Đất nền, nhà phố bị ‘thổi’ giá sau vụ cháy Carina Plaza

69

Đất nền tại TP. HCM có chiều hướng tăng từ sau vụ cháy chung cư Carina, nhiều người chuyển hướng sang mua đất nền vì lo ngại sự an toàn bản thân và gia đình.

Theo Zing.vn, là người có nhu cầu về nhà ở, ngay từ đầu năm, anh Ngọc Văn (ngụ tại quận 9, TP.HCM) đã tìm hiểu nhiều dự án căn hộ để mua. Tuy nhiên, sau vụ cháy chung cư Carina (quận 8, TP.HCM), anh thay đổi quyết định, tìm nhà phố để mua. Nhưng, hiện tại, giá đất nền và nhà phố thực sự cũng không “dễ thở” với kinh tế của gia đình anh.

Một số dự án đất nền vùng ven TP. HCM như dự án Mega City 2 tại Nhơn Trạch, Đồng Nai đang được quan tâm vì vị trí dự án cách không xa thành phố, sau khi đấu nối hạ tầng giao thông liên vùng như Cầu Cát Lái, Vanh Đai 3, Sân Bay Long Thành thì nơi đây thực sự là địa điểm tuyệt vời với giá đất nền hiện tại chỉ rơi vào khoảng 650tr/ nền.

Theo khảo sát, đất nền khu vực quận 9, TP.HCM khoảng 1 tuần nay đã được các môi giới nhà đất “thổi” lên khá cao. Một số dự án đất nền đang xây dựng hạ tầng và chưa có giấy chủ quyền (sổ đỏ) nằm trên đường Tam Đa, quận 9 cách đây một tuần được chào với giá 16,5 triệu đồng/m², nay đã được đẩy lên 18,5 – 19 triệu đồng/m².

Một số dự án nằm trên đường Nguyễn Duy Trinh, quận 9 hiện đã có sổ đỏ, giữa tháng 3 được chào với giá 25 triệu đồng/m² thì nay được đẩy lên 30-33 triệu đồng/m².

Đất nền, nhà phố đang bị "cò" đẩy giá (Ảnh: Zing.vn).
Đất nền, nhà phố đang bị “cò” đẩy giá (Ảnh: Zing.vn).

Lý giải giá đất quận 9 tăng mạnh trong một tuần qua, nhân viên môi giới của một công ty chuyên đất nền tại đây cho PV Zing.vn biết, nhiều người đã bỏ ý định mua chung cư và đi tìm mua đất nền để xây nhà. Số người tìm mua đất nền đã tăng nên giá cũng tăng theo.

Bên cạnh đó, kể từ khi chính quyền thành phố siết việc phân lô, tách thửa, đất phân lô mới hiện nay rất khan hiếm. Cung không đủ cầu nên giá tăng cao, nhất là đối với những dự án đã có sổ hồng.

Trước đó, theo báo Công an TP.HCM, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) có nêu lên vấn đề đất nền bị “thổi” giá tại hội nghị “Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với chung cư, nhà ở cao tầng trên địa bàn TP.HCM”.

Cụ thể, theo ông Châu, sau vụ cháy chung cư Carina Plaza gây thiệt hại nặng nề, những khách hàng có ý định mua chung cư có tâm lý e ngại và dè dặt hơn. Lợi dụng tâm lý này, nhiều đầu nậu và “cò” đất đang có dấu hiệu đầu cơ, “thổi” giá đối với phân khúc đất nền phân lô, đặc biệt khu vực vùng ven thành phố.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:26 PM, 19/04/2024)


Đây là hiện tượng rất gây nguy hại đến thị trường bất động sản TP.HCM trong thời gian tới và người tiêu dùng cần phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác trước những thông tin thổi giá đất nền.

Ngọc Lài (tổng hợp Zing.vn)

duan24h.net
5/5 - (4 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcĐường vành đai 3 đoạn Nhơn Trạch – TPHCM khởi công vào quý II năm 2018
Bài tiếp theoMega City 2, những thông tin cần biết về chủ đầu tư dự án

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây