Doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương (Golf Long Thành) là ai ?

1534
Thông tin về doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương
Thông tin về doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương

Doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương (Phó chủ tịch Golf Long Thành), bà được biết đến là con gái của vợ chồng Anh hùng lao động Lê Văn Kiểm và Trần Cẩm Nhung – nhà sáng lập Golf Long Thành.

Thông tin trình độ học vấn bà Lê Nữ Thùy Dương

Giai đoạn năm 2001 – 2003, bà Dương theo học Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh cao cấp tại Đại học Maastrict, Hà Lan. Nhiều chương trình đào tạo Thạc sỹ của trường này được xếp hạng trong top cao nhất tại Hà Lan và châu Âu.

Trong các bảng xếp hạng chính thống của Hà Lan, trường đại học Masstricht luôn nằm trong top 3 trường hàng đầu. Năm 2005, tạp chí Wirtschaftswoche (Business Week) của Đức đã xếp trường đại học Maastricht trong top 10 trường hàng đầu Châu Âu, dựa theo đánh giá từ Giám đốc nhân sự các công ty lớn tại nước này.

GIai đình bà Lê Nữ Thùy Dương
GIai đình bà Lê Nữ Thùy Dương

Đến năm 2007, bà Lê Nữ Thùy Dương tiếp tục theo học bậc Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh cao cấp tại Viện Công nghệ Châu Á. Đây là một viện đào tạo sau đại học về kỹ thuật, công nghệ và quản lý, có trụ sở chính đặt tại Thái Lan, ngoài ra có trụ sở ở cả Việt Nam. Được biết, bà Lê Nữ Thùy Dương theo học tại trụ sở chính ở Thái Lan.

Quá trình công tác trước khi về tiếp quản Long Thành Golf

  • Từ năm 1997: Tổng GĐ công ty CP May Huy Hoàng
  • Từ năm 2002 : Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Thiên Đức
  • Từ ngày 14 tháng 04 năm 2012 đến ngày 30 tháng 06 năm 2014: Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần FPT
  • Từ năm 2003: Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Thăng Long
  • Từ năm 2005: Phó TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Thương Mại Golf Long Thành
  • Từ năm 2010: Phó Chủ tịch Công ty TNHH Capitaland – Thiên Đức

Sau khi Orchard Fund thoái vốn khỏi FPT, giữa năm 2014, Thùy Dương thôi làm ủy viên HĐQT công ty này. Năm 2015, Thùy Dương được Iceland chọn làm lãnh sự danh dự của đảo quốc này ở TP.HCM. Tại Hà Nội tháng 11.2015, bộ trưởng Ngoại giao Iceland, ông Gunnar Bragi Sveinsson phát biểu rằng, việc bổ nhiệm lãnh sự danh dự Lê Nữ Thùy Dương “góp phần thắt chặt quan hệ song phương giữa hai nước.”

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Bà Lê Nữ Thùy Dương và Tổng Lãnh Sự Lim Jae Hoon (Hàn Quốc)
Bà Lê Nữ Thùy Dương và Tổng Lãnh Sự Lim Jae Hoon (Hàn Quốc)

Ngoài ra, doanh nhân Lê Nữ Thủy Dương còn đảm nhiệm các vị trí như Phó chủ tịch HĐTV kiêm CEO KN Cam Ranh; CEO KN Energy… Những năm gần đây, nữ doanh nhân này đang dần kế nghiệp gia đình, tiếp quản nhiều lĩnh vực đầu tư quan trọng tại Golf Long Thành và các công ty thành viên.

Dấu ấn của doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương

Trong năm 2020-2021, trước những thử thách liên tiếp của dịch bệnh Covid-19, doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương đã lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khó khăn, triển khai các dự án quy mô đêm lại hiệu quả cao.

Dự án KN Paradise – một trong những dự án mang dấu ấn đậm nét của bà đã giành chiến thắng kép tại PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021. Trong đó, quần thể KN Paradise (Cam Ranh) được vinh danh là “Siêu phức hợp” theo mô hình xanh tốt nhất Việt Nam (Best Mega Green Development). Với quy mô 800ha, KN Paradise được đánh giá là quần thể nghỉ dưỡng có quy mô lớn đầu tiên theo tiêu chuẩn xanh của Việt Nam.

Bên cạnh đó, những dự án, đơn vị mà bà Thùy Dương trực tiếp lãnh đạo, triển khai cũng đều đạt được nhiều thành tựu như Golf Long Thành – “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021” do tạp chí HR Asia bình chọn; KN Golf Links – Sân golf tốt nhất Việt Nam năm 2019, sân golf tốt nhất châu Á – Thái Bình Dương 2018.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 08:54 PM, 29/03/2024)


Năm 2021, với những thành tích xuất sắc trong việc nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho người lao động, tích cực đóng góp vào chương trình an sinh xã hội, doanh nhân Lê Nữ Thùy Dương đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì. Trước đó, bà cũng được vinh danh là Nhà quản lý tiêu biểu Việt Nam – ASEAN năm 2020, cùng nhiều bằng khen, danh hiệu trong và ngoài nước.

Bà Lê Nữ Thùy Dương tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021
Bà Lê Nữ Thùy Dương tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021

Không chỉ được biết tới là doanh nhân xuất sắc, bà Lê Nữ Thùy Dương còn là tấm gương về lòng nhân ái, nhà hảo tâm thường xuyên đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện. Chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, bà và Công ty KN Cam Ranh đã có nhiều đóng góp cho các chương trình từ thiện, các hoạt động văn hoá xã hội:

  • Ủng hộ 1000 điện thoại thông minh cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học online;
  • Tài trợ Quỹ Hỗ trợ & Phát triển sinh viên Việt Nam và các hoạt động hỗ trợ nghiên cứu khoa học của Hội Sinh viên Việt Nam 20 tỷ đồng…
  • Riêng với quỹ phòng chống Covid – 19 do Thủ tướng Chính phủ phát động bà cùng doanh nghiệp của mình đóng góp hơn 100 tỷ đồng vào quỹ.

Theo Duan24h.net tổng hợp (Thanh Nien, Afamily, Diễn Đàn Doanh Nghiệp)

4.8/5 - (9 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcQuy hoạch vùng huyện tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030
Bài tiếp theoNhững trường hợp không được sang tên sổ đỏ theo Luật đất đai

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây