Trình tự xin chủ trương đầu tư dự án tại Bình Dương

166
Dịch vụ xin chủ trương đầu tư dự án tại Bình Dương
Dịch vụ xin chủ trương đầu tư dự án tại Bình Dương

Bình Dương khuyến khích các dự án sản xuất công nghiệp, dự án xây dựng nhà xưởng để cho thuê với mục đích sản xuất công nghiệp; các dự án gây ô nhiễm môi trường nằm trong khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn Bình Dương phải di dời vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương; ngoại trừ các dự án dệt nhuộm, thuộc da và các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao.

HOTLINE TƯ VẤN : 0813 830 830

Các dự án được đầu tư ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp của Bình Dương

– Các dự án có ngành nghề truyền thống, ngành nghề gắn với lao động thủ công như sản xuất sơn mài, chạm trổ, điêu khắc, đan lát, hàng mộc mỹ nghệ sản xuất bằng phương pháp thủ công, đắp tượng mỹ thuật, bóc vỏ lụa hạt điều nhân, xay xát thóc; hộ gia đình chuyển đổi thành doanh nghiệp mà không mở rộng quy mô sản xuất.

– Các dự án sản xuất công nghiệp có quy mô lớn, công nghệ cao; dự án sản xuất, chế biến, bảo quản trong lĩnh vực nông nghiệp gắn với vùng nguyên liệu hoặc có tính chất đặc thù không thể bố trí trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp nếu dự án đảm bảo các yêu cầu về bảo vệ môi trường, đấu nối hạ tầng kỹ thuật sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương xem xét, quyết định cho từng trường hợp cụ thể.

– Các dự án sản xuất cấu kiện bê tông phục vụ cho công trình giao thông, trạm trộn bê tông tươi, trạm trộn bê tông nhựa nóng đầu tư vào các huyện phía bắc của Bình Dương là Tân Uyên, Phú Giáo, Bến Cát và Dầu Tiếng nếu phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, đáp ứng được yêu cầu về bảo vệ môi trường, đảm bảo khoảng cách cách ly theo quy định và đấu nối đồng bộ vào hạ tầng kỹ thuật sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương xem xét, quyết định cho từng trường hợp cụ thể. Đối với các thị xã phía nam của Bình Dương là Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An khuyến khích đầu tư vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp có hạ tầng kỹ thuật đáp ứng yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp.

– Các dự án sản xuất vật liệu xây dựng có công nghệ tiên tiến, hiện đại, đảm bảo được yêu cầu về môi trường và gắn với vùng quy hoạch nguyên liệu hiện có, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ xem xét, giải quyết cho từng trường hợp cụ thể phù hợp với quy hoạch phát triển của Bình Dương.

– Các dự án xây dựng nhà xưởng cho thuê với mục đích sản xuất công nghiệp đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít ô nhiễm môi trường, đảm bảo các yêu cầu về môi trường, hạ tầng kỹ thuật và khoảng cách cách ly được tiếp tục xem xét đầu tư vào các huyện phía bắc của Bình Dương là Tân Uyên, Phú Giáo, Bến Cát và Dầu Tiếng.

– Các doanh nghiệp đầu tư trong nước bên ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã có sẵn nhà xưởng do hoạt động sản xuất kinh doanh không hiệu quả được xem xét cho thuê lại để hoạt động sản xuất công nghiệp có ngành nghề không tạm dừng thu hút đầu tư và phù hợp với quy hoạch phát triển ngành nghề, quy hoạch sử dụng đất, đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường, đảm bảo khoảng cách cách ly theo quy định và đấu nối đồng bộ vào hạ tầng kỹ thuật sẽ được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương xem xét, quyết định cho từng trường hợp cụ thể.

– Các dự án công nghiệp hỗ trợ được quy định tại quyết định số 1483/QĐ-TTg ngày 26 tháng 8 năm 2011 của thủ tướng Chính phủ như xi mạ, sản xuất giấy cao cấp, thuộc da,… Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương có quy hoạch 100 ha đất tại khu công nghiệp Bàu Bàng để bố trí cho các dự án nhằm đáp ứng nhu cầu thực tế của Bình Dương, đồng thời đảm bảo định hướng phát triển của Chính phủ.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 04:28 AM, 20/04/2024)


Các dự án tạm dừng thu hút đầu tư ở Bình Dương

– Dự án xây dựng mới nhà xưởng bên ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp để cho thuê với mục đích sản xuất công nghiệp tại các thị xã phía nam của Bình Dương là Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An.

– Dự án đầu tư sản xuất giấy từ nguyên liệu thô, thuộc da, dệt nhuộm, gia công xi mạ và các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao kể cả trong và ngoài khu công nghiệp, cụm công nghiệp; ngoại trừ các dự án công nghiệp hỗ trợ nêu trên.

– Dự án khai thác khoáng sản; trong trường hợp đặc biệt, cần đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ xem xét cho từng trường hợp cụ thể.

Trình tự xin chủ trương đầu tư ở Bình Dương như sau

– Một là, thực hiện thủ tục xin chấp thuận chủ trương đầu tư để được Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cấp chủ trương đầu tư. Xin chấp thuận chủ trương đầu tư được áp dụng đối với những dự án theo quy định phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương. Thủ tục này cần được thực hiện trước khi xin cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

– Hai là, sau khi được chấp thuận chủ trương đối với dự án cần xin chấp thuận chủ trương hoặc đối với dự án không cần chấp thuận chủ trương, nhà đầu tư thực hiện thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư tại Bình Dương để được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

– Ba là, sau khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, nhà đầu tư (bao gồm cá nhân và/hoặc tổ chức) thành lập một tổ chức kinh tế tại Bình Dương để thực hiện dự án vừa được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;

– Bốn là, thực hiện thủ tục để được giao đất, giao lại đất, cho thuê đất, cho thuê lại đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai (nếu có);

– Năm là, thực hiện thủ tục về xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng (nếu có).

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã nơi đặt dự án đầu tư theo quy hoạch chi tiết sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất hàng năm đã được phê duyệt, quy hoạch phát triển ngành nghề và Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Bình Dương xem xét các yêu cầu về bảo vệ môi trường có ý kiến bằng văn bản gửi Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Bình Dương để tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương chấp thuận địa điểm đầu tư cho các dự án đầu tư.

4.9/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcCho thuê nhà 1 trệt 3 lầu mặt tiền đường Lê Hoàn, thành phố mới Bình Dương
Bài tiếp theoThủ tướng chỉ đạo làm rõ vụ đấu giá đất ngàn tỉ ở Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây