Bang Virginia của Mỹ (Khối thịnh vượng chung Virginia) có diện tích 110.787 km² (42.775 dặm vuông Anh) gồm 95 quận, nó có diện tích tương đương Bulgaria hoặc Cuba.

Thông tin bang Virginia (Mỹ)

Bang Virginia của Hoa Kỳ, tên chính thức là Khối thịnh vượng chung Virginia, nằm ở miền đông Hoa Kỳ, giáp với Vịnh Chesapeake và Đại Tây Dương ở phía đông.

Nó giáp với Maryland và Đặc khu Columbia về phía đông bắc, Bắc Carolina và Tennessee về phía nam, Kentucky về phía tây nam và Tây Virginia về phía bắc và tây.

Biệt danh của bang là The Old Dominion.

Dân số Virginia bao gồm người da trắng chiếm 61,2%, người Mỹ gốc Phi 19,9%, người gốc Tây Ban Nha hoặc La tinh 9,8%, người châu Á 6,9%, người Mỹ bản địa 0,5%.

Lược sử tóm tắt:

Vào tháng 4 năm 1606, Vua James I của Anh đã cấp cho Công ty Virginia một điều lệ để thành lập các thuộc địa ở Virginia. Tuy nhiên, nhà vua yêu cầu 20% lợi nhuận của thuộc địa. Điều lệ ban đầu năm 1606 bao gồm phần lớn Biển Đông.

Vào ngày 13 tháng 5 năm 1607, ba chiếc tàu của Anh là Susan Constant, Godspeed và Discovery với khoảng 145 người định cư và thủy thủ đã đến bờ tây của cửa sông James.

Đoàn người gồm khoảng 100 người định cư có ý định thành lập khu định cư đầu tiên ở Tân Thế giới. Và thế là họ thành lập Jamestown, khu định cư lâu dài đầu tiên của người Anh ở Bắc Mỹ.

Nền kinh tế thuốc lá của thuộc địa đã dẫn đến việc liên tục mở rộng và chiếm giữ các vùng đất Powhatan bản địa. Sau cuộc tấn công Powhatan năm 1622, nơi 347 người Anh định cư bị giết, Vua James I của Anh đã thu hồi hiến chương của thuộc địa và đặt nó dưới sự cai trị của hoàng gia.

Khu vực Virginia là một phần của lãnh thổ ban đầu của Hoa Kỳ. Khối thịnh vượng chung gia nhập Liên minh vào ngày 25 tháng 6 năm 1788, là bang thứ 10 trong số 13 bang ban đầu.

Bản đồ bang Virginia (Map of Virginia)

Map of Virginia
Map of Virginia

Xem hình lớn / View Large Image

Map of Virginia
Map of Virginia

Xem hình lớn / View Large Image

Virginia trên Google Map

Địa lý khu vực bang Virginia

Các vùng của Virginia

Virginia có một số vùng địa lý riêng biệt (từ đông sang tây)

Đồng bằng ven biển Đại Tây Dương là một vùng đất thấp ven biển được gọi là vùng Tidewater; trong khu vực đó là các cửa sông chính của Vịnh Chesapeake và Bờ Đông Virginia. Nó bao gồm phần phía nam của Bán đảo Delmarva, ngăn cách Vịnh Chesapeake với Đại Tây Dương.

Piedmont là một vùng có độ dốc thoai thoải, màu mỡ vừa phải với những ngọn đồi thoai thoải mọc từ đồng bằng ven biển đến chân đồi của Dãy núi Blue Ridge. Ở góc phía bắc của Piedmont là khu đô thị đông dân cư thuộc phần Virginia của vùng đô thị Washington, được gọi là Bắc Virginia (NOVA); nó là khu vực đông dân nhất của Virginia.

Dãy núi Blue Ridge là một dãy núi có mật độ cây cối rậm rạp trong dãy Appalachia, trải dài từ miền nam Pennsylvania đến miền bắc Georgia.

Dãy núi và thung lũng Appalachian là phần còn lại của một vành đai gấp và đẩy cổ xưa trong Dãy núi Appalachian; các rặng núi và thung lũng xen kẽ tạo thành một vòng cung giữa Dãy núi Blue Ridge và Cao nguyên Appalachian.

Cao nguyên Appalachian (còn gọi là Dãy núi Cumberland) nằm ở góc phía tây của bang và là phần phía tây của Dãy núi Appalachian. Nó bao gồm Cao nguyên Cumberland và Cao nguyên Allegheny, những đồng bằng cao gồ ghề ở phía tây của Cao nguyên Appalachian.

Độ cao cao nhất ở Virginia là Núi Rogers, ở độ cao 1.746 m (5.729 ft), nằm trong Dãy núi Blue Ridge, về mặt địa chất thuộc về dãy Appalachia.

Di sản thế giới

Virginia có một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, được gọi là Monticello và Đại học Virginia ở Charlottesville. Trang web chính thức của UNESCO

Thomas Jefferson (1743–1826), một trong những tác giả của Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ và là tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ, cũng là một kiến trúc sư tài năng của các tòa nhà tân cổ điển.
Ông đã thiết kế Monticello (1769–1809), ngôi nhà đồn điền và ‘làng học thuật’ lý tưởng của mình (1817–26), nơi vẫn là trung tâm của Đại học Virginia. Trang web chính thức của Đại học Virginia

Việc Jefferson sử dụng từ vựng kiến trúc dựa trên cổ điển cổ điển tượng trưng cho cả khát vọng của nước cộng hòa mới của Mỹ với tư cách là người thừa kế truyền thống châu Âu và thử nghiệm văn hóa có thể được mong đợi khi đất nước trưởng thành.

Các thành phố và thị trấn ở Virginia

Bản đồ hiển thị vị trí của các thành phố và thị trấn sau ở Virginia

Các thành phố lớn nhất ở Virginia với dân số hơn 100.000 người: Bãi biển Virginia (450.000), Chesapeake (242.600), Norfolk (244.000), Richmond (228.700) Newport News (178.600), Alexandria (160.500), Hampton (134.300)

Tòa nhà Quốc hội của Khối thịnh vượng chung Virginia ở Richmond, thành phố thủ phủ của bang.
Tòa nhà Quốc hội của Khối thịnh vượng chung Virginia ở Richmond, thành phố thủ phủ của bang.

Các thành phố và thị trấn khác ở Virginia:

Abingdon, Arlington, Blacksburg, Bluefield, Bristol, Buena Vista, Charlottesville, Chester, Chincoteague, Clifton Forge, Covington, Culpeper, Dale City, Danville, Dillwyn, Emporia, Farmville, Franklin, Fredericksburg, Front Royal, Galax, Harrisonburg, Hillsville, Hopewell, Leesburg, Lexington, Luray, Lynchburg, Marion, Martinsville, Monterey, Norton, Onancock, Petersburg, Portsmouth, Pulaski, Radford, Reedville, Reston, Roanoke, Salem, Saluda, Nam Boston, South Hill, Staunton, Suffolk, Tappahannock, Warrenton, Waynesboro, Williamsburg, Winchester và Wytheville.

Sân bay Virginia

Hai sân bay lớn nhất của Virginia là Sân bay Quốc tế Washington Dulles (mã IATA: IAD) và Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington (mã IATA: DCA).

Các sân bay lớn khác là Sân bay Quốc tế Norfolk (mã IATA: ORF) và Sân bay Quốc tế Richmond (Byrd Field; mã IATA: RIC).

Theo Nation Online

4.8/5 - (6 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcThông tin, bản đồ bang Vermont (Mỹ) | Map of Vermont
Bài tiếp theoThông tin, bản đồ bang Washington (Mỹ) | Map of Washington

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây