Tiểu sử tỷ phú Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Đất Xanh Group

3986
Chân dung doanh nhân Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh
Chân dung doanh nhân Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh

Doanh nhân Lương Trí Thìn được biết đến là người sáng lập và là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đất Xanh (Đất Xanh Group) nhưng ít người biết ông đã từng đi bốc vác, buôn gạo trong những năm tháng khó khăn.

Thông tin tỷ phú Lương Trí Thìn

  • Họ và tên : Lương Trí Thìn
  • Năm sinh : 10/08/1976
  • Số CNMD : 024789689
  • Quê quán : Thanh Hóa
  • Trình độ : Cử nhân đại học
  • Gia đình : Lương Trí Việt (cha), Lê Thị Văn(mẹ), Anh chị em (Lương Trí Thảo, Lương Trí Tú)
Tỷ phú Lương Trí Thìn sinh ra ở vùng quê nghèo tỉnh Thanh Hóa
Tỷ phú Lương Trí Thìn sinh ra ở vùng quê nghèo tỉnh Thanh Hóa

Quá trình công tác :

  • Từ năm 2003 : Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh
  • Từ ngày 01 tháng 12 năm 2007 đến ngày 01 tháng 07 năm 2020 : Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh
  • Từ năm 2000 đến năm 2003 : Công ty cổ phần du lịch địa ốc Anh – Pháp – Nhật
  • Từ năm 1996 đến năm 2000 : Công ty TNHH nhà hàng khách sạn Hoa Anh Đào

Chức vụ hiện tại đang đảm nhận :

Vị tríTổ chứcThời gian bổ nhiệm
Chủ tịch HĐQTCông ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG)31/3/2017
Thành viên HĐQTCông ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (DXS)

Câu chuyện khởi nghiệp :

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, ba mẹ làm nông, nhà lại đông anh em, cuộc sống cơ cực đã đẩy vị doanh nhân U40 này đến với nghề cửu vạn (làm bốc vác) tại cửa khẩu Lạng Sơn để kiếm sống.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Năm 13 tuổi, ở lứa tuổi bạn bè còn đang cắp sách đến trường, ông Thìn dừng chân ở TP.HCM với kế sinh nhai là nghề buôn gạo từ TP.HCM về các tỉnh miền Tây, rồi chuyển sang buôn trái cây, mở quán nhậu…

Những năm tháng bôn ba từ Bắc đến Nam, trải qua nhiều ngành nghề, ông Thìn tích lũy được vốn kiến thức và kinh nghiệm sống to lớn. Nhờ những chuyến đi, ông Thìn có cơ hội nhìn nhận được sự phát triển manh nha của thị trường địa ốc.

Đây cũng là lĩnh vực mà ông mơ ước hồi còn bé. Hồi đó, ông thường tự tay nặn đất sét thành những ngôi nhà, tô màu rồi đem đổi với các bạn để lấy sách học.

Năm 1994, ông Thìn quyết định gia nhập thị trường địa ốc. Lúc đó, ông bắt đầu với công việc chính là nhân viên môi giới cho các công ty bất động sản ở TP.HCM.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 10:46 PM, 28/04/2024)


“Lúc đó, tôi có chiếc xe đạp cà tàng, cứ sáng sớm treo một bình 5 lít nước, bánh mì, lương khô rồi rong ruổi khắp nơi, từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bình Dương… để nghiên cứu về đất. Đói ăn, khát uống, có những hôm trời tối, không về kịp, tôi buộc chân vào xe ngủ lại trong rừng cao su, sáng ra lại đi tiếp”, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh kể lại.

Sau 9 năm làm thuê, ông quyết định thành lập Công ty Đất Xanh chuyên về môi giới bất động sản. Nói về việc đặt tên Đất Xanh, ông Thìn chia sẻ với báo chí rằng cái tên Đất Xanh rất có ý nghĩa với “Đất” là sự khởi đầu , còn “Xanh” là màu xanh của sự sống.

Khởi nghiệp kiến tạo Đất Xanh Group

Đất Xanh khởi đầu là một công ty chuyên làm môi giới các dự án bất động sản với vỏn vẹn 10 nhân viên, với số vốn 800 triệu đồng đến nay tổng tài sản của Tập đoàn đã lên đến hơn 30.000 tỉ.

Logo nhận diện thương hiệu của Tập đoàn Đất Xanh
Logo nhận diện thương hiệu của Tập đoàn Đất Xanh

Khởi  đầu với vô vàn khó khăn như vốn ít, thiếu nhân sự nhưng chỉ sau 1 năm thành lập, Đất Xanh cho ra mắt khái niệm “siêu thị chung cư”. Dưới sự lãnh đạo của Lương Trí Thìn, công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh phát triển mạnh mẽ mô hình siêu thị chung cư.

Ông đã xây dựng thành công hệ thống bán hàng tập trung và minh bạch các sản phẩm bất động sản. Theo chia sẻ ông từng phải di chuyển khắp các khu vực TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai để tìm hiểu bất động sản của từng khu vực.

Đến năm 2007, công ty TNHH Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh được chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần. Nhờ hoạt động cổ phần hóa, từ đó Đất Xanh Group đã có đủ khả năng tài chính để thực hiện đầu tư và phát triển hàng loạt các dự án bất động sản với nhiều phân khúc.

Năm 2009, công ty cổ phần tập đoàn Đất Xanh lần đầu tiên được niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE, ông Lương Trí Thìn đã có những chiến lược kinh doanh đúng đắn giúp Đất Xanh Group phát triển.

Năm 2014, Lương Trí Thìn lần đầu tiên nhận giải thưởng Sao Đỏ – top 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Tình hình kinh doanh của Tập đoàn Đất Xanh (DXG) đạt lợi nhuận sau thuế 6 tháng dự kiến sẽ vượt mốc 820 tỷ đồng, đạt 63% so với kế hoạch đặt ra trong Đại hội Cổ đông được tổ chức vào nửa đầu năm 2021.

Đảm bảo kế hoạch và hoàn thành mục tiêu kinh doanh năm 2021, dự kiến đạt 9.000 tỷ đồng doanh thu và 1.350 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ.

Một sự kiện của Đất Xanh Service (Công ty thành viên của Đất Xanh Group)
Một sự kiện của Đất Xanh Service (Công ty thành viên của Đất Xanh Group)

Hiện nay, Đất Xanh đang chiếm lĩnh 30% thị phần miền Bắc, 40% thị phần miền Trung, 20% thị phần miền Nam rộng lớn và 70% thị phần miền Tây.

Hệ thống gần 100 công ty thành viên, 10.000 cán bộ nhân viên, 100.000 cộng tác viên cùng 300 sàn liên kết trên khắp cả nước chính là sức mạnh đưa Đất Xanh chiếm lĩnh thị trường quan trọng trong từng khu vực.

Năm 2021 được xem là cột mốc đáng nhớ của Đất Xanh khi doanh nhân Lương Trí Thìn công bố việc tái cơ cấu Tập đoàn sang mô hình holding. Hệ sinh thái khép kín với các nhóm ngành nghề ngày một hoàn thiện, và 20 năm tiếp theo chính là chặng đường bứt phá để Đất Xanh cất cánh trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành vững mạnh ở Việt Nam và vươn ra thế giới.

Đồng thời, với quan niệm con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, doanh nhân Lương Trí Thìn đã tiến hành thành lập Học viện chiến lược với nhiệm vụ đào tạo thế hệ nhân sự tinh hoa cho Đất Xanh.

Trước thời điểm cả hệ thống sẵn sàng cho bước chuyển mình mạnh mẽ, những động thái chiến lược doanh nhân Lương Trí Thìn triển khai thời gian qua sẽ dựng xây tiềm lực vững chắc, đưa Đất Xanh sẵn sàng bước vào thập kỷ rồng bay.

Những dự án tiêu biểu của Đất Xanh Group

Khu đô thị Gem Sky World

Dự án có quy mô 92,2 ha tọa lạc tại Xã Long Đức, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai. Khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World được thừa hưởng tối đa lợi thế của vị trí gần kề sân bay Long Thành.

Phối cảnh Khu đô thị Gem Sky World
Phối cảnh Khu đô thị Gem Sky World

Ngay nội khu dự án được quy hoạch nhiều hạng mục tiện ích cao cấp như : Quần thể giải trí rộng 3 ha với các trò chơi vận động ngoài trời, khu leo núi, mê cung, quảng trường, nhà điều hành rộng 1.600 m², tuyến phố thương mại, trung tâm thương mại, trường học, khu y tế… theo tiêu chuẩn quốc tế.

Khu căn hộ cao cấp OPAL SKYLINE

Tọa lạc ngay Đường Nguyễn Văn Tiết, Phường Lái Thiêu, Thành phố Thuận An, Tỉnh Bình Dương. Dự án có quy mô 2 tháp A & B, mỗi tháp cao 35 tầng, gồm 1.585 sản phẩm căn hộ.

Quy hoach với 25+ tiện ích nội khu cao cấp: hồ bơi vô cực, sân vườn trên cao, phố đi bộ & mua sắm, phố vui chơi giải trí, khu vui chơi trẻ em, khu giải trí trên cao, sảnh đón & sảnh thang máy 5 sao… Opal Skyline thực sự mang đến cho cư dân cuộc sống hoàn mỹ, tràn đầy cảm hứng và luôn tươi mới.

Khu căn hộ cao cấp OPAL BOULEVARD

Quy mô gồm 2 tháp A & B, mỗi tháp cao 35 tầng, được phân chia thành A2 & A1 và B2 & B với 1.446 sản phẩm. Vị trí Opal Boulevard 18 Kha Vạn Cân, Phường An Bình, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

Thực tế dự án khu căn hộ cao cấp Opal Boulevard
Thực tế dự án khu căn hộ cao cấp Opal Boulevard

Khu căn hộ thương mại OPAL GARDEN

Dự án tọa lạc tại đường số 20, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM với quy mô 4 Block A-B-C-D, mỗi Block cao 16 tầng, tổng cộng gần 400 sản phẩm.

Khu căn hộ thương mại cao cấp LUXCITY

Dự án có quy mô 2 tháp căn hộ với 432 sản phẩm và 1 block officetel với 92 sản phẩm tọa lạc tại 528 Huỳnh Tấn Phát, Phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM.

Khu căn hộ resort cao cấp OPAL RIVERSIDE

Quy mô dự án gồm 2 tòa tháp, cao 19 tầng, 626 căn hộ tọa lạc ngay Đường số 10, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM.

Từ đây, cộng đồng cư dân chỉ mất 10 phút để đến trung tâm Quận 1, Quận 3 và 15 phút để đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Ngoài đường bộ, cư dân còn có thể thuận tiện di chuyển bằng cano, du thuyền ra bến Bạch Đằng.

Khu căn hộ resort cao cấp GEM RIVERSIDE

Dự án nằm tại Nam Rạch Chiếc, Phường An Phú, Quận 2, TP.HCM với quy mô 12 block, mỗi block cao 33 – 34 tầng. Tổng cộng 3.175 sản phẩm.

Gem Riverside tọa lạc bên mặt tiền đường song hành với cao tốc Long Thành – Dầu Giây, nắm giữ vị trí chiến lược đắc địa tại Quận 2, giúp kết nối dễ dàng với các tuyến đường lớn huyết mạch, các quận khu vực phía Đông thành phố và một số tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu…

Thực tế dự án Opal Riverside
Thực tế dự án Opal Riverside

Khu căn hộ cao cấp ST MORITZ

Quy mô gồm 1 Block, bao gồm shop house, căn hộ 2PN, căn hộ 3PN, duplex và officetel tọa lạc tại Đường Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP.HCM.

Khu căn hộ thương mại cao cấp LUX GARDEN

Quy mô dự án gồm 500 sản phẩm tọa lạc tại 370 Nguyễn Văn Quỳ, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM.

Luxgarden như một biểu tượng của phong cách sống đẳng cấp tại Nam Sài Gòn. Từ Luxgarden, cư dân dễ dàng kết nối ngay đến Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Khu phức hợp Saigon Peninsula và trung tâm Quận 1 chỉ trong vòng 5 – 10 phút.

Tổng hợp bởi Duan24h.net (CafeF, Cafe Land, Đất Xanh Group)

4.8/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcKhu công nghiệp Đông Bình | Thông tin dự án
Bài tiếp theoKhu đô thị thương mại dịch vụ Nam Đông Hà (Quảng Trị)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây