Biển vô cực Thái Bình là bãi biển Quang Lang và Thụy Xuân thuộc huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Hai bãi biển này khi nước cạn, nước chỉ xâm xấp mắt cá chân như tấm gương khổng lồ phản chiếu mọi cảnh vật, vì vậy nhiều người gọi nơi đây là “biển vô cực”.

Biển vô cực Thái Bình có gì ?

Bãi biển Quang Lang nằm  ngay cạnh cửa sông Diêm Hộ – một nhánh nhỏ của sông Hồng, cách Hà Nội  khoảng 140km, cách trung tâm TP.Thái Bình khoảng 38 km và cách thị trấn Diêm Điền khoảng 2km, nơi đây du lịch chưa phát triển nhiều nhưng gần đây thu hút được khá nhiều các bạn trẻ về đây checkin.

Vị trí trên Google Maps :

Biển vô cực là cái tên mà giới nhiếp ảnh gia đặt cho bãi biển xã Thụy Xuân. Nếu quan sát bằng mắt thường hay qua ống kính nhiếp ảnh thì bãi biển và bầu trời tại xã Thụy Xuân dường như không có ranh giới tạo ra một không gian vô cực.

Bên cạnh không gian siêu thực, du khách còn được chứng kiến khung cảnh lao động của người dân tại bãi biển vô cực Thái Bình. Ngay từ sớm họ đã đến bãi biển để bắt ốc móng tay bằng cách dùng các que sắt để câu.

Hình ảnh biển vô cực Thái Bình

Kinh nghiệm du lịch, chụp hình đẹp tại biển vô cực Thái Bình

Nhiều người tìm đến đây để checkin, chụp hình nhưng phải ra về trong ngậm ngùi vì thời tiết không thuận lợi, đúng ngày thủy triều dâng cao nên ảnh thực tế không đẹp mê hồn như những bức hình trên mạng. Dưới đây là những lưu ý khi quyết định đi sống ảo tại đây :

Thủy triều vào ngày 1-6 đầu tháng thường cao, khiến di chuyển đến biển khó khăn. Nhiều người đến sẽ phải quay về trong thất vọng.

Bạn có thể tải ứng dụng “Lịch Thủy Triều (Android – IOS)” xong vào chọn Hòn Dáu để biết mực nước. Nếu mực nước từ 0,6m đến 1,2m là đi đẹp. Nếu cao hơn là nước lớn (lội ra đã khó chứ chưa nói chụp được ảnh xịn mang về), Nếu nước thấp hơn thì sẽ nhô ra các cồn cát thấp, nhìn rất lởm chởm và không có hiệu ứng gương khổng lồ.

Nhiều người thất vọng khi thực tế biển vô cực không như trên mạng
Nhiều người thất vọng khi thực tế biển vô cực không như trên mạng

Bạn nên tính toán thời gian đi làm sao để có mặt tại xã Thụy Xuân vào lúc 3-4h sáng. Bởi vì sau đó bạn sẽ phải trải qua một đoạn đường bùn đất khoảng 3-4km mới ra tới điểm ngắm bình minh và chụp ảnh siêu đẹp.

Thời điểm đẹp nhất để chụp tại biến là lúc bình minh, thời gian từ 5h đến 7h là đẹp nhất. Hoàng hôn thì không đẹp bằng vì biển nước ta nhìn ra hướng Đông nên muốn đón hoàng hôn phải chạy thuyền ra xa chụp hướng về bờ, bất tiện và không đẹp bằng.

Ngoài ra bạn cũng nên xem thời tiết trước khi đến biển chụp, trời nổi giông gió khiến mặt nước gợn sóng, không thể phẳng lặng như gương, khó ra các ảnh đẹp. Trời mưa thì phải về tay không.

Một số hình ảnh tại biển vô cực Thái Bình

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (9 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcKhu công nghiệp Gilimex, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long
Bài tiếp theoNgười ngủ ngáy có nguy cơ mắc ung thư cao hơn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây