Thành lập công ty địa chỉ tại căn hộ chung cư có được không ?

68
Thành lập công ty tại căn hộ chung cư có được không ?
Thành lập công ty tại căn hộ chung cư có được không ?

Luật doanh nghiệp quy định căn hộ không có chức năng làm văn phòng công ty, nhà riêng lẻ xây dựng không phải trên đất thổ cư đều là những địa điểm không thể sử dụng làm trụ sở công ty.

Theo Công văn 2544/BXD-QLN về việc thực hiện các quy định về quản lý sử dụng nhà chung cư do Bộ Xây dựng ban hành ngày 19/11/2009 đã có ý kiến chỉ đạo đề nghị ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh thành khác về việc không cho phép các chủ sở hữu/chủ sử dụng căn hộ nhà chung cư được chuyển đổi mục đích sử dụng từ nhà ở sang làm văn phòng, cơ sở sản xuất, kinh doanh là trái với mục đích sử dụng, không đảm bảo an toàn, gây xáo trộn, mất trật tự và ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt của các hộ dân sống ở các nhà chung cư.

Còn theo Luật nhà ở mới năm 2014 thì chung cư hỗn hợp vừa có chức năng để ở vừa có chức năng dùng để kinh doanh như cho thuê văn phòng, siêu thị,…

Như vậy, những căn hộ được quy hoạch sử dụng vào mục đích văn phòng, hỗn hợp vẫn được dùng để đang ký địa chỉ trụ sở chính công ty.

Trên thực tế chung cư hỗn hợp thường được sử dụng 6 tầng dưới cùng cho chức năng văn phòng, các căn hộ từ tầng 7 trở lên đều chỉ có chức năng sử dụng để ở.

Việc không cho phép đặt trụ sở doanh nghiệp chỉ áp dụng cho những căn hộ chung cư có mục đích sử dụng để ở. Đối với những tòa nhà chung cư hỗn hợp văn phòng mà có phân định khu vực để sử dụng cho mục đích kinh doanh, thương mại riêng và khu vực để ở riêng sẽ được đăng ký kinh doanh mà không trái luật.

4.8/5 - (6 bình chọn)

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:07 PM, 20/04/2024)



Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Bảo Lạc (Cao Bằng)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Nậm Pồ (Điện Biên)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây