Bà Lê Thị Thu Thủy là ai? Tiểu sử Chủ tịch HĐQT VinFast

3234
Tiểu sử danh nhân Lê Thị Thu Thủy (Vingroup)
Tiểu sử danh nhân Lê Thị Thu Thủy (Vingroup)

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974 tại Bình Định, bà là Chủ tịch HĐQT VinFast toàn cầu và đồng thời giữ chức vụ Phó Chủ tịch Vingroup. Reuters nhận định bà là một trong những nữ tướng hàng đầu của ngành ô tô thế giới.

Update: Ngày 06/01/2024, VinFast đã công bố một loạt thay đổi quan trọng trong cấu trúc lãnh đạo của công ty. Bà Lê Thị Thu Thủy sẽ chuyển từ vị trí Tổng Giám đốc VinFast sang đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT, đồng thời tiếp tục đóng góp vào quá trình ra quyết định chiến lược và phát triển dài hạn của VinFast.

Tiểu sử và học vấn của bà Lê Thị Thu Thủy

Doanh nhân Lê Thị Thu Thủy sinh ngày 22/07/1974, bà tốt nghiệp cử nhân Kinh tế, đại học Ngoại Thương, có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) đại học Quốc tế Nhật Bản. Chưa dừng lại ở đó, bà còn sở hữu chứng chỉ Chuyên gia phân tích Đầu tư Tài chính (CFA), thể hiện sự uyên bác trong lĩnh vực tài chính.

HOT: Cập nhật giá cổ phiếu VFS, VFSWW trên sàn NASDAQ (05:26 AM, 28/04/2024 Việt Nam)

Trước khi gia nhập vào Vingroup, bà Thủy có kinh nghiệm làm việc tại nhiều vị trí quan trọng. Bà từng tham gia vào Chương trình Tín dụng của Ủy ban Châu Âu tại Việt Nam trong khoảng thời gian từ 1996 đến 1998.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974 tại Bình Định
Bà Lê Thị Thu Thủy sinh năm 1974 tại Bình Định

Sau đó, bà đã đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch ngân hàng đầu tư của Lehman Brothers tại các thị trường quan trọng như Nhật Bản, Thái LanSingapore từ năm 2000 đến năm 2008.

Sự nghiệp của bà tại Vingroup

Kể từ năm 2008, bà đã gia nhập VinGroup với tư cách là CFO và sau đó đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong tổ chức trước khi được bổ nhiệm vào chức vụ Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast. Bà cũng đã đảm nhận các vị trí khác tại VinGroup, bao gồm chức vụ Tổng Giám đốc của Tập đoàn VinGroup và Tổng Giám đốc của Công ty VinSmart.

Với tư cách là Tổng giám đốc Vingroup, bà Thuỷ đã thực hiện nhiều thương vụ quan trọng, như phát hành trái phiếu chuyển đổi quốc tế với giá trị lớn.

Trong năm 2013, bà Thủy đã đạt được một thành tựu đáng kể khi trở thành nữ doanh nhân duy nhất của Việt Nam được Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tôn vinh trong danh sách “Lãnh đạo trẻ toàn cầu 2013” – Young Global Leaders (YGL) Class of 2013, nhận diện những đóng góp quan trọng của mình trong việc quản lý và điều hành.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:26 AM, 28/04/2024)


Bà Thủy tham dự lễ khởi công Dự án nhà máy sản xuất xe điện của VinFast đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina
Bà Thủy tham dự lễ khởi công Dự án nhà máy sản xuất xe điện của VinFast đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina

Thành công này đã giúp bà Lê Thị Thu Thủy tham gia vào hội viên cấp cao của Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu thuộc WEF. Diễn đàn này tổng hợp hơn 700 nhà lãnh đạo với tài năng đặc biệt từ khắp nơi trên thế giới, những người đồng lòng hợp tác để đóng góp vào sự phát triển của thế giới, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Sự kiện này được tổ chức hàng năm để thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa các nhà lãnh đạo này.

Trong tư cách Chủ tịch toàn cầu của VinFast, bà Thủy có trách nhiệm trực tiếp quản lý các hoạt động kinh doanh của VinFast tại nhiều thị trường quan trọng như Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan. Bà cũng chịu trách nhiệm đối với việc nghiên cứu và mở rộng hoạt động kinh doanh của VinFast sang các thị trường tiềm năng khác.

Vào tháng 6 năm 2017, Vingroup đã quyết định mở rộng hoạt động vào lĩnh vực ô tô. Lúc đó, Chủ tịch Vingroup – ông Phạm Nhật Vượng, đã liên hệ với bà Lê Thị Thu Thủy, người đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch tại Vingroup. Ông yêu cầu bà Thủy đảm nhận việc thành lập và quản lý nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam.

Bà Thủy đã chuyển đổi ngành nghề mạnh mẽ khi gia nhập VinFast và đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch. Dưới sự lãnh đạo của bà, VinFast đã từ một thương hiệu hoàn toàn mới đã vươn tầm quốc tế.

VinFast đã ghi dấu ấn với sự xuất hiện đầy ấn tượng tại Paris Motor Show 2018. Với việc ra mắt dòng xe LUX A2.0 và LUX SA2.0, VinFast đã đặt tên mình vào danh sách của các thương hiệu lớn tại sự kiện quốc tế này.

Dưới sự hướng dẫn của bà Thủy, VinFast tiếp tục đạt được những thành công mới. Các mẫu xe điện VF e35, VF e36 đã thu hút sự chú ý tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021. Sự xuất hiện của các mẫu xe VF7, VF8, VF9 của VinFast tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 tại Mỹ cho thấy tham vọng của VinFast trong việc “điện toán hóa” ngành ô tô.

Bà Thủy là người dẫn dắt VinFast niêm yết cổ phiếu thành công trên Nasdaq
Bà Thủy là người dẫn dắt VinFast niêm yết cổ phiếu thành công trên Nasdaq

Bà Lê Thị Thu Thủy tiếp tục chứng minh sự xuất sắc khi tháng 12/2021 bà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu và đồng thời vẫn giữ chức vụ Phó Chủ tịch Vingroup.

2 sự kiện quan trong của VinFast trong năm 2023 cũng phải kể tới công lao của bà Thủy đó là việc VinFast việc khởi công Dự án nhà máy sản xuất xe điện của VinFast đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina hôm 28/07/2023 và niêm yết thành công cổ phiếu VinFast trên sàn Nasdaq hôm 15/08/2023.

Trong tương lai, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết sẽ hướng tới mục tiêu biến VinFast thành một hãng xe điện thông minh quốc tế và sẽ tiếp tục dẫn dắt VinFast trong hành trình đưa thương hiệu này ra thế giới.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcLê Khánh Trình là ai? Thông tin Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền
Bài tiếp theoThông tin tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây