Ca sĩ Hà Nhi là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

1537
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của ca sĩ Hà Nhi
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của ca sĩ Hà Nhi

Hà Nhi tên thật là Trần Hà Nhi sinh ngày 08/02/1994 (Hiện tại 30 tuổi) tại Nghệ An, cô là một ca sĩ trẻ nổi tiếng được công chúng chú ý từ những bài hát cover trên mạng. Cô nổi tiếng hơn khi tham gia chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 1 trong nhân vật Miêu Quý Tộc.

Đam mê và sự nghiệp âm nhạc của Hà Nhi

Hà Nhi sinh ra và lớn lên trong một gia đình không theo đuổi con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, từ nhỏ, cô đã bộc lộ khả năng ca hát và đam mê âm nhạc.

Sự xuất hiện của Hà Nhi trước công chúng bắt đầu khi cô tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng Việt Nam Idol 2015. Cuộc thi này đã giúp cô theo đuổi con đường ca hát một cách dễ dàng hơn.

Sau cuộc thi Việt Nam Idol, Hà Nhi đã bước chân vào làng nhạc Vpop và đánh dấu tên tuổi của mình với dòng nhạc Urban Pop Soul. Tuy nhiên, để làm mới hình ảnh và khả năng của bản thân, cô không ngại thử sức với những dòng nhạc khác nhau.

Hà Nhi tên thật là Trần Hà Nhi sinh ngày 08/02/1994
Hà Nhi tên thật là Trần Hà Nhi sinh ngày 08/02/1994

Tuy nhiên, sau tốt nghiệp Đại học Ngoại thương TP HCM, cô không đi hát, thay vào đó chọn làm nhân viên văn phòng với mức lương tám triệu đồng mỗi tháng nhưng không gắn bó lâu.

Năm 2019, sau một thời gian rời xa con đường nghệ thuật, Hà Nhi quyết định quay trở lại Vpop bằng việc tham gia chương trình Ẩn số hoàn hảo và giành vị trí quán quân.

Nghệ sĩ Hà Nhi chia sẻ rằng khi mới bước chân vào nghề, cô đã trải qua nhiều khó khăn. Khi ra mắt single và diễn trên sân khấu, cô gặp phải sự phản ứng hụt hẫng từ khán giả vì họ không quen biết tới tên tuổi của cô. Cô kể lại những lúc đã cố gắng xin biểu diễn tại nhiều phòng trà lớn nhỏ, nhưng bị từ chối nhiều lần chỉ vì không có danh tiếng. Có cả khi cô đã thỏa thuận tổ chức minishow nhưng không bán được vé, buộc phải nhờ đồng nghiệp nổi tiếng giúp mình trở thành khách mời để giúp đỡ.

Mặc dù đã nhiều lần rơi lệ vì tủi thân, nhưng Hà Nhi không từ bỏ đam mê ca hát. Vào giữa năm 2019, cô đã thực hiện một video hát live ca khúc “Từng cho nhau” trong một phòng trà, và điều này đã gây sốt, thu hút tới 10 triệu lượt xem chỉ trong vài tuần. Cô cũng tiếp tục cover các ca khúc nhạc Hoa lời Việt như “Từng cho nhau,” “Dĩ vãng nhạt nhòa,” “Tay trái chỉ trăng”… và đã trở thành hiện tượng trên mạng nhờ vào chất giọng đầy nội lực của mình.

Khi mới bước chân vào nghề, Hà Nhi đã trải qua nhiều khó khăn.
Khi mới bước chân vào nghề, Hà Nhi đã trải qua nhiều khó khăn.

Dù có sự chú ý từ khán giả, Hà Nhi vẫn phải đối mặt với ý kiến gọi cô là “ca sĩ cover”. Nhưng cô không bao giờ cảm thấy buồn, ngược lại, cô biết ơn vì góp ý này từ phía khán giả. Điều này cho thấy sự kiên nhẫn và tâm huyết của cô với nghệ thuật ca hát, và cô tự hào là một nghệ sĩ sẵn lòng chinh phục và cải thiện bản thân để trở thành ngôi sao trong lòng khán giả.

Sau loạt hit đầu tay, Hà Nhi đã trở thành một ca sĩ được săn đón, xuất hiện liên tục trên các poster tại sân khấu live, phòng trà và sự kiện ở nhiều địa điểm như Đà Lạt, TP HCM, Hà Nội… Có những thời điểm, do chạy show miệt mài, sức khỏe của cô đã yếu dần và buộc phải hủy đột xuất, xin lỗi khán giả và hứa sẽ bù đắp trong đêm nhạc kế tiếp. Hà Nhi chia sẻ: “Mọi thứ đến với tôi bất ngờ. Từ việc trở thành ca sĩ đi hát mà không ai chú ý, giờ đây tôi có thể đứng một mình trên sân khấu, và các show của tôi thậm chí đã hết vé từ rất sớm.” Ngoài việc biểu diễn trong nước, Hà Nhi còn có kinh nghiệm lưu diễn tại Mỹ trong một khoảng thời gian dài.

Đi cùng với thành công nghệ sĩ là việc thu nhập từ các buổi diễn đã tăng đáng kể. Từ những lúc đi hát miễn phí hoặc nhận cát-xê chỉ vài trăm nghìn đồng, thù lao của Hà Nhi đã trở nên đáng kể hơn rất nhiều. Với số tiền thu được, cô đã đầu tư vào sản phẩm âm nhạc của mình, tìm kiếm êkíp chuyên nghiệp và giỏi chuyên môn để hợp tác, từ đó tạo nên những sản phẩm âm nhạc chất lượng và đem đến niềm vui và sự đồng cảm cho khán giả của mình.

Tham gia game show Ca Sĩ Mặt Nạ mùa 1, Hà Nhi trong vai Miêu Quý Tộc gây ấn tượng với chất giọng dày, khoẻ, giàu cảm xúc, biến hoá với hàng loạt ca khúc như “Tâm sự cùng người lạ”, “Dạ vũ”, Diva…cũng giúp cô tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Hà Nhi đã cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc như single “Giấc mơ không chỉ một người” và “Chuyện tình hôm qua”, nhận được sự ủng hộ của khán giả. Đặc biệt, việc kết hợp với rapper Khói trong MV “Lâu lâu nhắc lại” được phát hành vào tháng 09/2022 cũng giúp cô tạo được sự chú ý trong thị trường âm nhạc.

Kết nối với Hà Nhi trên Facebook | Youtube | Instagram | Tiktok

Ngoại hình và phong cách âm nhạc

So với thời điểm tham gia Vietnam Idol, Hà Nhi đã trưởng thành và phát triển nhiều về giọng hát, gu thời trang và ngoại hình. Cô từng vướng tin đồn can thiệp “dao kéo” để cải thiện ngoại hình, nhưng người hâm mộ vẫn thấy sự chuyển biến tích cực của cô. Giờ đây, Hà Nhi đã tiết chế và xử lý tinh tế hơn khi trình diễn, đặc biệt ở các nốt rung, ngân để định hình màu sắc riêng.

Hà Nhi từng vướng tin đồn can thiệp "dao kéo"
Hà Nhi từng vướng tin đồn can thiệp “dao kéo”

Thành công của Hà Nhi là một ví dụ rõ cho sự chuyển dịch của nhạc Việt, khi khán giả ngày càng yêu thích những tiết mục biểu diễn trực tiếp và giọng hát live.

Sự phát triển của cô còn rất tiềm năng, và dù đã muộn màng so với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa, Hà Nhi vẫn còn nhiều thời gian để bứt phá và tiếp tục xây dựng sự nghiệp âm nhạc vững chắc.

Từ những bước đầu không ngờ đến tầm cao thành công hiện tại, Hà Nhi chứng tỏ bản thân là một ca sĩ tài năng và đầy kiên định trong đam mê âm nhạc của mình.

Cập nhật video mới nhất từ Hà Nhi

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.8/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcPhan Công Khanh là ai ? Sự nghiệp của chủ showroom K – Super
Bài tiếp theoCa sĩ TiTi là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phạm Linh Phương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây