Tiêu Minh Phụng là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

29
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Tiêu Minh Phụng
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Tiêu Minh Phụng
Mục lục

    Tiêu Minh Phụng sinh năm 1997 (Hiện tại 27 tuổi) tại Cà Mau, anh là một nghệ sĩ đa tài trưởng thành từ lò đào tạo của danh hài Minh Nhí. Mặc dù tuổi nghề còn khá trẻ, nhưng anh đã có những bước tiến đáng kể trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật như MC, ca sĩ, rapper và diễn viên.

    Thông tin về Tiêu Minh Phụng

    Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Tiêu Minh Phụng theo học chuyên ngành Du lịch tại Đại học Sài Gòn. Anh đã kiên trì hoàn thành gần bốn năm học và trải qua kỳ thực tập kéo dài 15 ngày. Tuy nhiên, chỉ cách thời điểm tốt nghiệp 8 tháng, anh quyết định từ bỏ con đường này để theo đuổi đam mê nghệ thuật, đặc biệt là cải lương, bộ môn gắn bó sâu sắc với cuộc sống và con người của anh.

    Tiêu Minh Phụng sinh năm 1997 tại Cà Mau
    Tiêu Minh Phụng sinh năm 1997 tại Cà Mau

    Kết nối với Tiêu Minh Phụng trên Facebook | Youtube | Tiktok

    Hoạt động nghệ thuật chỉ trong khoảng 5 năm, nhưng anh đã nhanh chóng trở thành một gương mặt triển vọng trong làng nghệ thuật với chất giọng cải lương ngọt ngào và khả năng sáng tác. Anh cho biết tình yêu với cải lương được truyền từ người cha của mình, người từng say mê đi theo các đoàn cải lương. Những ký ức tuổi thơ nghe cha hát cải lương dưới tán vườn đã khắc sâu vào tâm hồn anh, biến cải lương trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

    Điểm nhấn đáng chú ý trong sự nghiệp của Tiêu Minh Phụng đến từ chương trình Rap Việt mùa 4, nơi anh là thí sinh đầu tiên kết hợp giữa rap và cải lương trong mùa này. Màn trình diễn “Lý rapper” của anh với sự hòa quyện đậm chất đờn ca tài tử đã gây ấn tượng mạnh mẽ với ban giám khảo và khán giả. Bản phối kết hợp các làn điệu dân ca như Lý quạ kêu, Lý son sắc và vọng cổ đã mang đến cho Tiêu Minh Phụng sự công nhận từ 4/4 huấn luyện viên (Karik, Suboi, Big Daddy, B Ray), cùng với 94% lượt bình chọn từ khán giả.


    Anh là thí sinh đầu tiên kết hợp giữa rap và cải lương trong mùa
    Anh là thí sinh đầu tiên kết hợp giữa rap và cải lương trong mùa

    Sự sáng tạo trong việc đưa nghệ thuật truyền thống vào rap của anh không chỉ khiến giám khảo, huấn luyện viên tán thưởng mà còn được đông đảo khán giả yêu thích. Nhiều lời khen ngợi dành cho màn trình diễn của anh như: “Quá đỗi sáng tạo”, “Đưa cải lương vào rap thật độc đáo”, và “Nghe rất cuốn hút”.

    Trước đó, anh từng là khách mời trong chương trình “Âm thanh phù sa” mùa 2, một sự kiện đồng hành với “Chuông vàng vọng cổ” 2024. Anh từng chia sẻ trên trang cá nhân về trải nghiệm đáng nhớ khi lần đầu tham gia casting “Chuông vàng vọng cổ” và không vượt qua vòng sơ tuyển.

    Cập nhật video từ Tiêu Minh Phụng

    Tổng hợp bởi Duan24h.net


    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây