Ca sĩ Đan Trường là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

209
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Đan Trường
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Đan Trường

Đan Trường tên đầy đủ là Phạm Đan Trường sinh năm 1976 tại TP Hồ Chí Minh, anh là ca sĩ nhạc trẻ nổi tiếng tại Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1996 – 2006.

Tiểu sử tóm tắt ca sĩ Đan Trường

Xuất thân từ gia đình khó khăn, anh đã bước chân vào con đường nghệ thuật với niềm đam mê ca hát từ khi còn nhỏ. Đan Trường bắt đầu hát tại những điểm diễn nhỏ lẻ và sau đó trở thành ca sĩ độc quyền của công ty HT Production. Anh nổi tiếng với phong cách âm nhạc đa dạng và giọng hát nam trung trữ tình đầy ấm áp.

Thông tinChi tiết
Họ và TênPhạm Đan Trường
Ngày sinh29 tháng 11, 1976 (Hiện tại 48 tuổi)
Nơi ởHồ Chí Minh, Việt Nam
Nguyên quánHải Phòng, Việt Nam
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên
Vợ/conTrịnh Thủy Tiên (đã ly hôn)/Thiên Từ
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok
Đan Trường tên đầy đủ là Phạm Đan Trường sinh năm 1976
Đan Trường tên đầy đủ là Phạm Đan Trường sinh năm 1976

Thời thơ ấu và bước chân vào nghệ thuật

Đan Trường sinh năm 1976 tại thành phố Hồ Chí Minh và lớn lên trong một con hẻm trên đường Tháp Mười, quận 6. Gia đình anh không có truyền thống nghệ thuật, nhưng từ nhỏ Đan Trường đã tỏ ra đam mê ca hát. Gọi thân mật là “Bo” trong gia đình, Đan Trường đã tỏa sáng với niềm đam mê âm nhạc từ thuở nhỏ.

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Đan Trường không thể tiếp tục học hành sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Anh đã quyết định học nghề thợ tiện để giúp đỡ gia đình.

Ban ngày, anh làm việc ở xưởng cơ khí, và tối về, anh tham gia câu lạc bộ nhảy gần nhà. Nhờ tài năng và đam mê, Đan Trường dần được mời biểu diễn ở các quán bar và vũ trường.

Hành trình chinh phục sân khấu âm nhạc

Năm 1996, một cuộc thi tìm kiếm giọng hát hay của Nhà văn hoá quận 10 đã mở cơ hội cho Đan Trường thể hiện tài năng. Anh bất ngờ đoạt giải Nhì với ca khúc “Gửi người tôi yêu” của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Thiết. Thành công này đẩy mạnh quyết tâm của anh theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp.

Anh quyết định chuyển sang một trung tâm đào tạo ca sĩ và bước chân vào con đường nghệ thuật chính thức. Thời gian này, Đan Trường thường song ca cùng ca sĩ Việt Quang và đi hát ở các câu lạc bộ, nhà hàng, cũng như tham gia diễn tỉnh xa.

Đan Trường đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc
Đan Trường đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc

Tiên phong mua độc quyền ca khúc và thành công vượt trội

Đan Trường là gương mặt tiêu biểu của Giải thưởng Làn Sóng Xanh và thường xuất hiện trong những video ca nhạc cổ trang giai đoạn 1999-2005.

Anh được biết đến là ca sĩ đầu tiên tại Việt Nam tiên phong mua độc quyền ca khúc để xây dựng hình ảnh và phong cách âm nhạc chuyên nghiệp.

Điều này giúp anh đạt được thành công lớn và trở thành một trong những ca sĩ có doanh số bán đĩa cao nhất tại Việt Nam, với hơn 60 album nhạc phát hành và doanh số khoảng 2 triệu đĩa.

Phong cách âm nhạc của Đan Trường ảnh hưởng lớn từ dòng nhạc Cantopop và anh đạt thành công ở nhiều dòng nhạc khác nhau, từ nhạc trẻ đến nhạc truyền thống và dân ca trữ tình. Giọng hát nam trung trữ tình của anh, với sự kết hợp nhẹ nhàng và êm dịu, đã tạo nên sức hút đặc biệt cho khán giả.

Thành công và đóng góp trong làng giải trí

Với hơn 20 năm sự nghiệp ca hát, Đan Trường đã nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc, đặc biệt là danh hiệu “Ca sĩ được yêu thích nhất” và “Nam ca sĩ được yêu thích nhất” tại nhiều giải thưởng danh giá.

Anh từng thắng giải “Ca sĩ của năm” tại Giải thưởng Làn Sóng Xanh và nhận đề cử tại Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến. Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Đan Trường còn tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim, đóng góp tích cực vào làng giải trí Việt Nam.

Với tài năng và sự cống hiến, Đan Trường là một tấm gương cho các thế hệ nghệ sĩ trẻ và tiếp tục làm nên những dấu ấn đặc biệt trong ngành âm nhạc và giải trí của đất nước.

Đời tư và cuộc sống gia đình

Năm 2005, tại một sự kiện kinh doanh, Thủy Tiên và Đan Trường gặp nhau lần đầu tiên. Khi đó, Đan Trường đang là người mẫu đại diện cho một hệ thống kinh doanh của Thủy Tiên. Tuy hai người sống cách xa nhau nửa vòng Trái đất, nhưng từ lúc này, một mối quan hệ đặc biệt bắt đầu nảy nở giữa họ.

Vợ chồng Thủy Tiên và Đan Trường với bé Thiên Từ
Vợ chồng Thủy Tiên và Đan Trường với bé Thiên Từ

Sáu năm sau, vào năm 2011, Thủy Tiên và Đan Trường gặp lại nhau với tư cách là đối tác của công ty ông bầu Hoàng Tuấn trong chuỗi sự kiện âm nhạc Idol Music Event. Từ đây, tình cảm giữa họ ngày càng sâu đậm.

Một trong những lý do khiến Thủy Tiên cảm động và ấn tượng với Đan Trường là hành động chivalry của anh. Khi đi diễn ở khu vui chơi Suối Tiên, Đan Trường đã cứu giúp một người khi gặp tai nạn. Hành động này đã khắc sâu trong trái tim của Thủy Tiên và khiến cô càng thêm quý trọng anh.

Đối với Thủy Tiên, việc yêu một nghệ sĩ và quyết định kết hôn với Đan Trường không phải là điều dễ dàng. Khi công bố mối quan hệ với Đan Trường, cô đã phải đối mặt với sự phản đối từ lượng fan đông đảo của anh. Nhiều ý kiến cho rằng Thủy Tiên không xứng đáng với một ca sĩ đẹp trai và nổi tiếng như Đan Trường.

Đan Trường và vợ doanh nhân – Thủy Tiên kết hôn vào năm 2013, đến năm 2018 cả hai đón nhóc tỳ đầu lòng. Do tính chất công việc nên Thuỷ Tiên định cư ở nước ngoài còn Đan Trường sẽ qua lại giữa 2 nước để chăm sóc gia đình và hoạt động nghệ thuật.

Dù bận rộn với công việc, Đan Trường vẫn dành thời gian để chăm sóc gia đình. Mặc dù anh thường xuyên đi lại giữa Mỹ và Việt Nam, anh vẫn dành tình yêu và quan tâm đến con trai Thiên Từ. Anh thường kể những câu chuyện đáng yêu về con trai lém lỉnh này trên trang cá nhân, cho thấy anh ngập tràn sự yêu thương và tự hào về con.

Vào tháng 7/2021, bà xã Đan Trường đã chính thức thừa nhận cô và nam ca sĩ đã ly hôn sau 8 năm chung sống. Cô cho rằng: “Thời điểm này, thật khó khăn khi phải đưa ra những quyết định quan trọng có thể làm thay đổi cuộc đời nhưng cuối cùng thì tôi vẫn chọn cách sống thật với cảm xúc và tình trạng thực tế của gia đình mình. Vì vậy tôi xin thông báo mình và anh Đan Trường đã ly hôn”.

Cập nhật video mới nhất từ Đan Trường

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (10 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Lâm Hà (Lâm Đồng)
Bài tiếp theoTròn Mama là ai ? Thông tin tiểu sử, sự nghiệp Nghiêm Thu Vân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây