Khuyến cáo của chuyên gia trước việc người dân đổ xô đi gom đất nền

82

Giá đất một số vùng ven Tp.HCM đã vượt ngưỡng giá thực thị trường. Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Đính – Phó chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam chia sẻ tại buổi tọa đàm “Đất nền sốt nóng, nhận diện cơ hội và rủi ro đầu tư” do Trang tài chính CafeF phối hợp cùng báo Trí thức trẻ tổ chức ngày 19/4.

Tại buổi tọa đàm, ông Đính dẫn ra những con số mà Hội môi giới thống kê từ các sàn giao dịch vào quý 1/2018 cho thấy, giá đất các khu Cần Giờ, Gò Vấp, Bình Chánh từ 15 – 20 triệu/m2.

“Tôi cho rằng mức giá này cao hơn giá trị thực của thị trường. Đây là mức giá chúng tôi đánh giá cao, vượt qua giá trị khu vực đó,” ông Đính nhận định.

Ở một số địa phương như Bình Dương, Đồng Nai, Long An…cũng có mức giá từ 10 -15 triệu/m2, tương đương các huyện ngoại thành TP.HCM.

Nhận định về thị trường khu vực này, ông Đính khẳng định rằng nhu cầu đất nền ở đây là có thực. Bởi ở những địa phương này có nhu cầu về nhà ở là rất cao, do tốc độ phát triển các KCN ra tăng nhanh, thu hút hàng triệu lao động, hàng chục nghìn chuyên gia nước ngoài.

Giá đất ở khu vực này thấp hơn Tp.HCM nên giá trị đất nền chưa cao, còn nhiều, từ đó dẫn tới nhiều sản phẩm đất nền.

Ngoài ra, ở trung tâm TP.HCM nhu cầu đất nền cũng rất lớn, trong khi quỹ đất lại hạn hẹp, như vết dầu loang lan ra vùng ven là điều dễ hiểu với hy vọng giao thông kết nối hạ tầng được đầu tư mạnh hơn, dẫn tới nhu cầu dịch chuyển.

“Tuy nhiên, giá các khu vực này bị đẩy lên rất nhanh, có nguyên nhân từ hoạt động đầu cơ. Theo tôi, hoạt động đầu cơ ở các khu ven TP.HCM này chưa quá nhiều, chủ yếu đến từ nhu cầu thực lớn hơn,” ông Đính nói.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:13 PM, 29/03/2024)


Khi được hỏi về giải pháp hạn chế nạn đầu nậu, đầu cơ Phó chủ tịch Hôi môi giới cho rằng “dù đã có sự làm việc quyết liệt của chính quyền địa phương, giá đất đã dần hạ nhiệt nhưng kết quả vẫn chưa được như mong muốn.”

Vì thế, cần phải đẩy mạnh công bố những thông tin quy hoạch dự án, thông tin giá thị trường sẽ giúp ngăn chặn được việc đầu cơ giá đất.

“Chính quyền địa phương cần có những kiểm soát hoạt động mua bán, các sàn giao dịch, các nhà môi giới không chuyên. Hoạt động này đang bị buông lỏng trong quản lý với các nhà môi giới không chuyên. Luật quy định môi giới phải được đào tạo, cấp chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, công tác quản lý của nhà nước hiện chưa mạnh, mặc dù nghị định 139 mới được ban hành,” ông Đính cho biết thêm

Chia sẻ về thị trường thời gian tới, ông Đính cho rằng nhà đầu tư hiện nay rất thông minh khó “đu” theo bong bóng ảo thị trường. Do đó, thị trường BĐS Việt Nam hiện khá bền vững, khó có thể xảy ra kịch bản như 10 năm trước. Nếu có xuống thì cũng ở mức kiểm soát được, khó có thể đóng băng, khủng hoảng.

Bên cạnh đó, còn có các chuyên gia, nhà tư vấn cảnh báo, hỗ trợ cho hoạt động đầu tư đúng hướng. Quản lý nhà nước hiện rất mạnh, phản ứng nhanh, đưa ra chính sách kịp thời khi có hiện tượng tiềm ẩn nguy cơ bong bóng.

Bình An (CafeF – Theo Trí thức trẻ)

duan24h.net
5/5 - (3 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcNhà đầu tư có nên “nhảy” kiếm lời từ cơn sốt đất nền
Bài tiếp theoMở bán 66 nền mặt tiền đường vành đai 4 tại khu đô thị Mỹ Phước 4

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây