Gil Lê là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Thanh Trúc

20
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Gil Lê
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Gil Lê

Gil Lê tên thật là Lê Thanh Trúc sinh năm 1991 tại TP HCM, cô là một nghệ sĩ đa năng đảm nhận nhiều vai trò như ca sĩ, diễn viên và người dẫn chương trình. Cô nổi tiếng từ còn là thành viên của nhóm nhạc nữ X5 (2011 – 2013), hiện nay với phong cách thời trang phi giới tính nhiều người luôn tò mò về giới tính của cô nhất là sau những tin đồn tình cảm với Chi Pu và Hoàng Thùy Linh.

Tiểu sử Gil Lê

Thông tinNội Dung
Họ và tênLê Thanh Trúc
Nghệ danhGil Lê
Ngày sinh8 tháng 7, 1991 (Hiện tại 33 tuổi)
Nơi sinhTP Hồ Chí Minh
Nghề nghiệpCa sĩ, Diễn viên, MC
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Gil Lê tên thật là Lê Thanh Trúc sinh năm 1991 tại TP HCM
Gil Lê tên thật là Lê Thanh Trúc sinh năm 1991 tại TP HCM

Sự nghiệp nổi bật của Lê Thanh Trúc

Từ khi mới 17 tuổi, Gil Lê đã bắt đầu sự nghiệp trong ngành giải trí khi gia nhập công ty Wepro với vai trò là MC. Ngoài ra, cô cũng nổi tiếng trong giới Underground Sài Gòn với tư cách là một B-Girl tài năng.

Gil Lê được công chúng biết đến thông qua chương trình Sáng Bừng Sức Sống và sau đó là vai trò trong nhóm X5 dưới sự dẫn dắt của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Với hình ảnh cá tính, mái tóc ngắn và phong cách unisex, Gil Lê nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành một trong những gương mặt nổi bật của X5.

Sau khi nhóm X5 tan rã vào năm 2013, Gil Lê tiếp tục sự nghiệp solo và trở thành một trong những cái tên được yêu thích nhất trong làng giải trí Việt Nam. Cô được biết đến không chỉ với tài năng âm nhạc mà còn với hình ảnh nam tính đầy mạnh mẽ, là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Ngoài việc làm ca sĩ và người dẫn chương trình, Gil Lê còn có nhiều tài lẻ khác như làm VJ, tham gia quảng cáo và thậm chí còn là một võ sĩ có tài năng. Cô đã học nhiều môn võ từ Wushu, Judo, Vịnh Xuân quyền cho đến gần đây nhất là MMA tại võ đường Liên Phong do Johnny Trí Nguyễn dạy.

Gil Lê, một nghệ sĩ nổi tiếng, MC được săn đón trong làng giải trí với sự yêu mến từ đông đảo khán giả. Trước đây, cô là VJ nổi tiếng trên kênh truyền hình dành cho giới trẻ YanTV cùng với Isaac và Will từ nhóm nhạc 365. Gil cũng đã tham gia dẫn dắt nhiều chương trình truyền hình ăn khách như X-Factor Vietnam mùa 2, The Look Việt Nam 2017, và nhiều chương trình khác, thu hút khán giả bởi phong cách gần gũi và nỗ lực không ngừng tiến bộ.

Năm 2015, Gil Lê chạm vào lĩnh vực điện ảnh qua phim Yêu của đạo diễn Việt Max, giúp cô giành giải “Nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích nhất” tại Lễ trao giải Ngôi sao xanh và nhiều đề cử khác. Cô cũng tham gia sitcom Gia đình ngũ quả. Trong năm đó, Gil còn ra mắt MV “Em phải quên anh” như một món quà dành cho fan.

Cô từng là gương mặt nổi bật của nhóm nhạc X5
Cô từng là gương mặt nổi bật của nhóm nhạc X5

Năm 2016, Gil Lê trở lại với âm nhạc thông qua single “Love Me More” do Kai Đinh sáng tác. Năm 2017, cô chào đón sinh nhật bằng việc ra mắt MV “Shake it up”, một sản phẩm mang đậm dấu ấn của cô với giai điệu sôi động, hiện đại do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết riêng.

Năm 2018, Gil Lê đưa ra MV “Nơi con tim yên bình” như một phần tri ân đến những người hâm mộ đã đồng hành với cô qua thời gian qua. Bài hát nhẹ nhàng này được sáng tác bởi nhạc sĩ Dương Khắc Linh vào năm 2012 cho nhóm X5, nhóm mà Gil từng là thành viên, nhưng cho đến nay cô mới chính thức phát hành. Trong năm đó, Gil Lê cũng tung ra lyrics video cho bài hát “Calling U” của nhạc sĩ Andiez, được thiết kế với hình ảnh 3D đầu tiên ở Việt Nam, tái hiện những kỷ niệm đặc biệt với Gil như Đại gia đình Liến Húa, Mocha (Cô gái răng hô), Shadow – fanclub của Gil,…

Năm 2019, Gil Lê tổ chức buổi họp báo đầu tiên để đánh dấu sự trở lại của mình trong làng nhạc với bài hát “Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình” của nhạc sĩ Vương Anh Tú. Bài hát mang dòng nhạc Pop Ballad, kể về những cảm xúc đau buồn trong tình yêu, với cảnh quay lãng mạn tại Hàn Quốc. Tại sự kiện này, Gil cũng chia sẻ về những khó khăn khi bước vào showbiz và quyết tâm chuẩn bị cho sự trở lại bằng việc rèn luyện giọng hát và hình ảnh.

Ngày 13 tháng 9 năm 2020, Gil Lê phát hành video âm nhạc “Sao người ta nỡ làm mình đau” – một ca khúc Chillhop của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, đánh dấu sự thay đổi hình ảnh của cô so với trước đây.

Trong giai đoạn từ 2022 đến 2023, Gil Lê tái xuất trong làng nhạc với việc tham gia chương trình The Heroes, hợp tác cùng Minh Đinh, và đội của họ, Shadow Wolves, đã xuất sắc giành ngôi vị quán quân, nhận được nhiều lời khen từ giám khảo và khán giả.

Giới tính và đời tư của Gil Lê

Hồi tháng 6 năm 2022, trong một cuộc phỏng vấn với báo Thanh Niên, Gil Lê đã chia sẻ rằng việc mọi người gọi cô là “chú” hoặc “anh” trong các chương trình truyền hình không làm cô cảm thấy ngại ngùng.

Với phong cách riêng biệt, Gil Lê muốn truyền tải thông điệp về bình đẳng giới và phi giới tính thông qua các sản phẩm kinh doanh của mình.

Giới tính của Gil vẫn là điều gì đó khiến công chúng tò mò
Giới tính của Gil vẫn là điều gì đó khiến công chúng tò mò

Lần đầu tiên, Gil Lê đã mở lòng và nói về mối quan hệ tình cảm của mình với hai ngôi sao nữ nổi tiếng trong showbiz Việt là Chi Pu và Hoàng Thùy Linh.

Gil Lê cho biết cô không muốn bàn luận về các mối quan hệ cá nhân của mình vì lo ngại rằng những thông tin tiêu cực có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của những người liên quan. Đối với những tin đồn về mối quan hệ của mình, Gil Lê quyết tâm không để bản thân bị ảnh hưởng bởi những ý kiến tiêu cực đó. Cô thừa nhận rằng có những lúc cô cảm thấy trẻ con, nhưng vẫn luôn hướng đến những giá trị nhân văn tích cực để trưởng thành và phát triển mỗi ngày.

Năm 2014, Chi Pu và Gil Lê được biết đến là hai người bạn thân thiết, nhận được sự ủng hộ từ đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, từ đầu năm 2018, họ không còn xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện hoặc tương tác trên mạng xã hội.

Thậm chí, có những lần họ gặp nhau nhưng lại thể hiện thái độ lạnh lùng và xa cách. Trải qua những năm qua, Gil Lê và Chi Pu không hợp tác hoặc đề cập đến nhau trong bất kỳ dự án nào, tạo nên sự tò mò trong cộng đồng mạng về lý do tại sao họ lại “đường ai nấy đi”.

Một thời gian sau đó, Gil Lê bị đồn đoán hẹn hò với ca sĩ Hoàng Thùy Linh. Có nhiều dấu hiệu cho thấy họ sống chung và có mối quan hệ mật thiết.

Tuy nhiên, họ không còn xuất hiện cùng nhau trên mạng xã hội hoặc tham gia vào các sự kiện công khai. Tin đồn về việc Hoàng Thùy Linh và Gil Lê chia tay tiếp tục lan truyền sau đó.

Cập nhật video từ Gil Lê Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcKim Sae Ron là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBản đồ quy hoạch, kế hoạch quận Đống Đa (TP Hà Nội)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây