Cường Cá là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Chu Mạnh Cường

3662
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Cường Cá
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Cường Cá

Cường Cá tên thật là Chu Mạnh Cường sinh năm 1987 tại Hà Nội, anh là nghệ sĩ kịch hát, diễn viên hài nổi tiếng với việc tham gia nhiều sản phẩm hài, phim thu hút sự chú ý của khán giả. Hiện tại anh đang là diễn viên dưới sự quản lý của Hoa Dương Entertainment cùng với các nghệ sĩ khác như Trung Ruồi, Thái Sơn..

Nghệ thuật chèo đã đánh thức tình yêu và niềm đam mê nghệ thuật trong anh từ những ngày thơ ấu. Anh tỏ ra vô cùng thích thú với những vai hề chèo, nơi anh không chỉ tạo ra tiếng cười cho khán giả mà còn phê phán những bất công trong xã hội một cách thâm thúy.

Tiểu sử nghệ sĩ Cường Cá

Vào thời điểm Cường học cấp 3, thế giới của hài đang phát triển mạnh mẽ với các chương trình như “Gặp nhau cuối tuần” cùng với các nghệ sĩ tài năng như Xuân Bắc và Tự Long. Cường đã trót yêu mến giọng hát của bác Xuân Hinh và tự mình phát hiện ra khả năng hát của mình.

Thông tinNội dung
Họ và TênChu Mạnh Cường
Nghệ danhCường Cá
Năm sinh1987 (Hiện tại 37 tuổi)
Quê quánTP Hà Nội
Học vấn
  • Trường THPT Tây Hồ
  • Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội
Nghề nghiệpDiễn viên
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok
Cường Cá tên thật là Chu Mạnh Cường sinh năm 1987
Cường Cá tên thật là Chu Mạnh Cường sinh năm 1987

Niềm đam mê nghệ thuật đã đẩy anh tự nộp hồ sơ vào Khoa Kịch hát dân tộc tại Đại học Sân khấu và Điện ảnh Hà Nội. Anh cũng may mắn gặp được hai diễn viên chèo đã hướng dẫn anh học điệu chèo lới lơ và bài xẩm xoan để chuẩn bị thi vào trường.

Và không ngạc nhiên khi giọng hát của Cường đã chinh phục thầy cô và anh đỗ thủ khoa năm đó. Đỗ vào trường là niềm vui lớn và một sự may mắn, đồng thời đó cũng là sự khởi đầu cho sự nghiệp hát chèo của anh.

Sự nghiệp nổi bật của Chu Mạnh Cường

Trong thời gian học tại trường, Mạnh Cường không ngừng tham gia các hoạt động để mang nghệ thuật chèo gần hơn với mọi người. Anh thường xuất hiện trong các chương trình biểu diễn tại sân khấu nhà Bát Giác cùng với các nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Hoàng Anh Tú, NSND Thế Dân, NSND Thanh Hương và nhiều nghệ sĩ trẻ khác tại Hà Nội.

Nói về nghệ danh Cường Cá, anh cho biết “Lý do đầu tiên là nhà tôi bán lẩu cá sông, nhờ con cá mà mình có điều kiện hoạt động nghệ thuật và làm nghề tốt hơn. Sau đó ngày tôi hỏi yêu vợ bây giờ là ngày Cá tháng tư. Đáng lẽ thôi lấy nghệ danh là Cường cá tháng 4 nhưng vì dài quá nên lấy tên ngắn bớt (cười). Lý do chỉ đơn giản như vậy”.

Sự đam mê không chỉ dừng lại ở nghệ thuật chèo mà anh còn kết hợp nó với nghệ thuật hài hước. Đây đã tạo ra điểm đặc biệt cho những bộ phim hài mà Cường “Cá” tham gia, như “Làng ế vợ 2-3”, “Chôn nhời” và các seri hài tết năm 2019 được khán giả đón nhận.

Anh và nghệ sĩ Thái Sơn là cặp diễn ăn ý trong nhiều tiểu phẩm hài
Anh và nghệ sĩ Thái Sơn là cặp diễn ăn ý trong nhiều tiểu phẩm hài

Mạnh Cường không chỉ dừng lại ở nghệ thuật chèo và hài hước. Anh đã có cơ hội hợp tác với Hãng phim Bình Minh của đạo diễn Trần Bình Trọng và tham gia cùng diễn viên hài Huỳnh Tuấn Anh để tạo ra những bộ phim hài đặc sắc dịp tết 2019. Họ cũng đi lưu diễn khá nhiều ở các tỉnh thành Miền Bắc, mang niềm vui đến cho khán giả trên khắp cả nước.

Cường “Cá” không chỉ đam mê nghệ thuật chèo và hài hước, mà còn tham gia vào diễn xuất trong nhiều bộ phim ngắn, thường xuất hiện cùng với các diễn viên nổi tiếng như nghệ sĩ Thái Sơn và Trung “Ruồi”. Đặc biệt, anh là diễn viên chính cho chương trình hài tình huống mang tên “Tạp hóa cười”, thu hút hàng triệu lượt xem trên các mạng xã hội. Chương trình này thường mang đến những tiếng cười dí dỏm và gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

Cường “Cá” không chỉ là một nghệ sĩ nổi tiếng mà còn là người gắn kết mạnh mẽ với văn hóa truyền thống. Anh đã hai lần ra Trường Sa để biểu diễn nghệ thuật chèo phục vụ cho bộ đội. Anh luôn đề cao giữ gìn và bảo tồn văn hóa truyền thống thông qua việc thường xuyên tham gia biểu diễn cây đàn Bầu và các làn điệu dân ca Việt Nam trên phố đi bộ (2 tuần 1 lần).

Cường Cá đã hai lần ra Trường Sa để biểu diễn nghệ thuật chèo phục vụ cho bộ đội
Cường Cá đã hai lần ra Trường Sa để biểu diễn nghệ thuật chèo phục vụ cho bộ đội

Đời tư và gia đình

Trong cuộc sống cá nhân, Cường “Cá” kể về cuộc hôn nhân hạnh phúc với vợ. Hai người gặp nhau từ khi còn học Đại học Sân khấu Điện ảnh và đã yêu nhau từ thời sinh viên. Mặc dù họ cưới khi vợ Cường “Cá” mới 21 tuổi và chưa tốt nghiệp, tình yêu của họ đã vượt qua mọi khó khăn.

Vợ anh là một nghệ sĩ múa rối tại Nhà hát múa rối Thăng Long và cũng có khả năng hát chèo. Cả hai đã thực hiện một số clip hài chèo được khán giả đón nhận. Hiện tại, họ có ba người con, bao gồm hai trai và một gái.

Trên tất cả, Cường “Cá” thấy niềm vui và thỏa mãn khi được thể hiện đam mê nghệ thuật và mang tiếng cười vui vẻ đến cho mọi người. Cuộc hành trình nghệ thuật của anh là một minh chứng rõ ràng về sự đam mê và nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy nghệ thuật chèo và hài hước đến gần hơn với khán giả.

Cập nhật video mới nhất từ Cường Cá Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (8 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcDiễn viên Thái Sơn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoGin Tuấn Kiệt là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Tuấn Kiệt

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây