Nguyễn Kim sở hữu bao nhiêu dự án bất động sản ?

838
Nguyễn Kim hoạt động như thế nào sau khi bán chuỗi siêu thị điện máy
Nguyễn Kim hoạt động như thế nào sau khi bán chuỗi siêu thị điện máy

Sau khi bán chuỗi siêu thị điện máy Nguyễn Kim cho Central Group, Công ty đầu tư của gia đình ông Nguyễn Văn Kim đang nắm giữ cổ phần tại nhiều doanh nghiệp tên tuổi và sở hữu hàng loạt bất động sản.

Thông tin Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (NKID)

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (NKID) thành lập ngày 6/3/2007 với ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản, do ông Kim làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật. Vốn điều lệ doanh nghiệp ban đầu là 800 tỷ đồng với 5 cổ đông sáng lập.

Sơ đồ hệ sinh thái nhà Nguyễn Kim. (Đồ hoạ: Chu Toàn).
Sơ đồ hệ sinh thái nhà Nguyễn Kim. (Đồ hoạ: Chu Toàn).

Trong đó, ông Nguyễn Văn Kim và vợ là bà Nguyễn Thị Tuyết Minh nắm giữ 46,37% cổ phần công ty. Còn lại CTCP Dược phẩm 3/2, CTCP Hoàn Mỹ, CTCP Thương mại Sài Gòn Kho Vận nắm số cổ phần không đáng kể, chỉ 0,3. Hơn 50% số cổ phần còn lại tại CTCP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (NKID) không được công ty công bố.

Đến tháng 10/2017, NKID nâng vốn điều lệ lên 5.000 tỷ đồng. Theo công bố, 100% số vốn này đến từ tư nhân. Danh sách cổ đông không được NKID công bố.

Tháng 4/2019, NKID giảm vốn xuống 3.781 tỷ đồng. Một tháng sau, doanh nghiệp tiếp tục giảm vốn chủ sở hữu về 3.000 tỷ đồng. Cũng trong năm 2019, ông Nguyễn Minh Nhật (sinh năm 1994), con trai ông Kim lên thay làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật công ty.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Nguyễn Kim nắm giữ nhiều dự án bất động sản

Mặc dù hoạt động khá kín tiếng trên thị trường bất động sản, song từ nhiều năm nay, NKID đã âm thầm trở thành chủ đầu tư ở những dự án có nguồn gốc đất công.

Đơn cử, mới nhất tháng 12/2019, NKID được UBND tỉnh Buôn Ma Thuột lựa chọn là nhà đầu tư dự án Khu Trung tâm Thương mại Dịch vụ Giải trí Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột, quy mô hơn 9.700 m2 tại phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, theo hình thức chỉ định thầu.

Tháng 1/2018, Nguyễn Kim cũng là 1 trong 2 chủ đầu tư được xướng tên tham gia xây dựng Trung tâm Văn hóa Điện Ảnh TP HCM, quy mô hơn 3.600 m2 tại quận Tân Bình, TP HCM.

Trung tâm Văn hóa Điện Ảnh TP HCM mà Nguyễn Kim là một trong hai chủ đầu tư. (Ảnh: Coteccons).
Trung tâm Văn hóa Điện Ảnh TP HCM mà Nguyễn Kim là một trong hai chủ đầu tư. (Ảnh: Coteccons).

Năm 2016, cái tên Nguyễn Kim cũng được nhắc tới nhiều khi doanh nghiệp này được UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế ra quyết định cho thuê đất thực hiện dự án Trung tâm Thương mại Dịch vụ Giải trí Văn phòng và Khách sạn Nguyễn Kim, thuộc Khu du lịch – thương mại Hùng Vương, Phú Hội, TP Huế, với diện tích 6.126,8 m2. Thời hạn thuê 50 năm.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:23 AM, 19/04/2024)


Nguyễn Kim cũng mở rộng phát triển ra thị trường bất động sản phía bắc khi rót tiền vào CTCP Thương mại Dịch vụ Tràng Thi để sở hữu 20% cổ phần công ty này. Tràng Thi là doanh nghiệp sở hữu nhiều dự án “đất vàng” tại Hà Nội như Trung tâm Thương mại dịch vụ và Nhà ở Xuân Thủy, Tổ hợp Trung tâm Thương mại dịch vụ Cát Linh,…

Gần đây nhất, 11/2020, sau 4 năm bắt tay với Nguyễn Kim, CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land – Mã: SCR) đã chính thức ra quyết nghị chuyển nhượng 220.000 cổ phần (tương ứng với 11% vốn) tại CTCP Đầu tư Địa ốc Kim Thành cho CTCP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim.

Được biết, Địa ốc Kim Thành được thành lập từ cuối năm 2016 với vốn góp 20 tỷ đồng, trong đó TTC Land nắm tỷ lệ 59%, Nguyễn Kim nắm 40% và một cá nhân sở hữu 1% cổ phần công ty.

Thương vụ gặp trở ngại hiếm hoi của Nguyễn Kim hiện nay đó chính là khoản đầu tư vào Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco). Liên quan đến hàng loạt sai phạm tại hai công ty Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) và Sadeco, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đến nay đã khởi tố hàng loạt cán bộ có liên quan.

Theo kết luận của Thanh tra TP HCM về những sai phạm của ông Tất Thành Cang có nêu, thương vụ CTCP Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim mua lại 9 triệu cổ phiếu CTCP Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) với giá 40.000 đồng/cổ phiếu, được thực hiện trái chỉ đạo, vi phạm quy định về quản lí và sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát lãng phí.

Cùng với ông Tất Thành Cang, đến nay Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố tổng cộng 20 bị can trong vụ việc này và đang được tiếp tục điều tra mở rộng. Trong danh sách này có cả ông Phạm Nhật Vinh, Tổng Giám đốc NKID cũng là thành viên HĐQT Sadeco

Ông Phạm Nhật Vinh là người có nhiều năm công tác trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán và bất động sản từng đảm nhiệm các vị trí như: Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nguyễn Kim (NKID),…

Theo VNBIZ

4.9/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcGVR triển khai hàng loạt KCN tại Bình Dương, Bình Phước và Đồng Nai
Bài tiếp theoDự báo giá bất động sản năm 2021 tiếp tục tăng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây