Vương Tư Thông là ai? Tiểu sử “phú nhị đại” sống xa hoa và ăn chơi

20
Tiểu sử
Tiểu sử "phú nhị đại" Vương Tư Thông

Vương Tư Thông sinh năm 1988, anh là con duy nhất của tỷ phú Vương Kiện Lâm, người đứng đầu tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt (Dalian Wanda), một trong những tập đoàn lớn nhất tại Trung Quốc. Mặc dù không hoạt động trong ngành giải trí, danh tiếng của anh vẫn vượt xa những ngôi sao hàng đầu.

Thuật ngữ “phú nhị đại” thường được sử dụng để chỉ những người thừa kế của các gia đình giàu có ở Trung Quốc và anh là một điển hình. Anh nổi tiếng với tài năng kinh doanh và lối sống xa hoa. Năm 2014, anh từng tuyên bố: “Tôi không quan tâm liệu người khác có giàu hay không, bởi với tôi, họ không thể giàu bằng gia đình tôi”.

Trước khi trở về quê hương để bắt đầu sự nghiệp của mình, Vương Tư Thông đã được gửi đi học ở nước ngoài và tốt nghiệp Đại học College London với thành tích ấn tượng và thành thạo nhiều ngôn ngữ.

Với sự nhạy bén và tài năng kinh doanh của mình, anh gây bất ngờ khi quyết định không tiếp quản tập đoàn khổng lồ do cha mình sở hữu. Sử dụng số vốn 500 triệu nhân dân tệ từ cha để khởi nghiệp, anh đã thành công trong việc xây dựng một thế mạnh riêng trong lĩnh vực eSport và các dự án giải trí.

Năm 2015, Vương Tư Thông thành lập Panda TV với số vốn ban đầu là 3 triệu USD. Thương hiệu này đã nhanh chóng trở thành một trong những kênh streaming hàng đầu tại Trung Quốc, cạnh tranh ngang ngửa với Huya và Douyu.

Vương Tư Thông, con trai của chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt – Vương Kiệt Lâm
Vương Tư Thông, con trai của chủ tịch tập đoàn Vạn Đạt – Vương Kiệt Lâm

Ngoài việc sở hữu nền tảng streaming, gia tộc Vương còn là chủ sở hữu của nhiều công ty truyền thông khác như Banana Plan Entertainment Culture và tổ chức eSport Invictus Gaming, chuyên quản lý các đội chơi game chuyên nghiệp. Anh cũng đang có kế hoạch tổ chức một giải đấu thể thao điện tử quy mô thế giới trong tương lai.

Năm 2015, khi Vương Tư Thông vươn lên trở thành một trong những tỷ phú hàng đầu Trung Quốc, cùng với ông Vương Kiện Lâm, tổng tài sản của anh vượt qua con số 4 tỷ nhân dân tệ (tương đương 13,3 nghìn tỷ đồng). Với thành công này, anh trở thành một trong những đại thiếu gia giàu có nhất Trung Quốc, được liệt kê trong danh sách 100 tỷ phú của đất nước này.

Ngoài thành tựu kinh doanh đáng kinh ngạc, Vương Tư Thông còn nổi tiếng với lối sống xa hoa và cuộc sống tình ái đầy rẫy scandal với nhiều mỹ nữ nổi tiếng. Anh cũng thường xuyên gây bão trên mạng xã hội, được biết đến là người nắm giữ nhiều bí mật trong giới giải trí và luôn sẵn lòng “khai trừ” những ai không vừa lòng anh.

Được đánh giá là một người thẳng thắn, Vương Tư Thông luôn lên tiếng bảo vệ những điều anh cho là đúng. Chính vì thế, mọi hoạt động của anh trên mạng xã hội đều thu hút sự chú ý của công chúng.

Anh từng gây sốc khi đốt tiền để thuê toàn bộ một đảo ở Maldives, mua hai chiếc đồng hồ mạ vàng và nhiều chiếc iPhone cho chú chó cưng của mình. Đại thiếu gia cũng không tiếc tiền khi chi hàng tỷ đồng cho những buổi tiệc tại bar hoặc mời hơn 150 người mẫu tham dự tiệc sinh nhật của mình. Theo báo SCMP, thói quen tiêu tiền phung phí đã khiến Vương Tư Thông vướng phải một khoản nợ cá nhân lên đến 21,6 triệu USD.

Vương Tư Thông bị hot girl Tôn Nhất Ninh tố là người quấy rối, cố ý hủy hoại danh tiếng của cô
Vương Tư Thông bị hot girl Tôn Nhất Ninh tố là người quấy rối, cố ý hủy hoại danh tiếng của cô

Năm 2019, một số công ty của anh đã phá sản, gánh chịu khoản thua lỗ lên đến 2 tỷ NDT (tương đương gần 7.000 tỷ đồng). Đối diện với sự áp đặt từ Tòa án Thượng Hải, ông Vương phải tuân thủ quyết định hạn chế mọi chi tiêu xa xỉ và chỉ tập trung duy trì những nhu cầu cơ bản cho cuộc sống. Quyết định này được đưa ra sau khi một vụ kiện từ một người chơi thể thao điện tử chống lại công ty do ông Vương sáng lập. Ông thiếu gia này bị kết án và yêu cầu bồi thường số tiền lên đến 21,4 triệu USD, nhưng ông không tuân thủ quyết định của tòa án.

Tòa án Bắc Kinh cũng đã ra quyết định cấm anh mua bất động sản, đi lại và du lịch bằng khoang hạng nhất, cũng như cấm ông tham gia các câu lạc bộ đêm sang trọng và thậm chí là chơi golf. Với sự thất bại này, Vương Tư Thông đã phải nhờ sự hỗ trợ từ mẹ để trả nợ, bất chấp trước đó ông từng tuyên bố không muốn phụ thuộc vào gia đình. Đến năm 2021, ông lại bị tòa án “điểm danh” vì không trả nợ đúng hạn.

Cung trong năm này, Vương Tư Thông bị hot girl Tôn Nhất Ninh tố là người quấy rối, cố ý hủy hoại danh tiếng của cô sau khi bị từ chối hẹn hò. Hành vi của anh đã bị hai tờ báo trung ương Trung Quốc lên án.

Vào đầu năm 2023, cảnh sát Thượng Hải thông báo đã bắt giữ anh và các đồng phạm của ông vì hành vi hành hung, gây rối trật tự công cộng.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

Đánh giá bài viết


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Bài trướcThiếu gia nhựa Duy Tân là ai? Thông tin về chồng sắp cưới của Midu
Bài tiếp theoNega là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Đỗ Quốc Khanh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây