Bản đồ quy hoạch, kế hoạch Thành phố Thủ Đức (TP HCM)

Quy hoạch TP Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

6521
Tải về quy hoạch sử dụng đất Thành phố Thủ Đức
Tải về quy hoạch sử dụng đất Thành phố Thủ Đức

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất Thành phố Thủ Đức (TP HCM) giai đoạn 2021 – 2030 cập nhật  03/2024  bao gồm các công trình dân dụng, cơ quan, công nghiệp, hạ tầng giao thông.

Hành chính và vị trí địa lý

Thành phố Thủ Đức được Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết nghị thành lập vào cuối năm 2020 trên cơ sở sáp nhập 3 quận cũ là Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức.

Link Download bản đồ tại cuối bài viết (nếu có)

Vị trí địa lý của thành phố :

Thành phố Thủ Đức có diện tích tự nhiên 21.156,96ha với 34 phường trực thuộc: An Khánh, An Lợi Đông, An Phú, Bình Chiểu, Bình Thọ, Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây, Cát Lái, Hiệp Bình Chánh, Hiệp Bình Phước, Hiệp Phú, Linh Chiểu, Linh Đông, Linh Tây, Linh Trung, Linh Xuân, Long Bình, Long Phước, Long Thạnh Mỹ, Long Trường, Phú Hữu, Phước Bình, Phước Long A, Phước Long B, Tam Bình, Tam Phú, Tân Phú, Tăng Nhơn Phú A, Tăng Nhơn Phú B, Thạnh Mỹ Lợi, Thảo Điền, Thủ Thiêm, Trường Thạnh, Trường Thọ.

Quy hoạch phát triển đô thị

Với hệ thống giao thông được đầu tư phát triển đồng bộ, thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển kinh tế với các tỉnh lân cận, khu vực thành phố Thủ Đức được đánh giá rất thuận lợi để phát triển hệ thống mới hạ tầng đô thị, hạ tầng dịch vụ, đặc biệt là ngành logistics phân phối, vận chuyển hàng hóa bằng cách kết nối luồng vận chuyển đa phương thức bao gồm hàng hải (cụm cảng Cái Lái – Phú Hữu), đường sắt, đường bộ (cảng ICD Long Bình đang thực hiện, bến xe miền Đông mới) và đường thủy nội địa.

Trong tương lai TP. Hồ Chí Minh đã xác định 08 khu vực chức năng để tạo sự đột phá cho thành phố Thủ Đức như:

Trung tâm tài chính gắn với Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thủ Thiêm đã được quy hoạch để trở thành trung tâm tài chính của TP. Hồ Chí Minh (hiện nay Thành phố đang hoàn thiện Đề án phát triển TP. Hồ Chí Minh thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế), là vị trí lý tưởng cho các hoạt động đổi mới sáng tạo ven mặt nước trong cự ly gần tới trung tâm hiện hữu Thành phố.

Thủ Thiêm có lợi thế trong việc kết nối từ Quận 1, Quận 7, tiếp cận trực tiếp với không gian mặt nước và khoảng cách gần với dự án tái thiết cảng Trường Thọ sẽ mang thêm những trải nghiệm quốc tế cho khu vực.

Trung tâm thể thao và sức khỏe Rạch Chiếc

Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc đã được quy hoạch về phát triển thể dục thể thao và chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần cho người dân, khai thác xu hướng ngày càng phổ biến của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại khu vực Đông Nam Á.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 11:11 AM, 19/03/2024)


Trung tâm sản xuất ứng dụng công nghệ cao

Hạt nhân của khu vực này là Khu công nghệ cao Thành phố với quy mô diện tích 913,1633ha, giai đoạn 2010 – 2020 thu hút trên 7 tỷ USD đầu tư và xuất khẩu 77 tỷ USD. Hiện nay, đã triển khai hạ tầng kỹ thuật khoảng 85%, cấp giấy chứng nhận đầu tư khoảng 82% (triển khai xây dựng khoảng 60%, chủ yếu là các khu công nghiệp, hỗ trợ công nghiệp, khu chế xuất, Thành phố đã phê duyệt triển khai Dự án Công viên Khoa học và Công nghệ Thành phố với quy mô 194,8ha tại phường Long Phước, Quận 9).


Khu công nghệ cao Thành phố hiện đã có các nhà đầu tư về giáo dục quốc tế và doanh nghiệp sản xuất sử dụng công nghệ cao, là nền tảng cho phát triển kinh tế địa phương mang lại giá trị gia tăng cao từ khâu nghiên cứu khoa học, nghiên cứu ứng dụng, thiết kế sản phẩm, sản xuất sản phẩm phụ trợ, sản xuất sản phẩm công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao,
tiêu thụ sản phẩm và cung ứng dịch vụ từ đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng tiếp theo của những ngành có liên quan, phát huy lợi thế của ngành sản xuất công nghệ cao hiện nay, có tầm nhìn là phát triển tương lai của sản xuất và thiết kế đổi mới sáng tạo, hàng năm đóng góp gần 16 tỷ USD.

Trung tâm giáo dục, đào tạo đại học và nghiên cứu khoa học công nghệ trình độ cao

Với hơn 100.000 sinh viên và 2.000 giảng viên trình độ tiến sĩ, khu vực này là một “cực” về giáo dục đại học và trình độ cao của cả nước (trong đó gồm có Đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là một trung tâm lớn về giáo dục đào tạo của Thành phố và cả nước, đại học sư phạm kỹ thuật Thành phố, đại học Nông Lâm, đại học Fulbright, đại học thể dục thể thao, đại học ngân hàng, đại học kiến trúc, học viện tư pháp,…), nhất là ngành công nghệ thông tin, đồng thời là một trung tâm khởi nghiệp sáng tạo, từ đó mở rộng khả năng nghiên cứu và sáng tạo thông qua việc tăng sự hợp tác và ứng dụng thực tiễn với nhiều ngành công nghiệp sáng tạo khác nhau.

Khu Đại học Long Phước và các dự án phát triển gần Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh có thể hỗ trợ mục tiêu đào tạo của trường trong khi khai thác nguồn lực nghiên cứu cho việc phát triển kinh tế.

Đặc biệt là các khu vực nghiên cứu, học tập và trao đổi tri thức có thể được thiết kế nhằm thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu và sản xuất, đồng thời hỗ trợ đào tạo kỹ thuật và phương pháp mới.

Trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất Việt Nam

Đây là một khu vực có các chức năng sẽ hỗ trợ cả Khu công nghệ cao và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, có thể hình thành một trung tâm đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp theo hướng kết hợp vừa đào tạo, vừa ứng dụng mạnh mẽ vào thực tiễn trên cơ sở sự kết hợp, liên kết giữa các cơ sở đào tạo và người sử dụng lao động trong khu vực này.

Mở rộng gắn kết liên ngành, tạo điều kiện cho việc đồng sáng tạo và thương mại hóa các ý tưởng mới. Hỗ trợ các ngành kinh tế bằng cách tạo thêm nhiều việc làm tăng doanh thu và đầu tư cả lĩnh vực mới và truyền thống.

Cung cấp cơ hội giáo dục và việc làm cho nhiều đối tượng khác nhau và tăng khả năng tiếp cận của mọi đối tượng xã hội với các tiện ích công cộng, thúc đẩy phát triển bền vững, khả năng thích ứng cao, giàu văn hóa bản địa, thúc đẩy tinh thần kinh doanh minh bạch, trách nhiệm và có sự hỗ trợ, tương tác trở lại trong các hoạt động công cộng, xã hội.

Thành phố Thủ Đức sẽ là mô hình về đổi mới quản trị công hiệu quả, nhanh chóng, phục vụ cho cư dân của một đô thị hiện tại. Tận dụng tiềm năng và sức mạnh của mạng xã hội, kinh tế sáng tạo, kinh tế kiến tạo một số địa điểm hấp dẫn thu hút và tập trung các tổ chức, các ngành công nghiệp đa dạng cùng xây dựng mạng lưới sản xuất liên kết hợp tác với thương mại.

Kết hợp các chương trình các ý tưởng có thể tối ưu hóa nguồn lực để đạt được kết quả mong
muốn. Ví dụ: kết hợp các dự án thành phố thông minh với dự án trung tâm tài chính (Pintech) và các kế hoạch cơ sở hạ tầng dịch vụ đô thị,…

Là nơi tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ sáng tạo và thử nghiệm, tạo ra các quy chế quản lý, vận hành thật sự linh hoạt để thúc đẩy, hỗ trợ phát triển các ngành công nghệ cao. Thu hút và phát huy sự tham gia sáng tạo của cộng đồng để tạo ra nhiều chính sách hỗ trợ; xây dựng và bổ sung cơ sở dữ liệu về kinh doanh đổi mới sáng tạo và tạo được cơ hội kinh doanh cho những nhà khởi nghiệp trẻ (Startup).

Các chương trình phát triển các cụm nhóm ngành nghề, các dịch vụ hỗ trợ được thảo luận, tương tác liên tục để cùng với công tác quy hoạch và xây dựng cơ sơ hạ tầng đem lại một sự thay đổi hài hòa về chất trong việc tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cao và xây dựng hệ sinh thái sáng tạo, tiến bộ xã hội.

Trung tâm công nghệ sinh thái – khu vực Tam Đa và đại học Long Phước 

Tận dụng các điều kiện tự nhiên của khu vực phía Đông Quận 9 để thúc đẩy du lịch sinh thái, đặt ga đường sắt cấp vùng biến thực phẩm để hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm cũng như nông nghiệp công nghệ cao trong khu vực.

Là khu vực sinh thái Tam Đa cung cấp một cơ hội cho sự sáng tạo trong thiết kế và vận hành, vừa kết nối với các hạ tầng giao thông hiện đại bao gồm cả tuyến đường cao tốc và đường sắt trên cao kết nối với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, khu vực vừa cho phép phát triển có giới hạn và sử dụng kỹ thuật cao để giảm thiểu tác động môi trường, qua đó để bảo tồn các khu vực đa dạng về sinh họa.

Trung tâm giao thông kết nối vùng Đông Nam Bộ và Cảng Container Cát Lái

Khu vực có hệ thống giao thông hiện đại, được đầu tư đồng bộ có khả năng kết nối cao trong vùng Đông Nam Bộ (có các tuyến Xa Lộ Hà Nội, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên (sẽ đi vào hoạt động từ năm 2021), hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn, cầu Phú Mỹ, tuyến cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường Vành Đai 3 (Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch), tuyến giao thông đường thủy trên sông Sài Gòn – sông Đồng Nai,…) là yếu tố quan trọng tạo nên hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại.

Đồng thời, khu vực đặc biệt thuận lợi để phát triển ngành hậu cần logistics phân phối, vận chuyển hàng hóa bằng cách kết nối luồng vận chuyển đa phương thức bao gồm hàng hải (khu cảng container Cát Lái), đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa và kết nối nhanh sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Với điều kiện hạ tầng giao thông hiện tại, nơi đây sẽ là một nơi kết nối và chuyển giao công nghệ mới, chuyển giao công nghệ đào tạo, các kết quả nghiên cứu, khoa học, sản xuất cho các tỉnh vùng Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời cũng là nơi tiếp nhận các mặt hàng nghiên cứu khoa học từ các tỉnh, Vùng lân cận.

Ngoài ra còn có cảng Cát Lái là cảng chuyên dụng container, được quy hoạch và xây dựng mới tại phường Cát Lái, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cảng Container lớn nhất tại Việt Nam, với tổng diện tích mặt bằng 160ha, tổng chiều dài cầu tàu hơn 2km, cùng lúc đón 09 tàu Feeter, đón tàu có tải trọng đến 45.000 DWT. 

Cảng Cát Lái được xếp hạng 30 cảng container có sản lượng lớn nhất thế giới. Với việc áp dụng các công nghệ quản lý khai thác cảng hiện đại TOPOVN; thanh toán qua mạng internet (E-port); lệnh giao hàng điện tử (EDO). Cùng các dịch vụ tàu lai, hoa tiêu, kinh doanh kho bãi, vận tải bộ, vận tải thủy bằng sà lan, khai thuê hải quan,…

Khu đô thị cảng Trường Thọ – đô thị tương lai

Là một địa điểm lý tưởng để tái phát triển khu vực cảng theo mô hình thành phố thông minh, một “phòng thí nghiệm đô thị”, tận dụng vị trí nằm gần khu đô thị Thảo Điền và các lõi đô thị khác cho việc kiến tạo một đô thị kiều mới, Trường Thọ có vai trò như một khu đô thị mới với những hạ tầng xanh và có tương tác cao, phương thức vận tải mới (thông minh, an toàn, bảo vệ môi trường) và nguồn dữ liệu thông tin
mới, công nghệ xây dựng mới có khả năng chuyển đổi thích ứng với môi trường, hạn chế biến đổi khí hậu và một không gian công cộng chuyển đổi, tự động hóa theo số liệu thời gian thực.

Trung tâm công nghệ sinh thái – khu vực Tam Đa và đại học Long Phước: là khu du lịch sinh thái, đặt ga đường sắt cấp vùng và trung tâm chế biến thực phẩm để hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm cũng như nông nghiệp công nghệ cao trong khu vực.

Là khu vực sinh thái, Tam Đa cung cấp một cơ hội cho sự sáng tạo trong thiết kế và vận hành, vừa kết nối với các hạ tầng giao thông hiện đại bao gồm cả tuyến đường cao tốc và đường sắt trên cao kết nối với sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, khu vực vừa cho phép phát triển có giới hạn và sử dụng kỹ thuật cao để giảm thiểu tác động môi trường, qua đó để bảo tồn các khu vực đa dạng về sinh học.

Trung tâm giao thông kết nối vùng Đông Nam Bộ và Cảng Container Cát Lái: là khu vực có hệ thống giao thông hiện đại, đuợc đầu tư đồng bộ có khả năng kết nối cao trong vùng Đông Nam Bộ (có các tuyến Xa Lộ Hà Nội, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên (sẽ đi vào hoạt động từ năm 2021), hầm Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn, cầu Phú Mỹ, tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long
Thành – Dầu Giây, tuyến đường Vành Đai 3 (Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch), tuyến giao thông đường thủy trên sông Sài Gòn – sông Đồng Nai,…)) là yếu tố quan trọng tạo nên hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại.

Đồng thời khu vực đặc biệt thuận lợi để phát triển ngành hậu cần logistics phân phối, vận chuyển hàng hóa bằng cách kết nối luồng vận chuyển đa phương thức bao gồm hàng hải (khu cảng container Cát Lái) đưòng sắt đường bộ và kết nối nhanh sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

Kế hoạch sử dụng đất TP Thủ Đức năm 2022

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của thành phố Thủ Đức có 18 chỉ tiêu sử dụng đất chênh lệch so với chỉ tiêu đã được Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phân bổ. Trong đó:

– Có 08 chỉ tiêu cao hơn so với chỉ tiêu phân bổ của Ủy ban nhân dân Thành phố. Nguyên nhân do một số công trình, dự án có chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp (gồm đất trồng lúa, đất trồng cây hàng năm khác, đất trồng cây lâu nămđất nuôi trồng thủy sản), đất khu công nghiệp, đất cụm công nghiệp, đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp đã được đăng ký vào danh mục Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020) của thành phố Hồ Chí Minh (đã được Chính phủ phê duyệt theo Nghị quyết số 80/NQ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2018); Tuy nhiên, hiện nay các dự án chưa đủ điều kiện đăng ký vào kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Cụ thể:

+ Đất nông nghiệp: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 1.468ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 3.538ha (cao hơn 2.070ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ; trong đó gồm 04 chỉ tiêu: Đất trồng lúa cao hơn 533ha, đất trồng cây hàng năm khác cao hơn 550ha, đất trồng cây lâu năm cao hơn 782ha, đất nuôi trồng thủy sản cao hơn 205ha).

+ Đất khu công nghiệp: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 275ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 1.101ha (cao hơn 826ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất cụm công nghiệp: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 0ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 18ha (cao hơn 18ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 932ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 937ha (cao hơn 5ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất khu công nghệ cao: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 913ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 822ha (cao hơn 91ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

– Có 10 chỉ tiêu thấp hơn so với chỉ tiêu phân bổ của Ủy ban nhân dân Thành phố. Nguyên nhân do một số công trình, dự án đất quốc phòng, đất an ninh, đất thương mại – dịch vụ, đất phát triển hạ tầng, đất có di tích lịch sử – văn hóa, đất bãi thải – xử lý chất thải, đất ở tại đô thị, đất xây dựng trụ sở cơ quan, đất xây dựng trụ sở của tổ chức sự nghiệp, đất cơ sở tôn giáo, đất làm nghĩa trang – nghĩa địa – nhà tang lễ – nhà hỏa táng đã được đăng ký vào danh mục Điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ cuối (2016 – 2020) của thành phố Hồ Chí Minh (đã được Chính phủ phê duyệt theo Nghị quyết số 80/NQ-CP ngày 19 tháng 6 năm 2018); Tuy nhiên, hiện nay các dự án chưa đủ điều kiện đăng ký vào kế hoạch sử dụng đất năm 2022. Cụ thể:

+ Đất quốc phòng: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 365ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 250ha (thấp hơn 115ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất an ninh: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 116ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 111ha (thấp hơn 5ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất thương mại, dịch vụ: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 271ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 190ha (thấp hơn 81ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất phát triển hạ tầng: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 6.142ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 4.526ha (thấp hơn 1.616ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ; Trong đó: Đất xây dựng cơ sở văn hóa thấp hơn 233ha, đất xây dựng cơ sở y tế thấp hơn 37ha, đất xây dựng cơ sở giáo dục – đào tạo thấp hơn 281ha, đất xây dựng cơ sở thể dục – thể thao thấp hơn 200ha).

+ Đất có di tích lịch sử – văn hóa: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 18ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 5ha (thấp hơn 13ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất bãi thải, xử lý chất thải: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 10ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 6ha (thấp hơn 4ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất ở tại đô thị: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 7.727ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 6.474ha (thấp hơn 1.253ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất xây dựng trụ sở cơ quan: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 44ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 34ha (thấp hơn 10ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất cơ sở tôn giáo: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 123ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 118ha (thấp hơn 5ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

+ Đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, nhà tang lễ, nhà hỏa táng: Chỉ tiêu Thành phố phân bổ cho thành phố Thủ Đức đến năm 2020 là 154ha, chỉ tiêu thành phố Thủ Đức xác định thực hiện trong kế hoạch sử dụng đất năm 2022 là 146ha (thấp hơn 8ha so với chỉ tiêu Thành phố phân bổ).

Về Phát triển hạ tầng giao thông: Tiếp tục thực hiện việc cải tạo, nâng cấp và tập trung đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị.

Thực hiện chương trình vận động nhân dân hiến đất và đóng góp một phần kinh phí thực hiện các công trình hạ tầng, nhất là việc nâng cấp, mở rộng các tuyến hẻm và đường giao thông trong khu dân cư. Đồng thời đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, đầu tư thực hiện các dự án:

  • Đường vành đai 2;
  • Đường vành đai 3;
  • Xây dựng nút giao thông An Phú;
  • Nút giao thông Mỹ Thủy;
  • Đường Lương Định Của và nút giao thông Trần Não – Lương Định Của;
  • Đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 theo hình thức PPP;
  • Bồi thường giải phóng mặt bằng đường Lê Văn Việt;
  • Mở rộng theo lộ giới Xa lộ Hà Nội và Quốc lộ 1;
  • Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh;
  • Đầu tư xây dựng tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa – Quốc lộ 1 tại quận Thủ Đức;
  • Nâng cấp, mở rộng đường Lê Văn Chí;…

góp phần nâng cao năng lực giao thông, giảm áp lực lưu thông tại một số khu vực trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Về phát triển hạ tầng dịch vụ, bao gồm: Khu liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc; Dự án Sài Gòn Sport City; Khu dân cư và hạ tầng kỹ thuật khu đất số 2-3-4; Xây dựng Công viên Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh;….

Về phát triển nhà ở, bao gồm:

  • Dự án khu nhà ở độc lập Green Diamond tại phường An Phú;
  • Khu dân cư 30,2ha, phường Bình Khánh;
  • Khu dịch vụ cảng và dân cư Cát Lái 62,2ha;
  • Khu đô thị An Phú tại phường An Phú (Khu A);
  • Xây dựng khu căn hộ Điền Phúc Thành;
  • Khu nhà ở thấp tầng tại phường Phú Hữu;
  • Khu lưu trú công nhân phường Long Thạnh Mỹ;
  • Chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ (Opal city);
  • Dự án Khu nhà ở phường Phú Hữu;
  • Nhà ở xã hội phường Linh Trung Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Sáu Hai Tám;
  • Khu nhà ở cao tầng – công trình công cộng và công viên cây xanh (Gem Premium);
  • Khu chung cư cao tầng tại phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (Phố Mơ);
  • Chung cư cao tầng kết hợp TMDV (Sunview Garden)…

Bản đồ KHSDĐ TP. Thủ Đức 2024 (11,6 MB)

Bản đồ KHSDĐ TP. Thủ Đức 2023 (21,57 MB)

Bản đồ KHSDĐ 34 Phường Năm 2022 (360 MB)

Bản đồ KHSDĐ TP. Thủ Đức 2022 (11 MB)

TRA CỨU QUY HOẠCH TP. THỦ ĐỨC

Xem thêm : Các trụ sở cơ quan TP Thủ Đức mà người dân, doanh nghiệp cần biết

(Bản đồ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất Thành phố Thủ Đức (TP HCM) năm 2021, 2022, 2023, 2024, 2025, 2026, 2027, 2028, 2029, 2030, 2035, 2040, 2045, 2050.)

4.9/5 - (11 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Sông Hinh (Phú Yên)
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Năm Căn (Cà Mau)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây