Bình Dương: Đất ngoài bị thổi giá, nhiều nhà đầu tư quay lại săn dự án

209

Thị trường bất động sản Thủ Dầu Một và các vùng lân cận gần đây có phần dịu lại, không phải vì sản phẩm khan hiếm hay ảnh hưởng của thị trường xấu đi mà nguyên nhân chủ yếu là do chưa có sản phẩm mang lại giá trị đầu tư và các sản phẩm bị đẩy giá lên quá cao.

Đơn cử như khu vực Mỹ phước 3, Mỹ phước 4, Tân định … tận dụng các luồng tin và các dự án được chấp thuận cấp phép đầu tư tại đây môi giới đã thao túng và thổi giá lên cao hơn so với mặt bằng chung và tình trạng khu vực hiện thời. Điều này làm ảnh hưởng tới người mua co nhu cầu thực thế và thêm rủi ro cho cơ hội đầu tư đất lướt sóng tại đây.

Là nhà đầu tư bất động sản dự án, anh Phap Van cho biết nhiều nhà đầu tư lướt sóng chọn đất ngoài dự án hoặc đất đã có sổ vì pháp lý rõ ràng, thủ tục nhanh gọn thích hợp cho việc lướt sóng kiếm lời nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về giá, tranh chấp, quy hoạch … các sản phẩm có giá trung bình hoặc tài chính thấp thường ở vị trí không tốt, hạ tầng không được quy hoạch đồng bộ.

Ở khu vực này có những dự án đưa ra mức giá sản phẩm hết sức tốt cho các nhà đầu tư, phải kể đến dự án Suncasa của chủ đầu tư Công Ty LD TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP)  đợt 1 mở bán với giá hơn 900tr/sản phẩm nhà phố 1 trệt 2 lầu tổng diện tích 140m² ( diện tích đất 80m²) xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore. Theo đánh giá của các nhà đầu tư thì đây là mức giá quá rẻ cho sản phẩm bao gồm cả nhà và đất trong khi mức giá đất nền tại đây đã giao động trong khoảng hơn 10tr/m². Nhưng thực tế cho thấy những sản phẩm như thế này rất khó để có thể mua được giá chủ đầu tư, phiếu đặt chỗ cho dự án cũng được rao bán với mức chênh lệch vài trăm triệu.

Sun Casa được đầu tư và phát triển bởi Công Ty LD TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP). Hiện nay, VSIP đã chuyển mình từ Khu Công nghiệp truyền thống thành khu liên hợp Đô thị – Công nghiệp thu hút 750 nhà đầu tư đến từ 30 Quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài 10 tỷ đô-la Mỹ vào các nhóm lĩnh vực: Điện – điện tử, Dược phẩm, Cơ khí, Thực phẩm -đồ uống, Công nghiệp phụ trợ…; tạo việc làm cho hơn 200.000 lao động.

– Tên dự án: Sun Casa
– Địa chỉ: Khu dân cư Hòa Lợi, Phường Hòa Phú, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
– Chủ đầu tư: Công ty LD TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP)
– Tổng diện tích: 6ha với 383 căn nhà phố
– Loại hình sản phẩm:
+ 309 Nhà phố Liên kế
+ 74 Nhà phố thương mại (Shophouse)
Phối cảnh dự án Sun Casa . Hình ảnh: suncasa.com.vn
Phối cảnh dự án Sun Casa . Hình ảnh: suncasa.com.vn

Sau lễ động thổ dự án Khu đô thị Tân Phú nằm trên mặt tiền đường Phạm Ngọc Thạch của chủ đầu tư Kim Oanh Group vào ngày 28/01/2018. Rất nhiều nhà đầu tư và người có nhu cầu mua thực sự từ các thị trường như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước điện thoại yêu cầu tư vấn về dự án. Với vị trí thuận lợi chỉ cách trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương 400m, nằm kế công viên sinh thái thành phố mới Bình Dương, xung quanh tiếp giáp với 7 khu công nghiệp lớn nhỏ (khoảng cách tới Khu công nghiệp gần nhất là 3km). Đây được coi là môi trường sống lý tưởng, mức giá mở bán chưa công bố (nằm trong khoảng 10 -15tr/m²), quy mô dự án rộng 43ha (2000 sp) với diện tích nhỏ nhất là 80m2. Dự kiến mở bán vào cuối quý 2/2018.

Ưu điểm của đầu tư đất dự án là đầu tư kết nối hạ tầng đồng bộ, các dự án lớn hơn 500 sản phẩm thường được đầu tư thêm các tiện ích nội khu, pháp lý rõ ràng, vì là đất đã phê duyệt quy hoạch nên không lo ngại bị dính quy hoạch, hỗ trợ từ ngân hàng, thanh toán theo tiến độ… Thích hợp cho giới đầu tư trung hạn, dài hạn, hoặc khách có nhu cầu sử dụng.

Nhược điểm của nhà đất dự án bàn giao sổ thường chậm hơn so với cam kết, không phù hợp với đầu tư ngắn hạn, lướt sóng, rủi ro với các chủ đầu tư không có uy tín.

Theo duan24h.net

 

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 05:56 AM, 26/04/2024)


5/5 - (12 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ phân lô Khu đô thị Mega City Nhơn Trạch (Mega city 2)
Bài tiếp theoLý do nào khiến đất giáp ranh Sài Gòn hút như thỏi nam châm?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây