Billy Milligan là ai? Chi tiết về tội phạm đa nhân cách được trắng án

114
Chi tiết về tội phạm đa nhân Billy Milligan
Chi tiết về tội phạm đa nhân Billy Milligan

Billy Milligan tên thật là William Stanley Milligan sinh năm 1955 tại Florida (Mỹ), ông còn được biết đến với tên gọi “Kẻ Hiếp Dâm Trường Đại Học” và trở thành đề tài của một vụ án tư pháp nổi tiếng tại Ohio vào cuối những năm 1970.

Thông tin tiểu sử Billy Milligan

Thông tinNội dung
Tên thậtWilliam Stanley Morrison (Billy Milligan)
Ngày sinh14 tháng 2, 1955
Nơi sinhMiami Beach, Florida
Ngày mất12 tháng 12 năm 2014 (59 tuổi)
Nơi mấtColumbus, Ohio
Biệt danh khácThe Campus Rapist
Các tội danh
  • Hiếp dâm
  • Cướp giật có sử dụng vũ khí
Chi tiết về tội ácSố nạn nhân: 4
Billy Milligan tên thật là William Stanley Milligan
Billy Milligan tên thật là William Stanley Milligan

Sinh ra ở Miami vào năm 1955, Milligan đã phải đối mặt với một gia đình không ổn định. Cha anh tự sát khi Milligan mới 4 tuổi, và mẹ anh kết hôn lại. Cả gia đình chuyển đến Circleville và sau đó đến Lancaster. Trong gia đình mới, Milligan phải đối mặt với lạm dụng tinh thần và vụng trộm.

Milligan trải qua nhiều khám tâm thần và điều trị trước khi trở thành người đa nhân cách. Ông gia nhập Hải quân nhưng bị xuất ngũ vì không thích ứng. Bắt đầu từ đó, những nhân cách khác nhau trong Milligan bắt đầu kiểm soát cơ thể, đưa anh ta vào con đường tội phạm và nhiều lần vào tù.

Tội lỗi và bản án của tội phạm đa nhân cách

Tháng 10/1977, Billy Milligan (22 tuổi) bị bắt giữ tại Mỹ với các tội danh bắt cóc, cướp và hãm hiếp ba sinh viên Đại học Bang Ohio. Tuy nhiên, trong một phiên tòa quan trọng vào ngày 4/12/1978, Milligan trở thành bị cáo đầu tiên được tuyên trắng án với lý do mất trí do chứng rối loạn đa nhân cách. Chứng này sau đó được xác định lại là rối loạn nhận dạng phân liệt vào năm 1993.

Trong quá trình kiểm tra tâm thần, Milligan thường xuyên trình bày rằng anh ta không hề thực hiện các hành vi sai trái và đổ lỗi cho một nhân cách khác trong cơ thể mình. Có tới 24 nhân cách khác nhau được xác định trong trường hợp của Milligan.

Những vụ án hiếp dâm xảy ra từ tháng 10/1977, với một trong những nạn nhân mô tả Milligan đã sử dụng súng để đe dọa và sau đó đưa cô từ bãi đỗ xe đến một khu rừng hoang vắng. Milligan đã lấy tiền của nạn nhân và bắt cô viết một tờ séc. Các vụ án tiếp theo diễn ra vào ngày 22 và 26/10. Một nạn nhân nhận diện Milligan trong các bức ảnh tội phạm vào ngày 27/10.

Billy Milligan bị bắt giữ tại Mỹ với các tội danh bắt cóc, cướp và hãm hiếp ba sinh viên Đại học Bang Ohio
Billy Milligan bị bắt giữ tại Mỹ với các tội danh bắt cóc, cướp và hãm hiếp ba sinh viên Đại học Bang Ohio

Milligan bị buộc tội hiếp dâm và trước đó đã có tiền án về tội cướp. Dấu vân tay của Milligan trùng khớp với dấu vân tay trên xe của các nạn nhân, dẫn đến bắt giữ anh ta tại nhà riêng ở Reynoldsburg.

Trong quá trình chuyển Milligan đến trụ sở cảnh sát, giám sát viên Elliot Boxerbaum của lực lượng cảnh sát Ohio mô tả rằng Milligan nói chuyện giống như đang nói chuyện với nhiều người khác nhau vào các thời điểm khác nhau.

Các bác sĩ kiểm tra sức khỏe Milligan và chứng kiến sự kỳ lạ này. Một trong số nạn nhân nói rằng kẻ hiếp dâm có giọng điệu Đức, mặc dù Milligan sinh ra ở Florida. Nạn nhân khác lại miêu tả anh ta có lúc hành động như một bé gái 3 tuổi.

Trong quá trình xét xử, Milligan được chẩn đoán mắc chứng rối loạn đa nhân cách (MPD) bởi 9 chuyên gia sức khỏe tâm thần, trong đó có bác sĩ Cornelia Wilbur. Bác sĩ Wilbur chấp nhận rằng Milligan có 24 nhân cách khác nhau. Các nhân cách này được mô tả tham gia vào các hành vi tội ác khác nhau.

Tiến sĩ David Caul, tại Trung tâm Sức khỏe Tâm thần Athens, đã cố gắng “hợp nhất” Milligan bằng cách kết hợp tất cả các nhân cách thành một. Tuy nhiên, ông phát hiện ra một nhân cách tổng hợp gọi là “Người thầy”, giúp các nhân cách khác tìm ra năng khiếu và ký ức của họ.

Năm 1988, các bác sĩ chấp nhận rằng các nhân cách trong Milligan đã hợp nhất thành một. Anh ta được xuất viện sau 11 năm giam giữ và không còn được giám sát từ năm 1991. Milligan sống một cuộc sống tránh xa công chúng và qua đời vào năm 2014 vì ung thư.

Dưới đây là danh sách 10 nhân cách đầu tiên của Billy Milligan được phát hiện:

  1. Billy Milligan (William Stanley Milligan): Nhân cách chính, là người mang nhiều bí mật và sự phân chia nội tâm.
  2. Arthur: Người Anh sành sỏi, chuyên gia khoa học và y học, thể hiện sự học thức cao.
  3. Ragen Vadascovinich: “Kẻ giữ hận thù,” người Nam Tư, có chất giọng Slavic, tham gia vào các vụ cướp nhưng phủ nhận vụ hiếp dâm.
  4. Allen: Kẻ lừa đảo, xuất hiện thường xuyên để giao tiếp với thế giới bên ngoài, có kỹ năng chơi trống và vẽ chân dung.
  5. Tommy: Kẻ đào tẩu chuyên nghiệp, chuyên gia về điện và kèn saxophon.
  6. Danny: Sợ tiếp xúc với người, đặc biệt là đàn ông, thích vẽ về cuộc sống và tố cáo bố dượng.
  7. David (8 tuổi): Người níu giữ nỗi đau, thể hiện sự yếu đuối và sự tổn thương của Milligan.
  8. Christene (3 tuổi): Thường đứng ở góc trường khi Milligan gặp rắc rối, mắc chứng khó đọc nhưng được nhân cách Arthur dạy đọc, viết.
  9. Christopher: Anh trai của Christene, biết chơi kèn harmonica.
  10. Adalana: Nấu ăn và dọn nhà cho những nhân cách khác, biết làm thơ. Luật sư của Milligan cho rằng Adalana thừa nhận gây ra các vụ hiếp dâm, nhưng những nhân cách khác không hề biết về vụ án này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcWren Evans là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Phan
Bài tiếp theoQuy hoạch tỉnh Đắk Lắk thời kỳ đến năm 2030

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây