Nhà đầu tư âm thầm “lướt sóng” đất nền tỉnh lẻ

90
Đất nền vẫn là kênh được NĐT ưa chuộng
Đất nền vẫn là kênh được NĐT ưa chuộng

Những mảnh đất của dân bản địa, đất nền dự án mở bán từ thời điểm giữa năm 2018 được các nhà đầu tư (NĐT) mua đi bán lại trong vòng vài tháng vẫn âm thầm diễn ra tại các tỉnh lân cận Tp.HCM như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Vũng Tàu.

Mua đi bán lại trong vòng vài tháng

Những NĐT có dòng vốn khiêm tốn, ít kinh nghiệm thường lựa chọn hình thức “lướt sóng” đất nền ở khu vực tỉnh thành lân cận. Có một số NĐT chỉ mua đi bán lại trong vòng 1-2 tháng và tiếp tục xoay dòng vốn cho mảnh đất khác.

Theo ý kiến của các chuyên gia, đầu tư lướt sóng đất nền ở giai đoạn hiện nay đã giảm hẳn do thị trường chưa tốt lên rõ nét. Tuy nhiên, không có nghĩa thị trường mất hẳn hiện tượng đầu tư lướt sóng. Theo ghi nhận, những mảnh đất đã có sổ tại khu vực tỉnh lẻ vẫn được các NĐT tìm kiếm và mua đi bán lại trong khoảng thời gian ngắn. Mức chênh NĐT đạt được từ khoảng 100 triệu đồng trong vòng 2 tháng.

Nhiều NĐT tìm đến các tỉnh thành lân cận để lướt sóng đất nền

Anh Trần Văn Thắng (ngụ Q.7, Tp.HCM) “xuống tiền” mua mảnh đất tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) tháng 11/2018 với giá 600 triệu đồng/nền, đến tháng 1/2019, anh nhờ môi giới bán lại với mức giá 725 triệu đồng. Sau khi trừ chi phí cho môi giới, anh Thắng lời được 100 triệu đồng trong vòng 2 tháng. Cầm 700 triệu đồng, anh Thắng tiếp tục tái đầu tư mảnh đất cũng tại Nhơn Trạch và giao toàn quyền cho môi giới, nếu có chênh bán ra trong vòng 2-3 tháng tới.

Tương tự, anh Vũ Ngọc Cường (ngụ Q.2, Tp.HCM) cũng bán chênh được 150 triệu đồng khi “bỏ tiền” vào mảnh đất thổ cư tại Thuận An, Bình Dương thời điểm trước Tết Nguyên đán. Sau khi trừ các chi phí cho môi giới và lãi suất ngân hàng trong vòng vài tháng, số tiền lời anh hưởng ngót ngét 100 triệu đồng. Tiếp tục tìm kiếm đất giá thấp khu vực xa để đầu tư, theo anh Cường, số tiền chênh mỗi đợt lướt sóng sẽ dồn trả ngân hàng và lựa chọn tái đầu tư đất nền tỉnh, để tiền sinh ra tiền.

Mặc dù chưa có kinh nghiệm đầu tư BĐS nhưng chị Đinh Thị Khánh Hòa (ngụ Q.12, Tp.HCM) cũng “liều” vay thêm ngân hàng để mua nền đất 60m2 tại huyện Long Thành (Đồng Nai) với giá 700 triệu đồng/nền. Sau 3 tháng, chị gửi môi giới bán chênh lại 850 triệu đồng/nền. Hồ hởi khi lần đầu tiên đầu tư BĐS được lời hơn trăm triệu, hơn hẳn số tiền làm công ăn lương, chị Hòa tiếp tục nhờ môi giới tìm kiếm nền đất có mức giá dưới 1 tỉ đồng tại khu vực tỉnh để đầu tư.

Theo ghi nhận, đa số những NĐT lướt sóng ở giai đoạn này có dòng vốn khiêm tốn, chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, thường giao toàn quyền cho môi giới BĐS. Môi giới nhắm tình hình thị trường và bán chênh cho NĐT trong vòng vài tháng. Sau đó, cũng chính môi giới đó tìm kiếm các nền đất tương đương để NĐT tái đầu tư.

Đất nền tỉnh vẫn là lựa chọn của giới đầu tư trong năm 2019?

Khách quan mà nói, đất nền khu vực tỉnh lẻ, giáp ranh Tp.HCM vẫn là kênh lựa chọn nhiều của giới đầu tư. Bởi theo các NĐT, về mức độ sinh lời đất nền có mức chênh tốt hơn, chưa kể, đối với việc lướt sóng, so với phân khúc khác đất nền dễ lướt sóng, phù hợp với đối tượng NĐT không dày vốn.

Ông Phạm Lâm, Chủ tịch DKRA Việt Nam từng cho biết, năm 2019, đất nền vẫn là kênh được nhiều NĐT lựa chọn vì những đặc thù nổi bật của phân khúc này mang lại. Mặc dù đầu tư lướt sóng không nở rộ như thời điểm nóng sốt nhưng hiện tượng này vẫn ít nhiều diễn ra trên thị trường. Tuy vậy, để dòng tiền tăng trưởng ổn định và giảm thiểu rủi ro thì NĐT nên lựa chọn hình thức đầu tư dài hạn.

Đất nền vẫn là kênh được NĐT ưa chuộng

Theo các chuyên gia, thời điểm thị trường hiện nay không phải là cơ hội cho đầu tư lướt sóng mặc dù các NĐT lướt sóng tham gia phần nào thúc đẩy thanh khoản thị trường. Đặc biệt, với đất nền tỉnh lẻ, để đầu tư lướt sóng sinh lời nhiều và nhanh thì chỉ có các dự án “hót” của các chủ đầu tư lớn. Riêng các dự án nhỏ lẻ thì thời điểm đầu tư sinh lời tốt đạt từ 1-1.5 năm.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 06:58 AM, 29/03/2024)


Theo ghi nhận, thời điểm sau Tết Nguyên đán, các NĐT tăng cường tìm BĐS để tái đầu tư trước bối cảnh dự án dự báo còn tiếp tục khan hiếm trong năm 2019. Theo các NĐT, bên cạnh giá bán ra đã khá cao, nguồn hàng lại không có nhiều lựa chọn nên việc tìm kiếm về BĐS các tỉnh lẻ trở thành lựa chọn của số đông. Mặc dù mức giá chênh đầu tư ở giai đoạn hiện nay không đột biến như giai đoạn nóng sốt nhưng theo các NĐT, bỏ tiền vào BĐS vẫn mang lại lợi nhuận ổn định, đảm bảo dòng tiền.

Theo Nhịp sống kinh tế (CafeF)

5/5 - (4 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCần bán lô đất 106 m2, thổ cư đường nhựa 9m tại thị xã Bến Cát
Bài tiếp theoKhu nhà ở Tân Long 2 – Newtown 8 (Tx Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây