Cách kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Android

60
Cách kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Android
Cách kéo dài tuổi thọ pin trên điện thoại Android

Có một yếu tố quan trọng đối với tuổi thọ pin mà người dùng điện thoại Android cần nắm nếu muốn máy kéo dài thời gian sử dụng hơn.

Theo SlashGear, tuổi thọ pin của điện thoại Android phụ thuộc vào chu kỳ sạc hoặc số lần sạc pin từ 0 đến 100%. Càng trải qua nhiều chu kỳ sạc đầy, pin càng nhanh xuống cấp, vì vậy nếu muốn kéo dài tuổi thọ pin và ngăn tình trạng suy giảm thêm, người dùng không nên sạc pin ở mức đầy mỗi khi cắm điện.

Các nhà sản xuất điện thoại Android như Samsung khuyến cáo người dùng nên luôn sạc pin thiết bị của họ ở mức 50% dung lượng hoặc cao hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nên sạc pin đến mức 100%, và đó là lý do Samsung triển khai tính năng giới hạn mức sạc pin đến 85% trên một số sản phẩm.

Một số thiết bị Android mới hơn như Google Pixel được trang bị các tính năng phần mềm giúp kéo dài tuổi thọ pin dễ dàng, nơi điện thoại sẽ tự động giới hạn mức sạc đến 80% dung lượng trong trường hợp chơi game khi đang sạc hoặc nếu người dùng để thiết bị cắm sạc liên tục trong vài ngày.

Chăm sóc pin là điều cần thiết nếu người dùng muốn kéo dài tuổi thọ cho điện thoại Android. Dựa vào những nghiên cứu cũng như hướng dẫn từ các chuyên gia và nhà sản xuất, người dùng nên thay đổi các thói quen sạc pin. Điều này bao gồm không sạc điện thoại qua đêm và rút phích cắm ngay sau khi sạc xong để bảo vệ pin cho thiết bị.

Bên cạnh đó, nhiều bộ sạc điện thoại Android từ các thương hiệu có tiếng đều có thể phát hiện khi nào pin điện thoại đã được sạc đầy, do đó hãy tận dụng sức mạnh từ bộ sạc chính hãng. Việc sử dụng bộ sạc và dây sạc không có thương hiệu hoặc bị hư hỏng có thể gây ra hỏa hoạn và dẫn đến vấn đề nghiêm trọng hơn.

Theo báo Thanh Niên

4.8/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcShark Thái Vân Linh sáng lập TVL Group, startup đào tạo kỹ năng mềm
Bài tiếp theoDoanh nghiệp bất động sản kiệt sức

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây