Tlong là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Tiểu Long

162
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Tlong
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp ca sĩ Tlong

Tlong tên thật là Nguyễn Tiểu Long sinh năm 2003 tại tỉnh Phú Yên, anh là ca sĩ, nhạc sĩ để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả thông qua một loạt ca khúc nổi tiếng như “Kiếp Má Hồng”, “Hai Năm Sao Em Nỡ”, “Đời Trai Lênh Đênh” và “Rượu Mừng Hóa Người Dưng”…

Tiểu sử ca sĩ Tlong

TLong sinh ra và lớn lên tại Phú Yên, một mảnh đất thơ mộng như trong bài thơ “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.” Ngay từ khi còn là một cậu bé 10 tuổi, anh bắt đầu thể hiện niềm đam mê với âm nhạc. Tự học đánh đàn guitar và tự mày mò trên chiếc piano mà bố mẹ tặng, TLong đã thể hiện tài năng và đam mê đối với âm nhạc.

Thông tinNội dung
Tên thậtNguyễn Tiểu Long
Nghệ danhTlong
Ngày sinh28 tháng 6, 2003 (Hiện tại 21 tuổi)
Nơi sinhTuy Hòa, Phú Yên
Nơi ởBiên Hòa, Đồng Nai
Nghề nghiệpCa sĩ, Nhạc sĩ
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok
Tlong tên thật là Nguyễn Tiểu Long sinh năm 2003
Tlong tên thật là Nguyễn Tiểu Long sinh năm 2003

Sự nghiệp nổi bật của Nguyễn Tiểu Long

Ở tuổi 17, anh tham gia cuộc thi “Cánh diều mơ ước” trên quê hương Phú Yên và xuất sắc đạt giải quán quân, giúp anh thêm quyết tâm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Ngoài thời gian học tập, TLong bắt đầu sáng tác và tự hoà âm phối khí, tạo ra nhiều sản phẩm âm nhạc độc đáo trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, ca khúc “Kiếp má hồng” đã thu hút hơn 17 triệu lượt xem trên kênh YouTube cá nhân của anh.

Các tác phẩm khác như “Hai năm sao em nỡ”, “Đời trai lênh đênh”, “Vững chất nam nhi” và nhiều khác đã tạo nên sự nổi tiếng cho TLong, với gần 150 triệu người đăng ký kênh và hơn 63 triệu lượt xem, một thành tích ấn tượng đối với một ca sĩ trẻ như anh. Ngoài việc sáng tác, anh cũng thường xuyên cover các ca khúc của nhiều ca sĩ nổi tiếng khác như Phát Huy T4, Quang Hảo,…

MV "Rượu Mừng Hóa Người Dưng" của anh đã nhanh chóng trở nên viral trên TikTok
MV “Rượu Mừng Hóa Người Dưng” của anh đã nhanh chóng trở nên viral trên TikTok

Từ một cậu bé chăn bò để phụ gia đình, TLong đã theo anh trai xuống Nam sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông. Anh luôn nỗ lực hết mình để theo đuổi đam mê âm nhạc, mặc dù gặp nhiều khó khăn về điều kiện kinh tế.

Với sự ủng hộ từ gia đình, bạn bè và hàng ngàn khán giả yêu nhạc, TLong cảm thấy vui mừng và hạnh phúc. Anh luôn cố gắng sáng tạo nhiều tác phẩm âm nhạc chất lượng để phục vụ khán giả.

Năm 2023, MV “Rượu Mừng Hóa Người Dưng” của anh đã phát hành và nhanh chóng trở nên viral trên TikTok và được nhiều bảng xếp hạng âm nhạc chú ý. Ca khúc này không chỉ được yêu thích bởi khán giả Việt Nam mà còn nhận được lời khen ngợi từ khán giả quốc tế.

Cập nhật video mới từ Tlong

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

5/5 - (1 bình chọn)
Bài trướcKarina là ai? Sự việc chồng cô, Johnny tử vong vì đuối nước
Bài tiếp theoDiễn viên Thúy Ngân là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây