Doanh nhân Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Him Lam, Sacombank

225
Thông tin doanh nhân tỷ phú Dương Công Minh
Thông tin doanh nhân tỷ phú Dương Công Minh

Tỷ phú Dương Công Minh là Chủ tịch HĐQT Him Lam, ông sinh năm 1961 tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Gần đây ông được nhắc đến nhiều khi trở thành cố vấn HĐQT của hãng hàng không Tre Việt – Bamboo Airways.

Thông tin doanh nhân

Họ và TênDương Công Minh
Sinh năm10/05/1961
Quê quánhuyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh
Cư trú29 Nguyễn Thông, P.7, Q.3, T.P Hồ Chí Minh
Trình độCử nhân Kinh tế – Đại học Kinh tế Quốc dân (1984)

Ông Dương Công Minh sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Khi còn nhỏ, Dương Công Minh chia sẻ ông giữ nguyên vẹn sự nhút nhát của người dân thôn quê. Tuổi thơ của ông không có quá nhiều biến động và ông được học hành tử tế. Đến năm 1984, ông tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Vật giá tại trường đại học Kinh tế kế hoạch (nay trường đã đổi tên thành trường đại học Kinh tế Quốc Dân).

📂 NỘI DUNG ĐỀ XUẤT DÀNH CHO BẠN

Mới cập nhật: Nhà ở xã hội Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương

Chân dung doanh nhân Dương Công Minh và chức ký
Chân dung doanh nhân Dương Công Minh và chức ký

Vốn xuất thân từ gia đình cách mạng, Dương Công Minh tham gia quân ngũ và có nhiều cơ hội để thăng tiến. Ông từng cho biết bản thân có người đỡ đầu đang giữ chức vụ thứ trưởng bộ quốc phòng. Tuy nhiên, ông lại đem lòng yêu Lê Thị Vân Thảo là con gái của cựu tướng lĩnh dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Sau đó, ông quyết định kết hôn với bà Lê Thị Vân Thảo và bỏ qua sự ngăn cản của các đồng chí cùng đơn vị. Từ đó, ông chấp nhận bỏ qua con đường làm quan và dấn thân vào sự nghiệp kinh doanh.

Ông Dương Công Minh được phân công quản lý xuất nhập khẩu trực thuộc bộ quốc phòng tại khu vực miền Nam. Được biết, khi xuất ngũ ông đang giữ quân hàm Trung úy.

Sự nghiệp doanh nhân Dương Công Minh

CHỨC VỤ HIỆN TẠI
Vị tríTổ chứcThời gian bổ nhiệm
Chủ tịch HĐQTNgân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (STB)30/6/2017
Chủ tịch HĐQTCông ty cổ phần Chứng khoán Liên Việt (LVS)4/6/2013
Chủ tịch HĐQTCTCP Him Lam (HIMLAM)1997
Chủ tịch HĐQTCTCP Dụng cụ Thể thao Bảo Long2006
Chủ tịch HĐQTCTCP Liên Việt Holdings
Chủ tịch HĐQTCTCP Phát triển Xín Mần2010

Sau khi xuất ngũ, Dương Công Minh cùng gia đình quay trở về Bắc Ninh. Ở quê, ông thường bắt gặp thương lái Trung Quốc sang thu mua chuối. Vì vậy, ông và một người bạn bàn bạc xuất khẩu chuối sang Trung Quốc. Những đợt xuất khẩu nông sản đầu tiên thành công, ông và bạn lại xuất khẩu thêm các mặt hàng nông sản khác như thanh long, xoài.

Những năm đầu xuất khẩu nông sản, ông và bạn thu lợi rất lớn. Mỗi mùa vụ, ông xuất khẩu khoảng 10 xe, thu lợi mỗi xe nông sản 20 triệu đồng. Nhận thấy tiềm năng xuất khẩu còn rất lớn, ông và bạn quyết định mở rộng xuất khẩu số lượng 100 xe nông sản. Khi ấy, ông và bạn đã phải vay mượn để nhập đủ lượng hàng cần thiết. Tuy nhiên, khi xe chở xoài của ông đến cửa khẩu thì toàn bộ xoài đều bị hư hỏng. Ông thua lỗ nặng và phá sản. Vì thế, ông có thêm biệt danh “Minh xoài”.

Sau khi phá sản, ông phải làm thủ tục bán nhà để trả nợ. Những năm 1989, thủ tục bán nhà rất phức tạp và môi giới yêu cầu chi phí rất cao. Để tiết kiệm chi phí, ông Minh quyết định tự tìm hiểu thủ tục và tự làm. Ông chạy vạy khắp nơi, hỏi bạn bè cách làm thủ tục bán nhà. Mức chi phí để ông bán nhà chỉ bằng 1/10 so với mức phí môi giới yêu cầu, từ đó ông đã nảy sinh ý định mở trung tâm dịch vụ nhà đất.

Sau khi trả hết nợ, ông mua một căn nhà nhỏ và mở trung tâm dịch vụ nhà đất. Nhờ việc kinh doanh này, Dương Công Minh đã dần tích lũy thêm kinh nghiệm, vốn liếng để phát triển công việc kinh doanh bất động sản.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:28 PM, 29/03/2024)


Ngày 01/09/1994, Dương Công Minh sáng lập Công ty cổ phần Him Lam được chuyển đổi sang từ mô hình công ty TNHH Thương Mại Him Lam. Trải qua hơn 25 xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Him Lam hiện nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực Bất động sản. Hàng loạt công trình tầm cỡ mang tên Him Lam đã xuất hiện trên khắp đất nước Việt Nam.

Không chỉ là “cây đa cây đề” trong lĩnh vực bất động sản, ông còn được biết đến là một ông chủ của ngân hàng. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt do ông sáng lập nên ngày càng phát triển vững mạnh và bao phủ khắp cả nước.

Đặc biệt, tháng 6/2017 ông Dương Công Minh chính thức trở thành Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Thời điểm ông Minh làm chủ tịch Sacombank thì ngân hàng này đang có khối nợ xấu khổng lồ do sáp nhập với Ngân hàng Phương Nam. Với sự chèo lái của vị chủ tịch mới nợ xấu của Sacombank từng bước giảm mạnh và doanh thu, lợi nhuận đều tăng mạnh so với trước đó.

Ông Dương Công Minh trở thành cố vấn HĐQT của hãng hàng không Bamboo Airways
Ông Dương Công Minh trở thành cố vấn HĐQT của hãng hàng không Bamboo Airways

Ngày 16/08/2022, Hãng hàng không Bamboo Airways thông tin ông Dương Công Minh “đã nhận lời mời trở thành cố vấn cao cấp hội đồng quản trị của hãng”.

Đáng chú ý, trước khi chính thức hiện diện tại Bamboo Airways, ông Minh đã là nhân vật có nhiều liên quan tới các giao dịch, cá nhân tại hãng hàng không này và tập đoàn mẹ FLC. Cụ thể, Sacombank – nơi ông làm chủ tịch – chính là một trong những chủ nợ lớn nhất của Tập đoàn FLC và Bamboo Airways.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (6 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcHuỳnh Vũ Tiến gọi vốn trên Shark Tank là ai ?
Bài tiếp theoDự án Phúc Hưng Golden (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây