MCK (Nger) là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

794
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của MCK (Nger)
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của MCK (Nger)

Nghiêm Vũ Hoàng Long được biết đến với các nghệ danh MCK, RPT MCK, Nger, hay Ngơ (khi hát nhạc indie), anh là một nam rapper, ca sĩ và nhạc sĩ người Việt Nam.

Sinh ngày 2 tháng 3 năm 1999 tại Hà Nội, MCK đã từng tạo dấu ấn trong làng nhạc Việt với sự tham gia và thành tích đáng chú ý tại cuộc thi truyền hình Rap Việt mùa 1 vào năm 2020.

Tiểu sử rapper MCK

Thông tinNội dung
Tên thậtNghiêm Vũ Hoàng Long
Biệt danhNger, Ngơ, RPT MCK, MCK
Năm sinh02/03/2001 (Hiện tại 23 tuổi)
Cung hoàng đạoSong Ngư
Quê quánHà Nội
Nghề nghiệpRapper
Phong cáchRap Melody
Mạng xã hộiFacebook | Youtube
Nghiêm Vũ Hoàng Long được biết đến với các nghệ danh MCK
Nghiêm Vũ Hoàng Long được biết đến với các nghệ danh MCK

Sự nghiệp âm nhạc của MCK

Bước ngoặt đầu tiên – 2018

Sự nghiệp âm nhạc của MCK bắt đầu từ đầu năm 2018, khi anh xuất hiện với tư cách ca sĩ kiêm nhạc sĩ sáng tác độc lập, sử dụng nghệ danh “Nger”.

MCK đã chính thức ra mắt công chúng với bản hit “Tình Đắng Như Ly Cà Phê”, một bài hát gây sốt và thu hút hơn 50 triệu lượt xem kể từ khi được phát hành. Đây cũng là sự khởi đầu thành công đáng chú ý cho sự nghiệp của MCK trong cộng đồng âm nhạc độc lập tại Việt Nam.

Bước ngoặt Hip-hop – 2019

Năm 2019 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của MCK khi anh chuyển hướng theo đuổi dòng nhạc Hip-hop. Anh đã cho ra mắt những ca khúc hit như “Suy” (Prod. By Pacmxn), “Phát Điên” (hợp tác với Trung Trần, Teeayz), “Cô Nàng Khác Người” (với sự góp mặt của Wxrdie & Pixel Neko)…

Nhờ những thành công này, MCK cùng các đồng nghiệp như itsnk, nân và Haisam đã trở thành ứng cử viên sáng giá cho hạng mục “Gương mặt triển vọng” tại WeChoice Awards 2019.

Thành công tại Rap Việt – 2020

Năm 2020 đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của MCK khi anh tham gia cuộc thi truyền hình Rap Việt mùa 1 và đạt được thành tích đáng kể.

MCK tham gia cuộc thi truyền hình Rap Việt mùa 1
MCK tham gia cuộc thi truyền hình Rap Việt mùa 1

MCK đã xuất sắc đi vào vòng chung kết và giành giải thưởng đầu tiên của mình trong hạng mục “Gương Mặt Rap/ Hip-Hop Triển Vọng” tại WeChoice Award 2020. Sự thành công này đã nâng tầm danh tiếng của MCK và khẳng định vị thế của anh trong làng nhạc rap Việt Nam.

Hòa nhập cùng nghệ sĩ khác – 2021

Năm 2021 là một năm đầy chuyển biến trong sự nghiệp âm nhạc của MCK. Trong mùa hè cùng năm, MCK đã trở thành một trong hai gương mặt đại diện cho chiến dịch “Không Cần Cố” của DIBAO.

Anh cũng xuất hiện với tư cách nghệ sĩ khách mời trong nhiều bản hit hợp tác với các nghệ sĩ khác, tạo nên sự hòa nhập và đa dạng trong âm nhạc của mình.

Album đầu tay – 2022

Ngày 24 tháng 02 năm 2022, MCK phát hành đĩa đơn “Chìm Sâu” cùng Trung Trần, đánh dấu sự khởi đầu cho chiến dịch ra mắt Album đầu tay của anh.

Nghiêm Vũ Hoàng Long chiếm được tình yêu của người hâm mộ
Nghiêm Vũ Hoàng Long chiếm được tình yêu của người hâm mộ

Đĩa đơn này đã nhanh chóng chiếm được tình yêu của người hâm mộ và trở thành bài hát được nghe nhiều nhất trên Spotify tại Việt Nam trong năm 2022.

MCK cũng đứng đầu các bảng xếp hạng Hot 100 Việt Nam và Top Vietnamese Song của Billboard Việt Nam trong nhiều tuần. Ngày 23 tháng 9 năm 2022, anh tiếp tục phát hành đĩa đơn “Tại vì sao”, tiếp tục gây ấn tượng với khán giả.

Album phòng thu đầu tay – 2023

Ngày 2 tháng 3 năm 2023, MCK chính thức phát hành album phòng thu đầu tay, gồm 16 ca khúc thu âm từ đầu năm 2021 đến cuối năm 2022. Album này đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả và được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc.

Các ca khúc từ album như “Cuốn cho anh một điếu nữa đi”, “Chìm sâu”, “Tại vì sao” đã trở thành những đĩa đơn mở đường thành công cho album. Album đứng đầu bảng xếp hạng Top Albums của iTunes và Apple Music của Việt Nam, khẳng định vị thế của MCK trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Tại Lễ trao giải WeChoice Awards 2023, MCK nhận được nhiều hạng mục giải thưởng danh giá như : 10 Nhân vật truyền cảm hứng, Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá, E.P/Album của năm, Ca khúc của năm.

Đời tư và phong cách âm nhạc

RPT MCK được biết đến là một nghệ sĩ độc lập với sự đa dạng về phong cách và thể loại âm nhạc. Anh đã thử sức với nhiều thể loại từ Indie Pop tới Trap, Drill và cả Ballad.

MCK đã có những sáng tác ảnh hưởng từ các nghệ sĩ như Playboi Carti, Ne-Yo, A$AP Rocky và đặc biệt là Travis Scott. Phong cách âm nhạc đa dạng và sáng tạo của MCK đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ từ khán giả trẻ.

MCK và Tlinh đã xác nhận rằng cả hai đã chính thức chia tay
MCK và Tlinh đã xác nhận rằng cả hai đã chính thức chia tay

Về đời tư, năm 2020, MCK đã công khai mối quan hệ tình yêu với nữ rapper kiêm ca sĩ tlinh khi cả hai tham gia cuộc thi Rap Việt. Tuy nhiên, ngày 13 tháng 10 năm 2021, MCK đã xác nhận rằng cả hai đã chính thức chia tay. Chi tiết về cuộc sống riêng tư của MCK hiện không được biết đến rõ ràng.

Cập nhật video từ MCK

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.6/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Mường Khương (Lào Cai)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Quỳnh Nhai (Sơn La)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây