Lý do nào khiến đất giáp ranh Sài Gòn hút như thỏi nam châm?

87

Thời gian qua cơn sốt đất tại TP HCM đã thổi luồng gió mới vào thị trường các tỉnh lân cận, giáp ranh Sài Gòn. Điều này khiến cho đất nền giáp khu vực Sài Gòn giống như thỏi nam châm hút vốn.

⇒  Khu đô thị Mega City 2 Nhơn Trạch – Gia tăng giá trị tương lai
⇒  Khu đô thị TMDV Tân Phú tại thành phố mới Bình Dương

Có ít nhất 6 lý do khiến nhà đất giáp ranh Sài Gòn trở nên sôi động, tăng giá thời gian qua.

1. Hạ tầng liên vùng ngày càng đồng bộ

Các khu vực giáp ranh Sài Gòn đang có ưu thế lớn về hạ tầng. Đó là cầu, đường, metro, cao tốc, vành đai liên kết vùng giữa TP HCM với Đồng Nai, Long AnBình Dương.

Hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện
Hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện

Tuyến metro số 1 của Sài Gòn có kế hoạch nối dài qua địa phận Bình Dương và Đồng Nai hay tuyến đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, cây cầu hứa hẹn kết nối TP HCM với Nhơn Trạch hoặc những tuyến đường được nâng cấp mở rộng hướng về Long An đang khiến thị trường địa ốc tỉnh lẻ trở nên sôi động không thua kém gì  Sài Gòn.

2. Thời gian di chuyển được rút ngắn

Quãng đường di chuyển sẽ không là rào cản đối với BĐS có vị trí ngoại ô, ven đô và giáp ranh Sài Gòn nữa. Thời gian di chuyển đã được rút ngắn nhờ công cụ hỗ trợ tốt như hạ tầng liên vùng ngày càng đồng bộ. Bán kính di chuyển không còn là sức ép khiến cho dòng vốn dịch chuyển vào bất động sản ở vùng trũng là điều tất yếu.

3. Đất tỉnh giáp ranh rẻ hơn Sài Gòn

Từ cơn sốt đất cuối 2017 đến nay, mặt bằng giá đất tại các tỉnh Đồng Nai, Long An, Bình Dương đã bị đẩy lên đáng kể nhưng vẫn còn thấp hơn rất nhiều so với Sài Gòn.

Khu đô thị Mega City 2 Nhơn Trạch, Đồng Nai. Hạ tầng quy hoạch đồng bộ, giao thông kết nối linh hoạt. Giá mở bán chỉ 650tr/nền
Khu đô thị Mega City 2 Nhơn Trạch, Đồng Nai. Hạ tầng quy hoạch đồng bộ, giao thông kết nối linh hoạt. Giá mở bán chỉ 650tr/nền

Với ưu thế như vậy, những dòng vốn từ vài trăm triệu đồng đến trên dưới 1 tỷ đã đổ dồn về thị trường ngách này do khó tìm được sự lựa chọn thích hợp. Trong khi đó, đầu tư đất hoặc bất động sản liền thổ tại trung tâm TP HCM đòi hỏi vốn lớn hơn và tối thiểu phải dăm ba tỷ đồng mới có thể nhập cuộc được.

4. Vùng đất ven là kênh trú ẩn an toàn

Đất nền là kênh trú ẩn an toàn, vượt trội về tính ổn định so với các kênh đầu tư tài chính khác như: gửi tiết kiệm, vàng, ngoại tệ, chứng khoán. Không những an toàn mà đất nền còn mang lại hiệu quả lâu dài, dòng tiền nhàn rỗi trong trung và dài hạn.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 09:23 AM, 26/04/2024)


Dòng vốn trên dưới 1 tỷ tuy chỉ mua được nhà đất tỉnh lẻ nhưng vẫn đảm bảo được tính năng an toàn này, cho nên sức hút của đất nền giáp ranh Sài Gòn đối với dòng tiền này vẫn cực lớn.

5. Vùng giáp ranh Sài Gòn là đô thị công nghiệp

Đồng Nai, Long An, Bình Dương đều là 3 tỉnh giáp ranh TP HCM có vùng công nghiệp phát triển, mật độ dân số cao. Lượng công nhân ở các khu công nghiệp giáp ranh TP HCM này khá nhiều đã tạo nên lực hấp dẫn lớn cho thị trường đất nền tại đây và thu hút được nhiều dòng vốn nhỏ đổ về. Vậy nên, bất động sản ở gần các thành phố công nghiệp luôn được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng.

Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch, Đồng Nai
Khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch, Đồng Nai
6. Tâm lý sở hữu đất mạnh mẽ

Với tập quán xưa đến nay, giàu nghèo cũng phải có miếng đất, đất đai là tài sản có giá trị theo quan niệm truyền thống của người xưa.Trải qua nhiều giai đoạn nóng sốt của nhà đất, niềm tin về việc sở hữu loại hình giá trị này ngày càng được củng cố.

Niềm tin giá đất tăng dần theo thời gian hoặc giữ giá tốt hơn những tài sản khác khiến người Việt luôn ưu tiên loại sản phẩm này và họ còn xem đất nền là kênh tích lũy tài sản lâu dài. Đó cũng là một trong những lý do khiến đất giáp ranh Sài Gòn trở thành thỏi nam châm thu nhỏ.

Theo Homedy

duan24h.net

5/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBình Dương: Đất ngoài bị thổi giá, nhiều nhà đầu tư quay lại săn dự án
Bài tiếp theo7 nguyên nhân khiến người Việt thích gom mua đất

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây