BECAMEX IDC : Trợ thủ đắc lực giúp Bình Dương sánh vai quốc tế

266
Thành phố mới Bình Dương với cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế
Thành phố mới Bình Dương với cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế

Hạ tầng được đầu tư bài bản, những công trình mang tính dài hạn… là tiền đề quan trọng giúp Bình Dương thuận lợi trong quá trình thực hiện xây dựng thành phố thông minh. Để có được nền tảng vững chắc đó, có thể nhắc đến Tổng công ty Becamex IDC, đơn vị được tỉnh Bình Dương tin tưởng giao sứ mệnh phát triển kinh tế của tỉnh này.

Những công trình ấn tượng

Tổng công ty Becamex IDC được biết đến là một doanh nghiệp phát triển công nghiệp bằng những khu công nghiệp được đầu tư, quản lý, vận hành bài bản, khoa học. Ngay từ khi còn là một đơn vị sự nghiệp cấp huyện (huyện Bến Cát cũ), Becamex IDC đã là đơn vị được đánh giá cao về xây dựng hạ tầng giao thông, kỹ thuật và an sinh xã hội. Khẳng định được bản lĩnh của mình, Becamex IDC sau đó được tỉnh Bình Dương tin tưởng giao trọng trách là cánh chim đầu đàn trong việc phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Từ năng lực sẵn có của Becamex IDC, cùng với sự năng động, quyết đoán của tập thể lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Becamex IDC lúc bấy giờ đã tăng tốc tối đa để phát huy hết khả năng vốn có của một doanh nghiệp đầy tiềm năng. Không phụ lòng tin tưởng của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Becamax IDC sau đó càng phát triển mạnh hơn, giúp Bình Dương từ một tỉnh có tỷ trọng nông nghiệp là chủ yếu đã trở nên tiếng tăm trên trường quốc tế. Để có được điều đó, theo lãnh đạo Becamax IDC, họ đã đi tham quan học tập, xây dựng các khu công nghiệp tại Bình Dương theo hình mẫu tại các quốc gia tiến tiến.

Đồng thời đào tạo nguồn nhân lực quảng bá – tiếp thị về chính sách và môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh cũng như phát triển đô thị. Nguồn nhân lực là đội ngũ chuyên gia lành nghề có thể hoạt động chuyên nghiệp, không chỉ ở phạm vi trong nước mà còn ra quốc tế. Các chuyên gia kỹ thuật có tay nghề cao cũng như đội ngũ marketing có thể tác nghiệp ở nhiều thị trường khác nhau từ châu Á sang châu Mỹ, châu Âu

Thành phố mới Bình Dương với cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế
Thành phố mới Bình Dương với cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế

Điều này được hiện thực hóa bằng thành quả, sau nhiều năm xây dựng, các khu công nghiệp ở Bình Dương đã gắn liền với thương hiệu Becamex IDC như: Việt NamSingapore (Vsip), Mỹ Phước 1, 2, 3, 4, Bàu Bàng… và nhất là Khu liên hợp công nghiệp, đô thị và dịch vụ Bình Dương mà điểm nhấn là Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Đây là mô hình tạo được nhiều dấu ấn và góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Bình Dương. Ngoài ra, những mô hình quản lý KCN còn được Becamex IDC nhân rộng, chia sẻ ra các tỉnh thành khác theo chương trình hợp tác của tỉnh Bình Dương như: VSIP Hải Phòng, VSIP Quảng Ngãi, VSIP Bắc Ninh, Becamex Bình Định, Becamex Bình Phước

Mặt khác, Becamex IDC còn tập trung đầu tư về y tế, giáo dục với những công trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, có thể nhắc đến là Bệnh viện Quốc tế Becamex, Bệnh viện đa khoa Mỹ Phước, Đại học Quốc tế Miền Đông, Trường THPT Ngô Thời Nhiệm,… Trên cơ sở đó, góp phần đáp ứng tốt nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, chuyên gia, người dân trên địa bàn, tạo niềm tin, sự an tâm cho người dân và doanh nghiệp khi đến đầu tư sinh sống tại tỉnh Bình Dương.

Để hỗ trợ công nhân an cư lạc nghiệp, Becamex IDC đã đầu tư xây dựng hàng trăm ngàn căn nhà ở xã hội ở các địa bàn TX. Thuận An, Bến Cát, Bàu Bàng, thành phố mới Bình Dương…

Tòa nhà Becamex IDC
Tòa nhà Becamex IDC

Mang sứ mệnh xây dựng thành công thành phố thông minh

Được giao trọng trách xây dựng đề án thành phố thông minh Bình Dương, Becamex IDC xác định cần phải chuẩn bị trước, tập trung đầu tư xây dựng và phát triển song song giữa hạ tầng và khoa học công nghệ. Để thực hiện tốt sứ mệnh đó, Becamex IDC đã chủ động tìm tòi, học hỏi, hợp tác với quốc tế. Qua đó, chọn lọc để áp dụng những công nghệ phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương.

Có thể thấy, những năm qua, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Becamex IDC đã đi đúng hướng khi chọn các đối tượng đầy tiềm lực giúp Bình Dương ngày càng phát triển. Cụ thể, để xây dựng thành công đề án thành phố thông minh, Bình Dương đã chủ động hợp tác với các tổ chức quốc tế lớn mạnh như: Hiệp hội Đô thị Khoa học thế giới (WTA); Tập đoàn Braintport, Tập đoàn Philips, VNPT, NTT (Nhật Bản)…

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 07:01 AM, 20/04/2024)


Mặt khác, để từng bước đưa các nội dung của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương đi vào thực tiễn, trường Đại học Quốc tế Miền Đông đã ký thỏa thuận hợp tác với đối tác Philips Lighting về việc thành lập phòng thí nghiệm chiếu sáng hiện đại. Becamex IDC cũng đã ký kết hợp tác với các đơn vị đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Singapore, Tây Ban Nha… Tại sự kiện quốc tế WTA tổ chức ở Bình Dương, Becamex IDC là đơn vị được tỉnh Bình Dương tin tưởng giao nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Có thể nói, để có được sự quan tâm và hợp tác đặc biệt của bạn bè quốc tế, Becamex IDC đã được tỉnh Bình Dương giao nhiệm vụ đầu tư các dự án, công trình dài hạn đẳng cấp quốc tế. Ông Her Tae Jeong, Thị trưởng TP.Deajeon (Hàn Quốc), Chủ tịch Hiệp hội Đô thị Khoa học Thế giới (WTA) sau khi tham quan Bình Dương đã cho rằng, thành phố mới Bình Dương đạt tiêu chuẩn quốc tế về hạ tầng và ông tin rằng Bình Dương sẽ sớm thực hiện thành công đề án xây dựng thành phố thông minh. Để có được điều đó, có thể khẳng định vai trò lớn lao của Becamex IDC.

Theo Tiền phong

5/5 - (3 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBình Dương: Nhà đầu tư chuyển hướng sang mô hình nhà trọ cao cấp cho công nhân
Bài tiếp theoTìm hiểu thời hạn sử dụng đất theo quy định pháp luật

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây