Xe lăn Vlog là ai? Tiểu sử và sự nghiệp tiktoker Vũ Minh Lâm

3404
Tiểu sử và sự nghiệp tiktoker Vũ Minh Lâm (Xe lăn Vlog)
Tiểu sử và sự nghiệp tiktoker Vũ Minh Lâm (Xe lăn Vlog)

Xe lăn Vlog là tên kênh Tiktok của Vũ Minh Lâm sinh năm 1995 (Hiện tại 29 tuổi) quê Thanh Hóa, anh kỹ sư công nghệ thông tin cũng là tiktoker hiện sống và làm việc tại Hà Nội.

Tiểu sử và sự nghiệp Vũ Minh Lâm

Vũ Minh Lâm là đứa con út trong một gia đình có 4 anh chị em, sinh ra và lớn lên tại xã Vân Du, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Mặc dù ban đầu được sinh ra như bao đứa trẻ khác, nhưng khi Lâm lên 3 tuổi, cuộc sống của anh đã thay đổi đột ngột khi anh bị một chiếc xe tải đâm khi đang băng qua đường để nhặt một quả bóng.

Kết nối với Xe lăn Vlog trên Facebook | Youtube | Tiktok

Tai nạn này đã làm suy sụp kinh doanh gia đình, từ một xưởng bánh kẹo lớn với hàng chục nhân viên, ba mẹ phải bán nhà, đất để chữa trị cho con. Tình hình khó khăn khiến Lâm không thể thực hiện những công việc nhỏ nhất, và anh trải qua những thời kỳ khó khăn và tự ti.

Tiktoker Vũ Minh Lâm sinh năm 1995 quê Thanh Hóa
Tiktoker Vũ Minh Lâm sinh năm 1995 quê Thanh Hóa

Ngày xuất viện, khi bạn bè của anh bắt đầu đến trường, Lâm phải lê lết cùng mẹ dưới gánh hàng rong, tạo nên những khoảnh khắc đầy tủi thân. Khi đến 8 tuổi, trong khi đồng đội của anh đã bắt đầu học lớp 3, anh vẫn chưa biết đến trường là gì.

Cuộc trò chuyện với mẹ khiến Lâm càng cảm thấy tự ti và bất hạnh hơn. Tuy nhiên, sự xuất hiện của cô giáo Dung, người sống gần nhà Lâm và giảng dạy tại trường Tiểu học Vân Du, đã là ngọn đèn hy vọng. Cô giáo không ngừng thuyết phục bố mẹ Lâm để anh được đi học, nhấn mạnh rằng nếu không được học, tương lai của Lâm sẽ trở nên mờ nhạt.

Mặc dù đã trải qua nhiều lần thất bại, nhưng cô giáo Dung không bao giờ từ bỏ. Cuối cùng, sự chấp nhận từ bố mẹ đã mở ra một chương mới trong cuộc sống của Vũ Minh Lâm, đánh dấu sự khởi đầu của anh trong hành trình giáo dục và phát triển cá nhân.

Mặc dù mang trong mình khuyết tật từ khi còn là một đứa trẻ, Vũ Minh Lâm không từ bỏ ước mơ học chung lớp với những bạn bình thường. Đôi chân của bố mẹ, chị gái, và bạn bè đã là những bước chân mạnh mẽ đưa anh đến trường học.

Nhận được một chiếc xe lăn làm món quà, Lâm không ngần ngại tự lập để đến trường mỗi ngày, không phụ thuộc vào thời tiết, và kiên trì không bỏ lỡ bất kỳ buổi học nào. Suốt 12 năm học, chàng trai này liên tục gặt hái thành tích xuất sắc, trở thành học sinh khá giỏi.

Vũ Minh Lâm và bạn gái lập kênh Xe lăn Vlog với mục đích chia sẻ các nội dung truyền cảm hứng
Vũ Minh Lâm và bạn gái lập kênh Xe lăn Vlog với mục đích chia sẻ các nội dung truyền cảm hứng

Ở môi trường mới bị bạn học đặt biệt danh là “thằng chân teo”, Lâm bắt đầu mất niềm tin vào bản thân, từ một người lạc quan trở nên mặc cảm và tránh xa mọi giao tiếp xã hội. Mặc dù mọi người xung quanh nỗ lực giúp đỡ, nhưng anh ngày càng lạc quan ít đi và tự giam lỏng bản thân trong 4 bức tường. May mắn thay, tình cảm gia đình đã là nguồn động viên giúp Lâm vượt qua khó khăn.

Với sự khích lệ của gia đình, Lâm học được cách nhìn nhận tích cực về bản thân: “Nếu không làm được một điều gì, hãy nghĩ cách khác, tìm cách làm bằng được mới thôi.” Năm 2015, anh đăng ký thi Đại học với 4 môn, và với sự hỗ trợ của chị gái, anh vượt qua cảnh khó khăn để đỗ vào Đại học FPT Hà Nội, hoàn thành giấc mơ đầu tiên của mình.

Không chỉ dừng lại ở việc tốt nghiệp đại học, Lâm đã có một công việc ổn định, kiếm tiền tự chủ và tự lo cho cuộc sống bản thân như một người bình thường. Tháng 5/2022, khi một làn sóng thông tin tiêu cực xuất hiện, anh chia sẻ ý tưởng với bạn gái Ngọc Ly về việc xây dựng một kênh TikTok tích cực và truyền cảm hứng.

Trên kênh TikTok “Xe lăn Vlog,” mỗi video của Lâm chứa đựng một câu chuyện khác nhau về những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời anh. Dù có những kí ức đau buồn, anh vẫn kiên trì chia sẻ để truyền động lực cho người khác. Kênh của anh đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng với gần 250 nghìn người đăng ký theo dõi.

Cập nhật video từ Xe Lăn Vlog

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch Thành phố Tuy Hòa (Phú Yên)
Bài tiếp theoQuy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây