Tỷ phú Hoàng Kiều, tiểu sử và sự nghiệp kinh doanh

377
Thông tin tỷ phú Hoàng Kiều, sự nghiệp và đời tư
Thông tin tỷ phú Hoàng Kiều, sự nghiệp và đời tư

Hoàng Kiều là một trong những doanh nhân người Mỹ gốc Việt thành công và từng nằm trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới, với số tài sản lên đến 2,9 tỷ USD vào năm 2016. Sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, tỉnh Quảng Trị, Hoàng Kiều chuyển đến Sài Gòn khi mới 5 tuổi và đến năm 1975 ông cùng gia đình sang Mỹ nhập cư.

Sau khi kiếm được một công việc ở phòng thí nghiệm của công ty Abbott, ông rời việc để thành lập công ty riêng của mình và bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương trên khắp nước Mỹ.

Kinh doanh của ông trải rộng khắp toàn cầu và đã thuộc Top 30 công ty sáng tạo thế giới và Top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD. Để biết thêm thông tin về chân dung và sự nghiệp của tỷ phú Hoàng Kiều, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây.

Chân dung tỷ phú Hoàng Kiều

Hoàng Kiều, hay Kieu Hoang trong tiếng Anh, sinh ra tại làng Bích Khê, tỉnh Quảng Trị và chuyển đến Sài Gòn khi 5 tuổi. Sau đó, ông cùng gia đình di cư sang Mỹ vào năm 1975 và hiện tại sống tại Los Angeles, bang California.

Tỷ phú Hoàng Kiều trong một hoạt động cộng đồng tại Mỹ ở năm 2020. Ảnh: FB nhân vật.
Tỷ phú Hoàng Kiều trong một hoạt động cộng đồng tại Mỹ ở năm 2020. Ảnh: FB nhân vật.

Nói về gia đình của tỷ phú Hoàng Kiều thì ông có 3 người con trai nổi bật, thường xuyên xuất hiện trước công chúng, đó là Bình Hoàng, Sammy Hoàng và Tommy Hoàng.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Tiểu sử Hoàng Kiều

Quê gốc của Hoàng Kiều là làng Bích Khê, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam, nhưng do những biến động chính trị thời đó nên cả gia đình ông đã phải di cư đến Sài Gòn. Cuộc sống của ông trở nên tốt hơn khi sống với người chú là nhạc sĩ Hoàng Thi Thơ và sau đó theo học ngành kỹ thuật ở một trường đại học.

Năm 1975, khi Mỹ rút khỏi Việt Nam, ông và gia đình đã di cư đến Mỹ và sống dưới sự bảo trợ của CLB Phụ nữ và Nhà thờ Methodist ở Westlake Village. Những ngày đầu, ông mua rau răm với giá thấp để bán và chi trả sinh hoạt phí cho gia đình.

Sau đó, nhờ mối quan hệ, ông đã nhanh chóng kiếm được cho mình một công việc ở phòng thí nghiệm của công ty Abbott. Chỉ sau 1 năm, Hoàng Kiều được trao cho chức vụ Giám đốc của bộ phận chịu trách nhiệm thử nghiệm các mẫu huyết tương.

Năm 1980, ông bất ngờ từ chức để thành lập công ty riêng của mình, có tên Rare Antibody Antigen Supply Inc – chuyên cung cấp kháng nguyên kháng thể hiếm, cũng như bắt đầu mua lại các trung tâm huyết tương trên khắp nước Mỹ. Trong vài năm tiếp theo, việc kinh doanh của ông trải rộng ra toàn cầu và tài sản tăng lên chóng mặt.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 07:02 AM, 25/04/2024)


Hoàng Kiều và sự nghiệp kinh doanh đáng nể

Việc kinh doanh của Hoàng Kiều trải rộng khắp toàn cầu và đã thuộc Top 30 công ty sáng tạo thế giới và Top 200 doanh nghiệp có doanh thu dưới 1 tỷ USD. Năm 2014, ông tham gia vào lĩnh vực sản xuất rượu vang bằng cách là mua lại hãng rượu Michael Mondavi Family.

Tới tháng 12/2016, số tài sản của ông lên đến 2,9 tỷ USD (hơn 66 nghìn tỷ VNĐ), nằm trong top 400 tỷ phú giàu nhất là thế giới. Bên cạnh đó, ông còn mở thêm rất nhiều của hàng và thương hiệu thời trang riêng có tiếng.

Năm 2017, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều khoảng 2,9 tỷ đô la
Năm 2017, tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều khoảng 2,9 tỷ đô la

Hiện tại, ông đã “truyền ngôi” lại cho con trai Tommy Trong Hoang, anh được xem là người thừa kế chính thức của tỷ phú này.

Trong một buổi livestream, Ông Hoàng Kiều đã thừa nhận rằng ông không còn là tỷ phú và đang đối mặt với nợ nần tích tụ lên tới 3 tỷ USD.

Đời tư của tỷ phú Hoàng Kiều

Không nhiều thông tin được tiết lộ về đời tư của tỷ phú Hoàng Kiều. Thông tin về vợ hay các con của ông là điều bí ẩn đối với giới truyền thông. Tuy nhiên, ông được biết đến là người rất hay làm từ thiện.

Năm 2006, ông hợp tác với Hội chữ thập đỏ để xây dựng 5.000 ngôi nhà tình thương tại quê hương Quảng Trị. Bên cạnh đó, ông cũng làm từ thiện tại nhiều nơi khác.

Mối tình chớp nhoáng với Ngọc Trinh từng là đề tài nóng được dư luận quan tâm
Mối tình chớp nhoáng với Ngọc Trinh từng là đề tài nóng được dư luận quan tâm

Ông cho biết mình đã cam kết dùng 20% tài sản ròng của bản thân để làm từ thiện. Ngoài ra, Hoàng Kiều cũng thường xuyên quyên góp và hỗ trợ nạn nhân của các thảm họa, như cơn bão Harvey.

Trong năm 2017, sự chú ý của công chúng dành cho Hoàng Kiều đã tăng lên đáng kể sau khi anh xác nhận là bạn trai của Ngọc Trinh. Cặp đôi với sự chênh lệch đáng kể về tuổi tác – 27 và 72 – đã thu hút nhiều sự quan tâm, tò mò của công chúng.

Tuy nhiên, sau ba tháng tình cảm mặn nồng, cả hai đã chia tay. Lý do được cho là do Ngọc Trinh không xứng đáng với tình yêu và sự quan tâm của Hoàng Kiều.

Hoàng Kiều cũng là một tỷ phú có nhiều phát ngôn độc lạ
Hoàng Kiều cũng là một tỷ phú có nhiều phát ngôn độc lạ

Kết luận

Tỷ phú Hoàng Kiều là một trong những doanh nhân người Mỹ gốc Việt thành công nhất và là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới. Tỷ phú sinh năm 1944 tại làng Bích Khê, tỉnh Quảng Trị và hiện sống tại Los Angeles, bang California.

Với một sự nghiệp kinh doanh rực rỡ, ông đã trở thành một trong những người giàu có và có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, ông cũng được biết đến là một người rất hay làm từ thiện và chăm sóc đến cộng đồng.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcTỷ phú Chính Chu – Ông trùm tài chính phố Wall và sự nghiệp đầy bản lĩnh
Bài tiếp theoQuảng Trị công bố quỹ đất nhà ở xã hội

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây