Nghệ sĩ Vân Dung là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

22
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Vân Dung
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp nghệ sĩ Vân Dung

Vân Dung tên đầy đủ là Lê Vân Dung sinh năm 1975 tại Thái Nguyên, cô được biết đến như một trong những danh hài nữ hàng đầu ở miền Bắc cũng là con gái của nghệ sĩ Bích Liên, một diễn viên nổi tiếng thuộc Đoàn ca múa Tây Bắc.

Tiểu sử nghệ sĩ Vân Dung

Từ khi còn nhỏ, Vân Dung đã sống cùng gia đình ở Thái Nguyên. Ngay từ khi mới 3 – 4 tuổi, cô đã thể hiện đam mê với nghệ thuật bằng cách đóng kịch cùng chị gái Vân Trang. Thỉnh thoảng, họ biến hóa thành các nhân vật như nàng công chúa hay cô tiên có khả năng thực hiện những phép màu đầy mê hoặc.

Thông tinNội Dung
Họ và tênLê Vân Dung
Năm sinh11 tháng 10, 1975 (Hiện tại 49 tuổi)
Nơi sinhThái Nguyên
Nơi ởTP Hà Nội
Học vấnNhà hát Tuổi Trẻ
Nghề nghiệpNghệ sĩ hài
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Vân Dung tên đầy đủ là Lê Vân Dung sinh năm 1975
Vân Dung tên đầy đủ là Lê Vân Dung sinh năm 1975

Khi Vân Dung học lớp 2, gia đình cô chuyển đến sống tại Quán Thánh, Hà Nội. Tuy nhiên, do căn nhà hẹp chật, họ chỉ ở đó cho đến khi cô lên 10 tuổi. Sau đó, họ chuyển đến ở trên phố Hoàng Cầu, Hà Nội.

Sau khi hoàn thành cấp 2, Vân Dung đã thành công trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường Trung học Phổ thông Trưng Vương. Tuy nhiên, sau khoảng 3 tháng, cô quyết định chuyển học văn hóa và chuyên môn tại Nhà hát Tuổi Trẻ. Ban ngày, cô dành thời gian cho việc học nghệ thuật, và vào buổi tối, cô tiếp tục nỗ lực học văn hóa.

Sự nghiệp và đời tư của Lê Vân Dung

Năm 1992, khi 17 tuổi, Vân Dung tham gia cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc do Báo Tiền Phong tổ chức (tên cũ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) và đã vinh dự lọt vào Top 15. Từ thời điểm đó, cô bắt đầu tham gia vào làng nghệ sĩ và dần trở thành một diễn viên nổi tiếng, tập trung vào sự nghiệp diễn hài.

Với sự nghiệp nghệ thuật của mình, Vân Dung hoạt động tích cực trong hai lĩnh vực chính là hài kịch và điện ảnh. Tuy nhiên, cô được khán giả yêu mến nhiều hơn qua vai trò là một nghệ sĩ hài.

Vân Dung đã thu hút sự chú ý của công chúng thông qua việc tham gia nhiều chương trình giải trí nổi tiếng của Nhà hát Tuổi trẻ và Đài Truyền hình Việt Nam như Đời cười, Gặp nhau cuối tuần, Gala cười và Gặp nhau cuối năm (Táo Quân). Trên sân khấu, cô luôn biểu diễn các vai diễn đa dạng từ đanh đá, chua ngoa đến ngây thơ và khổ cực. Tuy nhiên, sau những ánh đèn sân khấu, ít ai biết rằng Vân Dung cũng có một bản tính dịu dàng và nhiều nỗi truân chuyên.

Con trai của cô là Nguyễn Long Vũ, được gọi thân mật là Nhím, sinh năm 2001
Con trai của cô là Nguyễn Long Vũ, được gọi thân mật là Nhím, sinh năm 2001

Vân Dung không chỉ được nhớ đến bởi gương mặt duyên dáng và giọng nói tự nhiên với nét diễn gây cười, mà còn bởi tính cách ngoài đời của cô. Cô là một người có thể thay đổi từ vui vẻ đến buồn bã trong nháy mắt, và luôn mang trong mình một sự dịu dàng và nỗi truân chuyên mà không phải ai cũng nhận ra.

Vân Dung, vì lý do công việc, đã quyết định sinh sống tại Hà Nội trong khi chồng cô lại phải làm việc tại Sài Gòn. Con trai của họ là Nguyễn Long Vũ, được gọi thân mật là Nhím, sinh năm 2001 và tốt nghiệp từ Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Long Vũ là một diễn viên đa năng, đã tham gia vào nhiều bộ phim ăn khách trên kênh VTV như “Lối nhỏ vào đời”, “Gia đình mình vui bất thình lình”, “Cuộc chiến không giới tuyến”, và “Không ngại cưới chỉ cần một lý do”.

Về con trai, Vân Dung tỏ ra tự hào khi nói về tính cách hiền lành của Long Vũ, người không bao giờ làm phiền hay gây rắc rối. Ngoài ra, anh chàng diễn viên từ bộ phim “Cuộc chiến không giới tuyến” còn là người con biết quan tâm đến mẹ, luôn tiết kiệm và không đặt ra bất kỳ yêu cầu nào đối với cuộc sống.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcQuy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ đến năm 2030
Bài tiếp theoHoa hậu Jolie Nguyễn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây