Khởi công xây dựng trường ĐH Việt Đức với tổng kinh phí hơn 3.000 tỷ đồng

90
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ khởi công
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ khởi công

Sáng nay (6/10), trường ĐH Việt Đức đã tổ chức khởi công xây dựng khuôn viên mới tại khu đất dự án thuộc phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tổng vốn đầu tư cho khuôn viên này là 139.540.000 USD tương đương hơn 3.000 tỷ đồng.

Website Ban quản lý dự án xây dựng trường Đại Học Việt Đức 

Tham dự lễ khởi công sáng nay có Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cùng Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam…

Khuôn viên mới của trường sẽ được xây dựng theo mô hình kiến trúc hiện đại, phù hợp với điều kiện VN, trên khu đất rộng 50,5ha, gồm: khu học thuật, thư viện, khu ký túc xá, nhà ở giảng viên, khu vực hành chính và các công trình tiện ích khác.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ khởi công
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ khởi công

Tổng diện tích sử dụng 135.000m², đáp ứng quy mô đào tạo 12.000 sinh viên (khi hoàn tất cả hai giai đoạn), với tổng kinh phí lên đến 139.540.000 USD (tương đương khoảng 3.069 tỉ đồng).

Dự án xây dựng Trường ĐH Việt Đức có tổng vốn đầu tư là 200.600.000 USD trong đó hết 180.400.000 USD là từ nguồn vốn vay tín dụng ưu đãi của Hiệp hội Phát triển quốc tế (thông qua Ngân hàng Thế giới); 20.200.000 USD từ vốn Đối ứng của Chính phủ. Bên cạnh xây khuôn viên mới, vốn đầu tư dự án còn để phát triển khung quản trị nhà trường; phát triển đào tạo và nghiên cứu khoa học; Quản lý dự án.

Theo Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, trường ĐH Việt Đức được thành lập theo chủ trương lớn của chính phủ Việt Nam là xây dựng trường ĐH xuất sắc theo mô hình mới có cơ cấu quản trị và điều hành đảm bảo tính tự chủ , có kế hoạch tài chính bền vững, có các chương trình đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao, đạt các tiêu chuẩn quốc tế và khu vực góp phần vào quá trình thúc đẩy đổi mới giáo dục ĐH ở Việt Nam. Sứ mệnh của nhà trường là đào tạo nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đem lại các kết quả khoa học công nghệ tiên tiến cho quá trình phát triển đất nước.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng dự án trường ĐH Việt Đức là một dự án rất đặc biệt
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng dự án trường ĐH Việt Đức là một dự án rất đặc biệt

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: đây là một dự án rất đặc biệt bởi là dự án của hai quốc gia (Việt Nam và CHLB Đức) và ba bên (Việt Nam, Đức và Ngân hàng Thế giới).

“Trong 8 năm qua với sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam, ngân hàng thế giới tại Việt Nam và lãnh đạo bang Hessen (Đức), Bộ Kinh tế thương mại Đức, trường ĐH Việt Đức đã triển khai các chương trình đào tạo. Đến nay đã có hơn 1.000 sinh viên nhập học và hơn 400 thạc sĩ, cử nhân đã ra trường có việc làm ngay hoặc chuyển tiếp học cao hơn.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:40 AM, 29/03/2024)


Trường ĐH Việt Đức được xem là biểu tượng của tình hữu nghị hợp tác truyền thống lâu dài giữa hai nước VN và CHLB Đức, là “ngọn hải đăng” trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước” – ông Nhân nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng lễ khởi công xây trường hôm nay không chỉ đặt nền móng đầu tiên cho một khuôn viên với các phân khu chức năng được trang bị hiện đại đáp ứng quy mô đào tạo 12.000 sinh viên mà còn tạo một “trụ cột” vững chãi cho nhà trường phát triển thành một trường đại học mang tầm khu vực và thế giới.

Trường ĐH Việt Đức là trường đầu tiên thuộc dự án các trường ĐH xuất sắc được thành lập vào tháng 9/2008, trên cơ sở hợp tác quốc tế với CHLB Đức. Hai trường ĐH xuất sắc được thành lập sau đó là trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội ( trường ĐH Việt Pháp), trường ĐH Việt Nhật. Trường ĐH Việt Đức tập trung vào đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ cao.

Theo Báo dân trí

duan24h.net
5/5 - (3 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ QHSDĐ theo giai đoạn huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội
Bài tiếp theoKhu phức hợp công nghiệp đô thị – dịch vụ Amata Long Thành

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây