Shayda là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Vũ Đàm Thùy Dung

29
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Shayda
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp rapper Shayda
Mục lục

    Shayda tên thật là Vũ Đàm Thùy Dung sinh năm 2004 (Hiện tại 20 tuổi) tại TP. Hồ Chí Minh, cô được biết đến từ khi tham gia chương trình “Giọng hát Việt Nhí” vào năm 2016 khi chỉ mới 12 tuổi. Cô tham gia Rap Việt mùa 4 và được đánh giá là nhân tố tiềm năng khi chính thức về đội của HLV Suboi.

    Thông tin rapper Shayda

    Trong cuộc thi “Giọng hát Việt Nhí”, cô gây ấn tượng mạnh với các huấn luyện viên, đặc biệt qua những màn trình diễn mang âm hưởng dân ca truyền thống. Nhờ đó, cô được khán giả ưu ái gọi là “cô bé dân ca”, và so sánh với những tên tuổi như Phương Mỹ Chi hay Hồ Văn Cường, hai thí sinh nổi bật với dòng nhạc dân gian trữ tình.

    Kết nối với Shayda trên Facebook | Tiktok | Instagram | Youtube

    Cuối năm 2023, Shayda tốt nghiệp hệ trung cấp tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Cô chia sẻ rằng sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình là động lực lớn giúp cô kiên trì theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Tuy yêu thích âm nhạc từ nhỏ và thường xuyên cùng bố mẹ nghe những bản dân ca, bolero, Shayda dần nhận ra rằng dòng nhạc này không phải là đam mê thật sự của mình. Cô cho biết: “Tôi thích rap – thể loại giúp bộc lộ rõ con người và cá tính của mình.”

    Shayda tên thật là Vũ Đàm Thùy Dung sinh năm 2004
    Shayda tên thật là Vũ Đàm Thùy Dung sinh năm 2004

    Bước ngoặt trong sự nghiệp âm nhạc của Shayda đến khi cô tham gia chương trình “Rap Việt” mùa 4. Mặc dù phần rap của cô chưa thực sự nổi bật, nhưng huấn luyện viên Karik vẫn đánh giá cao tiềm năng phát triển của Shayda trong thể loại này. Huấn luyện viên Suboi, người đã chọn Shayda làm thí sinh “First choice”, cũng nhận thấy sự tiến bộ và phong cách trẻ trung của cô.


    Ngoài sự nghiệp trên sân khấu, Shayda cũng rất nổi tiếng trên TikTok, nơi cô thường xuyên đăng tải các video cover ca khúc nổi tiếng. Cô sử dụng biệt danh “Yung” và gây ấn tượng với hình ảnh ngộ nghĩnh khi cầm lược hát thay cho micro, thu hút hơn 1,5 triệu lượt theo dõi. Shayda cũng tự phát hành một số ca khúc của mình như “Kiss me”, “Iu bạn mình”, “Be broken” trên kênh YouTube cá nhân.

    Hiện tại, Shayda đã có bước chuyển mình khi theo đuổi dòng nhạc R&B và rap, khẳng định cá tính âm nhạc khác biệt so với hình ảnh “cô bé dân ca” ngày nào. Ca khúc của Shayda trong tập 1 “Rap Việt” mùa 4 hiện đang đạt lượng xem cao nhất, nhờ sự kết hợp đặc sắc cùng các rapper Dương Domic và Pháp Kiều. Sau vòng thi, khán giả cũng chia sẻ nhiều hình ảnh của cô, khen ngợi nhan sắc trưởng thành và phong cách trẻ trung, sành điệu.

    Cập nhật video từ Shayda Official

    Tổng hợp bởi Duan24h.net


    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây