Trên bản đồ thế giới, Nhật Bản là một quốc gia Đông Á gồm một chuỗi đảo giữa Đại Tây Dương Bắc và Biển Nhật Bản, nằm ở bờ đông của bán đảo Triều Tiên.

Quốc gia này nằm ở Bắc và Đông bán cầu Trái Đất, strack từ Biển Okhotsk ở phía bắc đến Biển Đông ở phía nam. Nó giáp biển với Biển Nhật Bản ở phía tây. Nhật Bản chia sẻ biên giới biển với Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc, Philippines, Đài Loan, Nga và Trung Quốc.

Đơn vị hành chính của Nhật Bản

Nhật Bản được chia thành 47 tỉnh. Theo thứ tự bảng chữ cái, các tỉnh này là – Aichi, Akita, Aomori, Chiba, Ehime, Fukui, Fukuoka, Fukushima, Gifu, Gunma, Hiroshima, Hokkaido, Hyogo, Ibaraki, Ishikawa, Iwate, Kagawa, Kagoshima, Kanagawa, Kochi, Kumamoto, Kyoto, Mie, Miyagi, Miyazaki, Nagano, Nagasaki, Nara, Nilgata, Oita, Okayama, Okinawa, Osaka, Saga, Saitama, Shiga, Shimane, Shizuoka, Tochigi, Tokushima, Tokyo, Tottori, Toyama, Wakayama, Yamagata, Yamaguchi và Yamanashi. Chúng được chia thành các quận phụ và các phân khu nhỏ hơn.

Bản đồ đơn vị hành chính nước Nhật (Map of administrative units of Japan)
Bản đồ đơn vị hành chính nước Nhật (Map of administrative units of Japan)

Xem bản đồ size lớn »

Nằm ở phía Tây Bắc của vịnh Tokyo trên bờ biển Thái Bình Dương của trung tâm quần đảo Honshu – là Tokyo, thủ đô và thành phố lớn nhất của Nhật Bản. Khu vực Greater Tokyo là khu vực đô thị hóa lớn nhất, đông dân nhất ở Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới.

Tokyo cũng tạo thành trung tâm kinh tế, công nghiệp và thương mại lớn nhất của Nhật Bản, ngoài vai trò là trung tâm hành chính của đất nước.

Bản đồ Nhật Bản (Japan Map)

Bản đồ vị trí địa lý nước Nhật (Geographical map of Japan)
Bản đồ vị trí địa lý nước Nhật (Geographical map of Japan)

Xem bản đồ size lớn »

Bản đồ các tuyến đường tại Nhật Bản (Map of routes in Japan)
Bản đồ các tuyến đường tại Nhật Bản (Map of routes in Japan)
Bản đồ nước Nhật
Bản đồ nước Nhật
Bản đồ vị trí các thành phố lớn tại Nhật Bản (Map of major cities in Japan)
Bản đồ vị trí các thành phố lớn tại Nhật Bản (Map of major cities in Japan)
Bản đồ điểm đến tại Nhật Bản (Map of destinations in Japan)
Bản đồ điểm đến tại Nhật Bản (Map of destinations in Japan)

Địa lý Nhật Bản

Quần đảo Nhật Bản bao gồm hơn 4.000 hòn đảo ven bờ Thái Bình Dương của Đông Á, với bốn đảo chính (đôi khi được gọi là “Đảo chính”): Hokkaido, Honshu, Kyushu và Shikoku. Bốn đảo này có thể nhìn thấy trên bản đồ địa lý của đất nước.

Honshu là đảo chính của Nhật Bản, là đảo lớn nhất với chiều dài 810 dặm (1.300 km). Được thống trị bởi các dãy núi và núi lửa, trận động đất lớn vào tháng 3 năm 2011 đã làm di chuyển Honshu 7,9 ft (2,4 m).

Hokkaido, đảo lớn thứ hai, cũng là đảo phía bắc nhất của Nhật Bản; trong khi đó, Kyushu là đảo phía tây nam nhất. Shikoku là đảo nhỏ nhất và thưa dân nhất trong bốn đảo chính.

Một dãy núi dài chạy qua trung tâm Nhật Bản, được thăng bằng bởi các sườn đồi dốc đứng, thung lũng sâu ở phía Đại Tây Dương và các đồi và núi thấp hơn dọc theo phía biển Nhật Bản.

Hình 3D mô tả địa lý nước Nhật (3D image depicting Japan's geography)
Hình 3D mô tả địa lý nước Nhật (3D image depicting Japan’s geography)

Nhật Bản là một quốc gia Đông Á bao gồm một chuỗi hòn đảo nằm giữa Đại Tây Dương Bắc và Biển Nhật Bản, ở phía đông bờ đông của bán đảo Triều Tiên. Nó nằm ở Bắc và Đông bán cầu Trái Đất. Quốc gia này strreck từ biển Okhotsk ở phía bắc đến Biển Đông ở phía nam. Nó giáp biển với Triều Tiên, Philippines, Đài Loan, Nga và Trung Quốc.

Có hơn 4.000 hòn đảo trong quần đảo Nhật Bản nằm dọc theo bờ Đại Tây Dương của Đông Á, với bốn hòn đảo chính (thường được gọi là “Home Islands”): Hokkaido, Honshu, Kyushu và Shikoku. Bốn hòn đảo này có thể được nhìn thấy trên bản đồ vật lý của đất nước.

Honshu là hòn đảo chính của Nhật Bản, cũng là hòn đảo lớn nhất với chiều dài 810 dặm (1.300 km). Với những dãy núi và núi lửa chiếm ưu thế, trận động đất lớn vào tháng 3 năm 2011 đã di chuyển Honshu 7,9 ft (2,4 m).

Hokkaido, hòn đảo thứ hai lớn nhất, cũng là hòn đảo cực bắc nhất của Nhật Bản; trong khi đó, Kyushu là hòn đảo cực tây nam nhất. Shikoku là hòn đảo nhỏ nhất và ít dân cư nhất trong bốn hòn đảo chính.

Một dãy núi dài và gồ ghề chạy qua trung tâm Nhật Bản, được giữa bằng những độ dốc đáp ứng, và các thung lũng sâu ven biển phía Thái Bình Dương và những đồi núi thấp ven Biển Nhật Bản. Các dãy núi lớn nội địa bao gồm Akaishi, Hida và Kiso, nơi độ cao thường vượt quá 9.800 ft. (3.000 m). Điểm cao nhất của đất nước, núi Phú Sĩ, ở phía tây nam Tokyo, là một ngọn núi lửa ngủ yên có độ cao 12.388 ft (3.776 m).

Video giới thiệu nước Nhật

10 điểm du lịch nổi tiếng tại Nhật Bản

Bản đồ các điểm du lịch tại Nhật (Map of tourist attractions in Japan)
Bản đồ các điểm du lịch tại Nhật (Map of tourist attractions in Japan)
  1. Thành phố Tokyo: là trung tâm văn hóa, kinh tế và giải trí của Nhật Bản, có nhiều địa điểm tham quan như chợ Tsukiji, công viên Yoyogi, đền Asakusa, đường phố Shibuya,..
  2. Núi Phú Sĩ: là núi lửa tuyệt đẹp, nằm ở phía tây của Tokyo, là đỉnh núi cao nhất Nhật Bản và được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO.
  3. Cung điện Hoàng gia Tokyo: là nơi cư ngụ của Hoàng gia Nhật Bản, một công trình kiến trúc hoành tráng và có giá trị lịch sử và văn hóa.
  4. Kyoto: là thủ đô cổ của Nhật Bản, nơi lưu giữ rất nhiều di sản văn hóa và lịch sử của đất nước. Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Kyoto bao gồm chùa Vàng, lâu đài Nijo, đền Fushimi Inari Taisha, khu Arashiyama,…
  5. Công viên quốc gia Fuji-Hakone-Izu: là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất Nhật Bản, nơi có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với núi Phú Sĩ, hồ Ashi và các suối nước nóng.
  6. Osaka: là thành phố lớn thứ hai ở Nhật Bản và nổi tiếng với các điểm tham quan như lâu đài Osaka, công viên Universal Studios Japan, khu mua sắm Dotonbori,…
  7. Nara: là một trong những thủ đô cổ của Nhật Bản, nổi tiếng với các di sản văn hóa và lịch sử, trong đó có công viên Nara, chùa Todaiji và khu vực mua sắm Higashimuki.
  8. Đảo Okinawa: là một trong những địa điểm du lịch tuyệt đẹp của Nhật Bản, có nhiều bãi biển đẹp và các hoạt động thể thao nước như lặn biển, lướt sóng,…
  9. Himeji: là một thành phố nhỏ ở tỉnh Hyogo, nơi có lâu đài Himeji, được xem là lâu đài cổ nhất và đẹp nhất Nhật Bản.
  10. Đền Itsukushima: là một đền thờ nổi trên mặt biển ở hòn đảo Miyajima, được xem là một trong những cảnh đẹp nhất Nhật Bản và là một trong 17 di sản văn hóa thế giới của UNESCO.

Bản đồ Nhật Bản (Japan Map, 日本地図, 日本地图, 일본 지도, जापान का नक्शा, Carte du Japon, Mapa do Japão, Mapa de Japón, Peta Jepang, แผนที่ประเทศญี่ปุ่น, ផែនទីប្រទេសជប៉ុន)

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.9/5 - (7 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Trực Ninh (Nam Định)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây