Olew là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phan Thị Thuỳ Linh

55
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Olew
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Olew
Mục lục

    Phan Thị Thuỳ Linh được biết đến với nghệ danh O.lew sinh năm 1999 tại Long An. Cô là một trong những hiện tượng âm nhạc trẻ nổi bật trên mạng xã hội trong thời gian qua. Cô được đánh giá cao bởi khả năng đa nhiệm khi không chỉ thể hiện, mà còn tự sáng tác những ca khúc của mình. Giọng hát ngọt ngào và truyền cảm của cô đã chinh phục được nhiều khán giả.

    Tiểu sử Olew

    Thông tinNội dung
    Họ và TênPhan Thị Thuỳ Linh
    Nghệ danhO.lew
    Năm sinh27/09/1999 (Hiện tại 25 tuổi)
    Nơi sinhLong An
    Học vấnCao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật
    Nghề nghiệpCa sĩ, Sáng tác nhạc
    Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
    Phan Thị Thuỳ Linh được biết đến với nghệ danh O.lew
    Phan Thị Thuỳ Linh được biết đến với nghệ danh O.lew

    Sự nghiệp và đời tư Phan Thị Thuỳ Linh

    Trong một bài phỏng vấn, O.lew chia sẻ: “Trước khi trở thành O.lew, mình là Linh. Mình từng học Sư phạm Âm nhạc và có thời gian dạy nhạc. Bên cạnh đó, mình cũng từng làm các công việc khác như pha chế, phục vụ, và bán hàng. Gia đình mình không khá giả, nên mình phải tự lập để có thể mua sắm những thứ mình thích. Nếu không theo con đường ca hát, mình cũng sẽ tiếp tục dạy nhạc và phát triển sự nghiệp âm nhạc theo cách bình thường.”

    Tháng 2/2023, O.lew ra mắt ca khúc “Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau”, nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội và thu hút hơn 14 triệu lượt xem trên YouTube. Sự độc đáo trong phong cách âm nhạc của cô đã giúp O.lew nổi bật giữa nhiều tân binh trên thị trường nhạc Việt.

    O.lew bắt đầu được chú ý sau khi ra mắt ca khúc "Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau"
    O.lew bắt đầu được chú ý sau khi ra mắt ca khúc “Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau”

    Tiếp nối thành công, cô phát hành ca khúc “Hôm Nay Cuối Tuần”, nhanh chóng trở thành xu hướng trên các nền tảng như TikTok, Reels, và Shorts. Những ca khúc của O.lew như “Vườn Hoa Con Cá” và “Hôm Nay Cuối Tuần” không chỉ khẳng định tài năng sáng tác mà còn cho thấy dấu ấn riêng biệt trong cách thể hiện.

    Tháng 9/2023, O.lew phát hành “Cô Đơn Như Em”, một ca khúc với giai điệu sâu lắng và câu chuyện về sự cô đơn. Với khả năng truyền tải cảm xúc mạnh mẽ qua lời bài hát, O.lew chứng tỏ sự đa dạng trong việc thể hiện tình yêu, từ ngọt ngào, vui vẻ đến những khoảnh khắc tủi thân và đau khổ.


    Cô có thể tự sáng tác những ca khúc cho mình
    Cô có thể tự sáng tác những ca khúc cho mình

    Trong năm 2023, O.lew còn ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc ấn tượng khác như “Vườn Hoa Con Cá”, “Một Người Đánh Mất Một Người”, “Điều Ước Giáng Sinh”, và gần đây nhất là “Em Là Em Bé Iu”.

    Đến tháng 9/2024, O.lew kết hợp cùng Luke D trong MV “Nếu Mai Mình Già”, tiếp nối thành công của ca khúc trước đó “Đừng Như Thói Quen”. Bài hát này được cô sáng tác riêng dành tặng Luke D, và cả hai quyết định song ca để truyền tải trọn vẹn thông điệp đầy cảm xúc của ca khúc.

    Với hàng loạt sản phẩm âm nhạc nổi bật, O.lew đang dần khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt và hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục khán giả trong tương lai.

    Cập nhật video từ Olew Thích Hát

    Tổng hợp bởi Duan24h.net


    BÌNH LUẬN

    Vui lòng nhập bình luận của bạn
    Vui lòng nhập tên của bạn ở đây