Khu công nghiệp Hiệp Thạnh (Tỉnh Tây Ninh)

1946
Khu công nghiệp Hiệp Thạnh (Tây Ninh) có quy mô 574 ha
Khu công nghiệp Hiệp Thạnh (Tây Ninh) có quy mô 574 ha

Khu công nghiệp Hiệp Thạnh có quy mô 574 ha tại ấp Đá Hàng, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh trên cơ sở thay đổi vị trí quy hoạch KCN Hiệp Thạnh cũ và sử dụng chỉ tiêu đất công nghiệp đã dừng triển khai giai đoạn 2 của các khu công nghiệp Chà Là và Thanh Điền.

(01/03/2024) Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chính thức ký Quyết định số 214/QĐ-TTg về chủ trương đầu tư cho dự án xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng khu công nghiệp Hiệp Thạnh – giai đoạn 1, tại tỉnh Tây Ninh. Quyết định này cũng chấp thuận Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt NamCTCP là nhà đầu tư của dự án.

Dự án này có quy mô sử dụng đất là 495,17 ha, tuy nhiên không bao gồm một số phần như đường Xóm Bố – Bàu Đồn, kênh thủy lợi N8, tuyến đường cao tốc Gò Dầu – Xa Mát và đường sắt Thành phố Hồ Chí Minh – Tây Ninh đi qua dự án.

Về vị trí thực hiện, dự án sẽ được triển khai tại ấp Đá Hàng và ấp Giữa, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Tổng vốn đầu tư cho dự án là 2.350 tỷ đồng, trong đó có vốn góp của nhà đầu tư là 352,5 tỷ đồng.

Thời gian hoạt động của dự án dự kiến là 50 năm, bắt đầu từ ngày 1/3/2024, đồng thời với việc chấp thuận nhà đầu tư.

(12/12/2020) Thủ tướng Chính phủ có văn bản đồng ý bổ sung khu công nghiệp Hiệp Thạnh, quy mô 573,81 ha tại ấp Đá Hàng và ấp giữa, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp của Việt Nam.

Theo đó, KCN Hiệp Thạnh cũ được bổ sung vào quy hoạch các khu công nghiệp tỉnh Tây Ninh tại ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh. Quy mô diện tích của khu công nghiệp Hiệp Thạnh cũ là 250ha.

Cuối năm 2010, Công ty Cổ phần phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp Tây Ninh được giao nhiệm vụ đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng.

Tuy nhiên, đến đầu năm 2017, UBND tỉnh Tây Ninh đã có văn bản thu hồi chủ trương đầu tư của dự án KCN Hiệp Thạnh do lượng đất san lấp quá lớn do khu công nghiệp quy hoạch ở vùng trũng ven sông Vàm Cỏ Đông, đầu tư không hiệu quả trong quá trình triển khai dự án.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 08:09 PM, 19/04/2024)


Bên cạnh đó, quy hoạch giai đoạn 2 của khu công nghiệp Thanh Điền thuộc huyện Châu Thành với quy mô 166ha và khu công nghiệp Chà Là thuộc huyện Dương Minh Châu với quy mô 158ha đã bị tạm dừng triển khai do những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng với người dân ở khu dân cư.

Việc chuyển đổi vị trí và tăng diện tích KCN Hiệp Thạnh mới theo cơ sở chuyển đổi vị trí đất quy hoạch KCN Hiệp Thạnh cũ và các KCN Thanh Điền và Chà Là sẽ không ảnh hưởng tới chỉ tiêu đất quy hoạch khu công nghiệp được tỉnh phê duyệt.

Việc chuyển đổi vị trí và tăng quy mô diện tích của KCN Hiệp Thạnh mới trên cơ sở chuyển đổi vị trí đất quy hoạch KCN Hiệp Thạnh cũ và các khu công nghiệp Chà Là và Thanh Điền sẽ không ảnh hưởng đến chỉ tiêu đất quy hoạch khu công nghiệp của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Hơn nữa, vị trí đất quy hoạch KCN Hiệp Thạnh mới sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp dễ dàng triển khai do khu đất mới hoàn toàn là đất công, không phải đền bù, giải phóng mặt bằng.

Có vị trí thuận lợi, cách Quốc lộ 22B khoảng 300 m, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70 km, sát với cảng đường sông Thanh Phước và đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài trong tương lai, dễ dàng thu hút được các nhà đầu tư./.

Theo Bnews.vn

4.8/5 - (6 bình chọn)

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu công nghiệp Đông Anh (TP Hà Nội)
Bài tiếp theoGiao dịch Repo (cam kết mua lại) trong bất động sản là gì?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây