Ca sĩ Hoàng Hải là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

273
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hoàng Hải
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Hoàng Hải

Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1982 tại Hà Nội, anh là ca sĩ nhạc pop nổi tiếng với giọng hát nam cao và ngoại hình cuốn hút từng trở thành một biểu tượng được nhiều người hâm mộ trong và ngoài nước yêu thích. Anh còn được gọi là “Bằng Kiều thứ 2” vì tài năng và phong cách biểu diễn tương tự.

Với khả năng biểu diễn xuất sắc, Hoàng Hải được gọi là “hoàng tử V-pop” trong giai đoạn từ năm 2006 đến 2012. Tên tuổi của anh liên quan đặc biệt đến các bản nhạc nổi tiếng như “Em sẽ là giấc mơ,” “Cứ im lặng đi,” “Mắt cười,” và “Nỗi nhớ ngày đông”.

Tóm tắt tiểu sử ca sĩ Hoàng Hải

Thông tinNội dung
Tên thậtNguyễn Hoàng Hải
Nghệ danhHoàng Hải
Sinh30 tháng 4, 1982 (Hiện tại 42 tuổi)
Nguyên quánTP Hà Nội
Thể loạiPop
Nghề nghiệpCa sĩ
Bài hát tiêu biểu“Thu tình yêu”, “Em sẽ là giấc mơ”, “Hồ Gươm sáng sớm”, “Nhắn gió mây rằng anh yêu em”
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok
Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1982 tại Hà Nội
Nguyễn Hoàng Hải sinh năm 1982 tại Hà Nội

Sự nghiệp và đời tư Nguyễn Hoàng Hải

Năm 1999, Hoàng Hải thi đỗ thủ khoa để nhập học vào khoa thanh nhạc tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Hà Nội (nay là Đại học Văn hóa nghệ thuật Hà Nội). Cùng năm, anh và một số bạn từ trường thành lập nhóm nhạc “Tình Bạn,” trong đó Hoàng Hải đảm nhiệm vai trò ca sĩ chính.

Mùa hè năm 2000, Hoàng Hải và nhóm Tình Bạn tham gia cuộc thi “Các ban nhóm nhạc trẻ Hà Nội” và giành giải nhì. Nhóm Tình Bạn trở thành một trong những nhóm nhạc được yêu thích bởi sinh viên và học sinh ở Hà Nội, với Hoàng Hải là một trong những thành viên nổi bật. Năm 2004, Hoàng Hải quyết định bắt đầu sự nghiệp âm nhạc solo.

Năm 2003, Hoàng Hải ký hợp đồng làm ca sĩ độc quyền cho một công ty giải trí âm nhạc lớn tại TP HCM. Tuy nhiên, anh rút khỏi công ty này năm 2004 và trở về Hà Nội để tiếp tục sự nghiệp âm nhạc của mình.

Sau năm 2012, Hoàng Hải giảm dần hoạt động trong showbiz
Sau năm 2012, Hoàng Hải giảm dần hoạt động trong showbiz

Năm 2005, Hoàng Hải tham gia cuộc thi Sao Mai và lọt vào vòng chung kết. Năm 2006, anh đoạt giải ca sĩ được yêu thích nhất của cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức.

Từ năm 2008, Hoàng Hải thay đổi phong cách biểu diễn, chuyển từ ballad tình cảm sang các bài hát thuộc thể loại R&B với Album Vol.2, trong đó có các ca khúc như “Em sẽ là giấc mơ,” “Cứ im lặng đi,” “Mắt cười,” và “Nỗi nhớ ngày đông.” Anh cùng với ca sĩ Trà My đoạt giải thưởng “Ca sĩ trẻ triển vọng Làn Sóng Xanh” năm 2008 do Đài tiếng nói TP HCM tổ chức. Vào năm 2009, Hoàng Hải lọt vào danh sách 10 ca sĩ hàng đầu Việt Nam tại chương trình Làn Sóng Xanh.

Năm 2010, Hoàng Hải quay trở về Hà Nội để thực hiện “Hồ Gươm sáng sớm,” một sản phẩm âm nhạc độc đáo về Hà Nội, được đánh giá rất cao. Năm 2012, Hoàng Hải tiếp tục gây ấn tượng với công chúng bằng các hoạt động âm nhạc đa dạng và album Vol.3 “Tìm Lại Thời Gian”.

Sau năm 2012, Hoàng Hải giảm dần hoạt động trong showbiz và ít xuất hiện trong các chương trình truyền hình và sự kiện âm nhạc. Anh tập trung vào cuộc sống cá nhân, thúc đẩy hạnh phúc và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên. Mặc dù gia đình đã khuyên anh quay lại showbiz, Hoàng Hải tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc theo cách riêng của mình, không áp đặt kế hoạch cụ thể, mà chọn âm nhạc dựa trên cảm xúc và sẽ tham gia các dự án phù hợp.

Hiện tại, Hoàng Hải vẫn duy trì cuộc sống độc thân và sống cùng cha mẹ tại Hà Nội, năm nay anh đã bước qua tuổi 41.

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcLưu Tuấn Anh Magician là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoPhương Trạch Tower – Tháp tài chính cao nhất Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây