Florida (FL) là bán đảo có diện tích 170.304 km² (65.755 dặm vuông Anh), hơn 1/5 diện tích của bang là nước theo bản đồ quy hoạch. Florida có hơn 12.000 km² (4.700 dặm vuông Anh) hồ, với 7.700 hồ trong số đó có diện tích lớn hơn 4 ha.

Bang có diện tích lớn hơn một chút so với hai lần kích thước của nước Áo. So với các tiểu bang khác của Hoa Kỳ, Florida gần bằng 1/4 diện tích bang Texas.

Update 04/2024 : The state of Florida (USA) has an area of 170.304 km², information, maps, rivers, airports, cities and towns in Florida.

Thông tin bang Florida (Mỹ)

Florida là một tiểu bang nổi tiếng quốc tế của Hoa Kỳ ở phía đông nam của Hoa Kỳ. Bang Sunshine (Biệt danh của nó) chiếm một bán đảo dài bằng phẳng giữa Đại Tây Dương ở phía đông và Vịnh Mexico ở phía tây. Florida giáp với các tiểu bang AlabamaGeorgia ở phía bắc của Hoa Kỳ.

Bang cực đông nam của Hoa Kỳ là một điểm đến du lịch nổi tiếng và là nơi có nhiều điểm tham quan như Walt Disney World, Cape Canaveral và Trung tâm vũ trụ Kennedy, Universal Orlando Resort, Bãi biển Miami, Quần đảo vạn đảo, Everglades, Key West và Phím Florida.

Lãnh thổ La Florida được Tây Ban Nha nhượng lại cho Hoa Kỳ vào năm 1819; sau đó nó được gọi là Lãnh thổ Florida. Kết nạp vào Liên minh vào ngày 3 tháng 3 năm 1845, với tư cách là tiểu bang thứ 27.

Bản đồ bang Florida (Map of Floria)

Map of Florida
Map of Florida

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Florida
Map of Florida

Xem hình lớn / View Large Image

Florida trên Google Map

Đặc điểm địa lý của Florida

Do địa hình phần lớn bằng phẳng nên các đặc điểm địa lý của Florida sẽ ít nhiều nhàm chán, nếu không có khoảng 10.000 hồ; Florida Keys với hàng nghìn đảo lớn nhỏ và có đường bờ biển dài thứ hai trên toàn nước Mỹ (sau Alaska) với chiều dài 2.170 km (1.350 dặm), khiến nó trở thành một bãi biển rất dài.

Cũng phổ biến với khách du lịch là Đầm lầy Big Cypress và The Everglades, một vùng đất ngập nước cận nhiệt đới rộng lớn ở phần phía nam của Florida.

Thêm vào sức hấp dẫn của tiểu bang là khí hậu dễ ​​chịu trải dài từ cận nhiệt đới đến nhiệt đới.

Như đã đề cập ở trên, Bang Florida nằm trên một bán đảo bao gồm đá vôi karst nằm trên đỉnh một nền đá được gọi là Nền tảng Florida. Bán đảo giáp với Vịnh Mexico ở phía tây, Đại Tây Dương ở phía đông và Eo biển Florida ở phía nam. Một số quốc gia Caribe có vị trí địa lý gần với Florida, đặc biệt là Bahamas và Cuba.

Điểm cao nhất tại bang Florida

Điểm tự nhiên cao nhất trong bang là Đồi Britton ở độ cao 105 m (345 ft). Đỉnh cao nhất của Florida sẽ không thể phân biệt được với vùng nông thôn xung quanh nếu không có một tấm bia đá có khắc chữ.

Điểm cao nhất của Florida là trên đỉnh Tháp Panorama ở Miami với độ cao 265 m (868 ft).

Các hồ nước tại Florida

Hồ nước ngọt lớn nhất ở bang Florida là Hồ Okeechobee với diện tích bề mặt 1.900 km² (730 dặm vuông Anh)), được người dân địa phương gọi là ‘The Lake’ hoặc ‘The Big O.’

Hồ George ở phía đông Rừng Quốc gia Ocala là một hồ nước lớn, rộng và nông với nước lợ.

Hồ Seminole là một hồ chứa ở Georgia và Florida, được lấp đầy bởi các sông Chattahoochee và Flint và được làm trống bởi sông Apalachicola.

Hồ Kissimmee là một hồ giải trí trong Công viên Bang Hồ Kissimmee có nhiều động vật hoang dã.

Hồ Apopka gần Orlando là hồ lớn thứ tư hoặc thứ năm của Florida và từng là một vùng nước câu cá vược tuyệt vời, thật tệ là nó đã trở thành hồ lớn ô nhiễm nhất Florida.

Theo Khu quản lý nước sông St. John, các biện pháp khắc phục đang diễn ra đã dẫn đến sự sụt giảm đáng kể nồng độ phốt pho trong hồ.

Di sản thế giới

Florida có một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Ở mũi phía nam của bán đảo là khu bảo tồn hoang dã cận nhiệt đới được chỉ định lớn nhất trên lục địa Bắc Mỹ, được gọi là Everglades.

Trang web chính thức của Công viên Quốc gia Everglades cung cấp nhiều vùng đất ngập nước với nước ngọt và nước lợ, vịnh nông và vùng nước ven biển sâu hơn, võng nhiệt đới và rừng nhiệt đới.

Đây là nơi có hệ sinh thái rừng ngập mặn lớn nhất ở Tây bán cầu, khiến nơi đây trở thành nơi trú ẩn của một số lượng lớn các loài chim và bò sát, cũng như các loài bị đe dọa như lợn biển (bò biển; Trichechidae). Thật không may, công viên đã trở thành thiên đường cho các loài không phải bản địa, vốn là một vấn đề ngày càng nghiêm trọng đối với tài sản.

Các sân bay lớn ở Florida

  • Sân bay quốc tế Orlando (mã IATA: MCO)
  • Sân bay quốc tế Miami (mã IATA: MIA)
  • Sân bay quốc tế Tampa (mã IATA: TPA)
  • Sân bay quốc tế Fort Lauderdale–Hollywood (mã IATA: FLL).
  • Sân bay quốc tế Tây Nam Florida – Fort Myers (mã IATA: RSW)
  • Sân bay quốc tế Jacksonville (mã IATA: JAX)

Các thành phố và thị trấn ở Florida

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Florida:

Florida State Capitol Complex in Tallahassee (Old Capitol in foreground)
Florida State Capitol Complex in Tallahassee (Old Capitol in foreground)

Apalachicola, Arcadia, Avon Park, Bartow, Belle Glade, Boca Raton, Bonita Springs, Bradenton, Brooksville, Cape Coral, Clearwater (một phần của Khu vực Vịnh Tampa), Coral Springs, Crestview, Dade City, Daytona Beach, De Funiak Springs, De Đất đai, Bãi biển Delray, Deltona, Eustis, Thành phố Everglades, Bãi biển Fernandina, Fort Lauderdale (một phần của khu vực đô thị Miami-Fort Lauderdale-Pompano Beach), Fort Myers, Fort Pierce, Fort Walton Beach, Gainesville, Hialeah, Hollywood, Homestead, Islamorada , Jacksonville (thành phố lớn nhất), Jacksonville Beach, Jupiter, Kendall, Key Largo, Key West, Kissimmee, Lake City, Lake Wales, Lakeland, Largo, Leesburg, Live Oak, Madison, Marathon, Marianna, Melbourne, Merritt Island, Miami ( khu vực đô thị lớn nhất), Bãi biển Miami, Moore Haven, Naples, Bãi biển New Smyrna, Ocala, Okeechobee, Orlando (Disney World Orlando), Bãi biển Ormond, Pahokee, Palatka, Vịnh Palm, Bờ biển Palm, Thành phố Panama, Pensacola, Perry, Bãi biển Pompano , Cảng Charlotte, Cảng St Joe, Cảng St Lucie, Punta Gorda, Sanford , Sarasota, Sebring, Spring Hill, St Augustine, St Petersburg (một phần của Khu vực Vịnh Tampa), Starke, Tallahassee (thủ đô), Tampa (một phần của Khu vực Vịnh Tampa), Titusville, Valparaiso, Bãi biển Vero, Bãi biển West Palm, và Winter Haven.

Nguồn : Nation Online

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Delaware (Mỹ) | Map of Delaware
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Georgia (Mỹ) | Map of Georgia

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây