Mô hình token Bất Động Sản: 5 rủi ro lớn cho nhà đầu tư

41
Token bất động sản mang nhiều rủi ro cho nhà đầu tư
Token bất động sản mang nhiều rủi ro cho nhà đầu tư

Với sự phát triển của công nghệ, token hóa tài sản đang trở thành một xu hướng mới và mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Token hóa tiền USD đã được triển khai từ năm 2014 và kể từ đó đã có nhiều dự án token hóa các loại tài sản khác nhau, trong đó bất động sản là một trong những tài sản nổi bật.

Tuy nhiên, theo Savills, mô hình token bất động sản tiềm ẩn 5 nguy cơ lớn đối với các nhà đầu tư.

1. Rủi ro chuyển đổi từ token về giá trị thực tế

Để đổi lấy tài sản gốc như bất động sản thì người sở hữu token phải tuân thủ quy trình kiểm tra khách hàng và chống rửa tiền. Khả năng đảm bảo giá trị của mã token rất quan trọng, vì nếu giá token giảm quá mạnh so với giá trị gốc của tài sản thì sẽ có thể dẫn đến tình trạng mất giá, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư.

2. Rủi ro các bên không thực hiện được thỏa thuận và vi phạm các nghĩa vụ hợp đồng

Sự thất bại của nhiều dự án token như FTX, Celsius, Babel Finance, Voyager Finance, BlockFi, Hodlnaut, 3 Arrow Capital và nhiều nền tảng tương tự khác đã là lời nhắc nhở về rủi ro đối tác khi giao dịch với các nền tảng tài chính tập trung.

3. Rủi ro thanh khoản

Danh mục bất động sản có tính thanh khoản thấp hơn danh mục cho vay và mất nhiều thời gian để bán, gây rủi ro cho các nhà đầu tư.

4. Rủi ro pháp lý

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:49 PM, 28/04/2024)


Nhiều nền tảng token đã sụp đổ đột ngột dẫn đến thiệt hại hàng tỷ USD và khiến cơ quan quản lý trở nên rất quan tâm đến tài sản kỹ thuật số. Việc quản lý và giám sát cũng trở nên chặt chẽ hơn, liên quan đến lo ngại về việc lạm dụng tài sản tiền điện tử cho mục đích tội phạm.

5. Rủi ro từ cơ sở hạ tầng

Các dự án token thường đối mặt với rủi ro từ cơ sở hạ tầng, bao gồm các rủi ro liên quan đến công nghệ mà các nền tảng được phát triển trên đó.

Token hóa bất động sản mang lại nhiều tiềm năng và lợi ích cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để giảm thiểu các rủi ro trên, các nhà đầu tư cần phải nắm vững và hiểu rõ các quy trình, cơ chế và tiêu chuẩn để tham gia vào thị trường này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcShinhan Bank – Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam
Bài tiếp theoCao tốc Hà Nội – Hòa Bình – Sơn La – Điện Biên

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây