Trên bản đồ, Brunei là một quốc gia nhỏ trên đảo Borneo (thuộc Đông Nam Á) có diện tích 5.765 km2. Brunei có bờ biển dài 161 km (100 dặm) dọc theo Biển Đông, và được chia thành hai lãnh thổ không liền với nhau, bị phân cách bởi bang Sarawak của Malaysia.

Chúng ta có thể thấy rằng quốc gia này được chia thành bốn quận, gồm Belait, Brunei và Muara, Temburong và Tutong. Quận Brunei và Muara là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị của Brunei.

Bản đồ các quận của Brunei (Map of the districts of Brunei)
Bản đồ các quận của Brunei (Map of the districts of Brunei)

Xem bản đồ size lớn »

Địa lý Brunei

Brunei là một quốc gia đồng bằng, với đất đai chủ yếu là bằng phẳng và dọc theo bờ biển, nơi có những đầm lầy rộng lớn. Về phía đông, đất đai dần dần dốc lên thành dãy núi, và ở phía tây là đất đai thấp đồi nằm giữa đồi và thung lũng.

Mô tả địa hình Brunei 3D
Mô tả địa hình Brunei 3D

Điểm cao nhất của đất nước này là đỉnh Bukit Pagon ở độ cao 6.069 feet (1.850 m) dọc theo biên giới với Malaysia. Các sông lớn như sông Belait, Pandaruan và Tutong chảy qua đất đai của Brunei và đổ ra Biển Đông.

Điểm thấp nhất của Brunei là mực nước biển ở Biển Đông với độ cao 0 m.

Bản đồ Brunei (Brunei Map)

Vị trí Brunei tại khu vực
Vị trí Brunei tại khu vực

Xem bản đồ size lớn »

Bản đồ Brunei
Bản đồ Brunei
Bản đồ các tuyến đường của Brunei (Map of routes of Brunei)
Bản đồ các tuyến đường của Brunei (Map of routes of Brunei)
Bản đồ chính trị Brunei (Brunei political map)
Bản đồ chính trị Brunei (Brunei political map)
Bản đồ địa lý Brunei (Geographical map of Brunei)
Bản đồ địa lý Brunei (Geographical map of Brunei)

Điểm đến du lịch Brunei

Brunei là một điểm đến du lịch độc đáo ở Đông Nam Á, với những danh thắng và địa điểm tham quan phong phú và đa dạng. Du khách có thể tham quan các đền Hồi giáo nổi tiếng nhất của Brunei, Masjid Omar Ali Saifuddien, Masjid Jame’Asr Hassanil Bolkiah và Masjid Al-Ameerah Al-Hajjah Maryam. Ngoài ra, Chùa Tamu Kianggeh cũng là một quần thể tôn giáo đáng để thăm quan.

Khu vực Yayasan Sultan Haji Hassanal Bolkiah, thường được gọi là Yayasan, là một quần thể thương mại, thương mại và vui chơi giải trí hàng đầu của Brunei. Các khu vực mua sắm khác bao gồm The Mall, Times Square Shopping Complex, và Hua Ho Department Store.

Các du khách có thể tắm biển, lướt sóng, câu cá, và đi thuyền tại các bãi biển như Meragang, Serasa, Muara, Tungku, dan Serasa. Ngoài ra còn có rất nhiều hoạt động thể thao khác như đua thuyền, đua xe đạp và leo núi.

Bản đồ du lịch Brunei (Brunei tourist map)
Bản đồ du lịch Brunei (Brunei tourist map)

Du khách có thể thăm quan các vườn quốc gia ở Brunei như Vườn quốc gia Tasek Merimbun và Vườn quốc gia Ulu Temburong. Hoặc cũng có thể ghé thăm các tòa nhà lịch sử như Istana Nurul Iman – tòa nhà chính thức của Giáo hoàng Brunei – và Istana Darussalam – nơi sinh sống của giáo chủ Brunei và gia đình hoàng gia.

Brunei cũng có những đặc sản ẩm thực độc đáo như rong biển chắt đặc (ambuyat), tôm đất (udang galah), hổ phách nướng, sambal ớt, và tỏi đen nhồi tôm.

Video giới thiệu Brunei

Kết luận

Brunei là một quốc gia nhỏ nằm ở Đông Nam Á, có diện tích 5.765 km2 và được chia thành bốn quận: Belait, Brunei dan Muara, Temburong và Tutong.

Brunei có địa hình phẳng và có chút đồi núi ở phía đông. Quốc gia này là một điểm đến du lịch độc đáo với những danh thắng và hoạt động giải trí đa dạng.

Du khách có thể thăm quan các đền Hồi giáo nổi tiếng nhất của Brunei, tắm biển, lướt sóng hoặc tham quan các khu mua sắm. Brunei cũng có những đặc sản ẩm thực độc đáo mà du khách cần phải thử.

Sân vận động quốc gia Hassanal Bolkiah ở quận Berakas, đăng cai nhiều sự kiện thể thao và giải trí. Khu vực Taman Haji Sir Muda Omar Ali Saifuddien là một vườn hoa và công viên đẹp nằm gần tòa nhà tập đoàn Petronas, một trong những công ty dầu khí hàng đầu của Malaysia, đồng thời là một trong những công ty lớn có hoạt động tại Brunei.

Bản đồ Brunei (Map of Brunei, 文莱地图, Peta Brunei, แผนที่ของประเทศบรูไน, ブルネイの地図, 브루나이 지도, ब्रुनेई का नक्शा, Carte Brunei, Mapa ng Brunei)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcĐồng ý điều chỉnh và bổ sung quy hoạch phát triển KCN ở TPHCM
Bài tiếp theoSự nghiệp của bà Nguyễn Thị Bích Vân tại Unilever Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây