Maria Valverde là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

17
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Maria Valverde
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Maria Valverde

Maria Valverde Rodriguez sinh năm 1987 tại Madrid (Tây Ban Nha), cô là một nữ diễn viên nổi tiếng được biết đến nhiều sau khi giành giải thưởng Best New Actress tại lễ trao giải Goya lần thứ 18.

Tiểu sử diễn viên Maria Valverde

Thuộc tínhNội dung
Tên đầy đủMaria Valverde Rodriguez
Ngày sinh24 tháng 3, 1987 (Hiện tại 37 tuổi)
Nơi sinhMadrid (Tây Ban Nha)
Danh hiệuBest New Actress tại lễ trao giải Goya lần thứ 18
Nghề nghiệpDiễn viên
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok
Maria Valverde Rodriguez sinh năm 1987 tại Madrid (Tây Ban Nha)
Maria Valverde Rodriguez sinh năm 1987 tại Madrid (Tây Ban Nha)

Sự nghiệp và đời tư của Maria Valverde Rodriguez

Maria Valverde bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khi mới 10 tuổi, tham gia vào một vở kịch tại một nhà hát. Năm 16 tuổi khi tham gia bộ phim “La flaqueza del bolshevik” (2003) cùng với diễn viên Galician Luis Tosar, do đạo diễn Manuel Martín Cuenca chỉ đạo. Bởi vai diễn này, cô đã giành Giải Goya cho Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất. Sau đó, cô tiếp tục tham gia các bộ phim như “Fuera del cuerpo” (2004), “Vorvik” (2005), và bộ phim Ý – Tây Ban Nha “Melissa P.”, được chuyển thể từ cuốn sách gây tranh cãi của tác giả Ý Melissa Panarello.

Năm 2006, cô đóng vai Lucrecia Borgia trong “Los Borgia”, do Antonio Hernández đạo diễn, cùng với Paz Vega. Năm tiếp theo, cô cùng với Daniel Brühl tham gia chiến dịch quảng bá cho Purificación García. Năm 2008, cô xuất hiện trong MV của nhóm nhạc The Melocotons, nổi bật với phong cách trẻ trung và sôi động. Cô cũng tham gia vào các bộ phim như “Thieves”, “The King of the Mountain” và “The Sandman” trong năm 2007.

Vào tháng 12 năm 2010, María ra mắt bộ phim “Three Meters Above Heaven”, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Federico Moccia, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại Tây Ban Nha trong năm đó. Cô vào vai Babi, một cô gái trẻ thuộc tầng lớp thượng lưu đem lòng yêu một chàng trai thuộc tầng lớp xã hội khác. Hai năm sau, phần tiếp theo “I Want You” được phát hành.

Năm 2012, cô đóng vai chính trong loạt phim truyền hình “La fuga” trên kênh Telecinco cùng với Aitor Luna. Năm 2013, cô tham gia bộ phim “A Puerta Cold” với Nick Nolte.

Năm 2013, María tham gia quay phim “Broken Horses” tại Hollywood do đạo diễn Vidhu Vinod Chopra chỉ đạo. Cùng năm đó, cô cũng đảm nhận vai chính trong bộ phim “The Mule” của đạo diễn Michael Radford.

Vào tháng 1 năm 2013, cô ký hợp đồng tham gia bộ phim truyền hình ngắn “Brothers” trên kênh Telecinco, đóng vai Virginia, và bắt đầu quay phim vào giữa tháng 2. Đây là dự án truyền hình thứ hai của cô sau khi kết thúc “La fuga”. Vào tháng 9 năm 2013, María Valverde tham gia bộ phim “Exodus” của đạo diễn Ridley Scott, trong đó cô vào vai vợ của Moisés (do Christian Bale đóng). Buổi ra mắt đầu tiên của bộ phim là vào năm 2014.

Cô từng giành giải thưởng Best New Actress tại lễ trao giải Goya lần thứ 18
Cô từng giành giải thưởng Best New Actress tại lễ trao giải Goya lần thứ 18

Vào cuối năm 2014, cô tham gia bộ phim hài “Now or Never” cùng với Dani Rovira, do María Ripoll Julià đạo diễn, ra mắt vào năm 2015. Cũng trong năm 2014, cô là một phần của dàn diễn viên của loạt phim truyền hình “Hermanos” trên kênh Telecinco, đóng cùng Álvaro Cervantes và Antonio Velázquez. Cùng năm đó, cô phát hành bộ phim dài tập “Tú y yo” cùng với ca sĩ David Bisbal, và do Kike Maíllo đạo diễn.

Vào tháng 12 năm 2015, Tổ chức Xúc tiến Phim Châu Âu đã chọn cô tham gia Chương trình Ngôi sao Bắn súng Châu Âu 2016. María đã tham dự Liên hoan phim Cannes, nơi cô gặp nhiều diễn viên quốc tế, trong đó có Vijay.

Sau đó, cô di chuyển đến Baku, Azerbaijan, để thu âm “Ali & Nino”, phiên bản tiếng Azerbaijan của “Romeo và Juliet”, được phát hành vào cuối năm 2016. Cũng trong năm đó, cô tham gia bộ phim “La Carga”, một bộ phim Mexico do Alan Jonsson đạo diễn, và “Gernika”, do Koldo Serra đạo diễn.

Cô đã gặt hái thành công trong các dự án gần đây như “Ali và Nino”, “Return to Burgundy”, “Guernica” và “Now or Never”. Trong tháng 10 năm 2018, bộ phim “Galveston” cũng ra mắt với sự tham gia của Maria Valverde. Hay như phim Spider (2019), Fever Dream, Fuimos canciones (2021)

Về đời tư, năm 2010, Maria Valverde gặp Mario Casas, người đóng cùng trong Three Meters Above Sky. Mặc dù họ từng có kế hoạch kết hôn, nhưng sau 4 năm, họ chia tay và không còn duy trì mối quan hệ bạn bè.

Vào ngày 9 tháng 2 năm 2017, Maria kết hôn với Gustavo Adolfo Dudamel Ramirez, một nhạc trưởng và nghệ sĩ violin người Venezuela, cũng là giám đốc của Dàn nhạc Simon Bolivar và Los Angeles Philharmonic. Hôn nhân của họ thu hút nhiều sự chú ý sau này.

Trong một cuộc phỏng vấn, Maria tiết lộ rằng cô đã gặp Gustavo từ rất lâu trước khi họ chính thức hẹn hò, khi anh ấy viết nhạc cho bộ phim mà cô tham gia, “Người Giải Phóng”. Họ tái ngộ và bắt đầu mối quan hệ của mình ở London và hiện đang sống ở Los Angeles. Dù cô gặp khó khăn khi thích nghi với cuộc sống ở đây, nhưng Maria nói cô rất hạnh phúc trong hôn nhân của mình. Hiện tại, họ chưa có con, nhưng Maria đã bày tỏ mong muốn có một gia đình đầy đủ trong tương lai.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcLôi con (Mativado) là ai? Chi tiết thú vị về cậu bé Angola nói Tiếng Việt
Bài tiếp theoÔng Nguyễn Nhật Anh (Giám đốc Nhã Nam) là ai?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây