Bắt đầu thu phí người dùng Facebook và Instagram

30
Bắt đầu thu phí người dùng Facebook và Instagram
Bắt đầu thu phí người dùng Facebook và Instagram

Meta đang triển khai một gói đăng ký trả phí mới nhằm loại bỏ quảng cáo trên Facebook và Instagram tại khu vực Liên minh Châu Âu (EU). Dịch vụ này sẽ có mức giá là 9,99 euro/tháng (tương đương khoảng 260.000 đồng/tháng) khi sử dụng trên phiên bản web, và 12,99 euro/tháng (tương đương khoảng 338.000 đồng/tháng) khi sử dụng trên các thiết bị iOS và Android.

Meta quyết định thu phí cho hai nền tảng mạng xã hội của họ để đáp ứng các lo ngại về thu thập dữ liệu và mục tiêu quảng cáo mà Liên minh Châu Âu (EU) đã đưa ra. Người dùng sẽ có lựa chọn tiếp tục sử dụng dịch vụ miễn phí, nhưng họ sẽ phải đồng tình với việc thu thập dữ liệu, hoặc trả phí để loại bỏ quảng cáo.

Meta tin rằng việc này sẽ thể hiện sự tôn trọng và tuân thủ của họ đối với các yêu cầu về quyền riêng tư của EU. Các người dùng không trả phí vẫn sẽ có quyền sử dụng Facebook và Instagram miễn phí, với trải nghiệm không thay đổi và các tùy chọn quảng cáo hiện có vẫn sẽ khả dụng.

Dịch vụ xóa quảng cáo trên Facebook và Instagram chỉ được cung cấp cho người dùng từ 18 tuổi trở lên và hiện đã bắt đầu áp dụng tại EU, Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA), và Thụy Sĩ.

Bắt đầu từ ngày 1-3-2024, Meta sẽ thu thêm một khoản phí bổ sung là 6 euro khi sử dụng trên phiên bản web hoặc 8 euro trên iOS và Android cho mỗi tài khoản Facebook và Instagram được liên kết. Với gói đăng ký này, dữ liệu của người dùng sẽ không được sử dụng cho mục tiêu quảng cáo.

Suốt gần 20 năm qua, Meta đã liên tục cung cấp dịch vụ mạng xã hội miễn phí cho người dùng và thu thập doanh thu thông qua quảng cáo. Tuy nhiên, sự gia tăng của quảng cáo đã làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng và gây khó chịu. Việc cung cấp tùy chọn trả phí để không có quảng cáo có thể giúp Meta giải quyết một số lo ngại liên quan đến mô hình kinh doanh hiện tại, dựa vào việc phân tích dữ liệu người dùng để mục tiêu quảng cáo. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ có bao nhiêu người dùng sẽ sẵn sàng trả tiền cho dịch vụ này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

5/5 - (1 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcDj Mie là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Trương Tiểu My
Bài tiếp theoKhu nhà ở Minh An (Tân Uyên, Bình Dương)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây