Ông Nguyễn Nhật Anh (Giám đốc Nhã Nam) là ai?

34
Thông tin ông Nguyễn Nhật Anh (Giám đốc Nhã Nam)
Thông tin ông Nguyễn Nhật Anh (Giám đốc Nhã Nam)

Ông Nguyễn Nhật Anh là dịch giả, biên tập viên và từng là Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam gây bão cộng đồng mạng khi liên quan đến việc “quý mến” một nữ nhân viên khiến cô này phải xin nghỉ việc.

Scandal quan tâm, quý mến nữ nhân viên

Ông Nguyễn Nhật Anh, dịch giả, biên tập viên và Giám đốc Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam, đã phải đối mặt với một scandal gây chú ý và bất ngờ khi một nhân viên nữ của công ty đã xin nghỉ việc. Trong một thông báo đặc biệt trên Fanpage của Nhã Nam vào sáng 18/4/2024, ông Nguyễn Nhật Anh đã lên tiếng xin lỗi với cộng đồng vì “có một số hành động thể hiện sự quan tâm, quý mến đối với nữ nhân viên”.

Ông Nhật Anh đã lên tiếng xin lỗi với cộng đồng trên Fanpage
Ông Nhật Anh đã lên tiếng xin lỗi với cộng đồng trên Fanpage

Sau đó trên Fanpage của Nhã Nam đã công bố một thông báo chính thức vào tối cùng ngày, thông báo tạm thời đình chỉ vị trí Tổng Giám đốc của ông Nguyễn Nhật Anh. Thay vào đó, ông Dương Thanh Hoài – Phó Tổng Giám đốc – đã được bổ nhiệm để xử lý các vấn đề liên quan đến công ty.

📂 NỘI DUNG ĐỀ XUẤT DÀNH CHO BẠN

Mới cập nhật: Mẫu SỔ HỒNG, SỔ ĐỎ mới năm 2024

Sự việc đã gây ra một làn sóng phản đối từ cộng đồng văn nghệ, khi một số tác giả và dịch giả nổi tiếng như TS Đặng Hoàng Giang, Trần Tiễn Cao Đăng, Trần Thu Hà đã tuyên bố dừng hợp tác với Nhã Nam.

Ông Nguyễn Nhật Anh là ai?

Ông Nguyễn Nhật Anh là chủ sở hữu có cổ phần lớn nhất tại Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam. Ông cũng đảm nhận vai trò là Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của công ty này từ tháng 10 năm 2015 cho đến nay. Công ty được thành lập vào tháng 1 năm 2005.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Vào tháng 8 năm 2018, Nhã Nam đã tăng vốn điều lệ từ gần 3,9 tỷ đồng lên mức 13 tỷ đồng. Cơ cấu cổ đông của công ty bao gồm ông Nguyễn Nhật Anh sở hữu 57,19% cổ phần, ông Dương Thanh Hoài nắm 10,08%, ông Trịnh Văn Cơ nắm 7,18%, và ông Vũ Hoàng Giang nắm 6,5%.

Trong một sự kiện đáng chú ý khác, vào năm 2018, Ngài Étienne Rolland-Piègue, Tham tán hợp tác và hoạt động văn hóa của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, đã trao tặng Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật cho ông Nguyễn Nhật Anh, Tổng Giám đốc của Nhã Nam.

Ông Nhật Anh sở hữu 57,19% cổ phần tại Nhã Nam
Ông Nhật Anh sở hữu 57,19% cổ phần tại Nhã Nam

Ngoài hoạt động tại Nhã Nam, ông Nhật Anh còn là Tổng Giám đốc và đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Dooho Mộc Châu. Công ty này được thành lập vào tháng 03 năm 2023, có trụ sở tại bản Áng, xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Công ty hoạt động trong lĩnh vực bán buôn nông sản, lâm sản nguyên liệu (trừ gỗ, tre, nứa) và động vật sống, với vốn điều lệ là 1 tỷ đồng. Trong đó, ông Nhật Anh nắm giữ 51% cổ phần, ông Bùi Kế Nghiệp và bà Phạm Thị Thu Vân mỗi người nắm giữ 24,5% cổ phần.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:13 AM, 04/05/2024)


Trong vai trò dịch giả, ông đã chuyển ngữ một số tác phẩm nổi tiếng của Pháp như “Hoàng tử bé” và bộ sách “Nhóc Nicolas” sang tiếng Việt. Năm 2014, ông được vinh danh bằng giải thưởng Sách hay cho trẻ em với bộ sách “Nhóc Nicolas”.

Với vai trò là tác giả, Nguyễn Nhật Anh đã tạo dấu ấn với các tác phẩm tranh như “Một ngày của bố”, “Chuyện con nai”, và “Ái ui đau quá”. Trên trang web chính thức của Nhã Nam, có thông tin rằng vào năm 2018, ông đã được trao Huân chương Hiệp sĩ Văn học và Nghệ thuật của Pháp.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcMaria Valverde là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch huyện Tiên Lãng (TP hải Phòng)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây