Quang Lê là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Lê Hữu Nghị

73
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của ca sĩ Quang Lê
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của ca sĩ Quang Lê

Quang Lê tên thật Lê Hữu Nghị sinh năm 1979 tại Huế, anh là ca sĩ nổi bật trong làng nhạc trữ tình, sự nghiệp của anh bắt đầu được chú ý khi cộng tác cùng Trung tâm Thúy Nga tại hải ngoại. Ngoài ca hát, anh cũng thương xuyên tham gia các chương trình truyền hình về âm nhạc với vai trò là giám khảo, huấn luyện viên.

Tiểu sử ca sĩ Quang Lê

Quang Lê là con thứ 3 trong một gia đình đông đảo với 6 anh em và một người chị nuôi. Cha của Quang Lê từng là một sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng hòa và đã xuất ngũ trước đó. Vào khi anh mới 7 tuổi, gia đình Quang Lê chuyển từ Huế đến Sài Gòn, chuẩn bị cho việc định cư tại bang Missouri, Mỹ. Tuy nhiên, do thời tiết khắc nghiệt ở Missouri, họ đã quyết định định cư tại thành phố Los Angeles, bang California.

Thông tinNội dung
Họ và TênLê Hữu Nghị
Nghệ danhQuang Lê
Ngày sinh24 tháng 1, 1979 (Hiện tại 45 tuổi)
Nơi sinhHuế, Việt Nam
Nghề nghiệpCa sĩ
Dòng nhạcNhạc vàng, Nhạc quê hương
Hãng đĩa
  • Trung tâm Thúy Nga
  • Trung tâm Ca Dao
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube
Quang Lê tên thật Lê Hữu Nghị sinh năm 1979
Quang Lê tên thật Lê Hữu Nghị sinh năm 1979

Từ khi còn rất nhỏ, Quang Lê đã bộc lộ đam mê với ca hát. Anh đã tham gia biểu diễn tại các chùa khi mới 5 tuổi. Quang Lê bắt đầu học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ hai của đại học sau khi gia đình chuyển đến California. Tuy anh từng thu âm và gửi bài hát của mình đi các trung tâm, nhưng không nhận được hồi âm nào, điều này khiến anh cảm thấy thất vọng.

Sự nghiệp nổi bật của Lê Hữu Nghị

Theo hồi ức của Quang Lê, giai đoạn ban đầu sự nghiệp của anh đầy khó khăn. Anh đối mặt với nhiều thách thức, đặc biệt là với sự vắng mặt của ngoại hình. Anh đã dấn thân vào việc xin hát tại nhiều trung tâm băng đĩa, nhưng gặp thất bại liên tiếp khi bị từ chối.

Điều đặc biệt đáng chú ý là Quang Lê từng bị kẹt lại trong một trung tâm băng đĩa trong suốt hai năm. Quang Lê chia sẻ về cuộc gặp gỡ định mệnh khi anh đến gặp ông chủ của một hãng đĩa nổi tiếng. Sau khi ông chủ nghe bản demo của anh, ông ngay lập tức liên hệ với gia đình Quang Lê và yêu cầu ký hợp đồng ngay lập tức để đưa anh vào làm việc.

Tuy nhiên, ông chủ hãng đĩa cũng cảnh báo Quang Lê rằng, tại trung tâm hiện tại đã có một nam danh ca rất phổ biến, và việc lăng xê cho cả hai sẽ gây ra xung đột. Vì vậy, Quang Lê đã được ký hợp đồng vào trung tâm lớn nhưng không được phép biểu diễn và thậm chí không được tham gia bất kỳ hoạt động nào bởi trung tâm đang tập trung ưu ái cho nam ca sĩ kia. Quang Lê đã kể về những nỗ lực không thành công khi anh gặp mẹ của ông chủ để giải quyết tình hình này.

Giai đoạn đầu của sự nghiệp Quang Lê đầy khó khăn
Giai đoạn đầu của sự nghiệp Quang Lê đầy khó khăn

Sau đó may mắn đã mỉm cười với Quang Lê khi các bài hát của anh được ca sĩ Chung Tử Lưu thu âm tại Trung tâm Ca Dao và trình bày tại Paris By Night 66 với ca khúc “Thư Xuân Trên Rừng Cao”. Điều này giúp anh tạo dấu ấn mạnh mẽ và đánh dấu sự khởi đầu của sự nghiệp nghệ thuật của mình.

Anh liên tục phát hành các album solo và gặt hái thành công lớn. Những ca khúc nổi tiếng như “Sương Trắng Miền Quê Ngoại,” “Cô Hàng Xóm,” “Đập Vỡ Cây Đàn,” và “Đường Về Quê Hương” đã củng cố vị thế của anh tại hải ngoại.

Quang Lê đã có cơ hội hợp tác với nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng khác tại Trung tâm Thúy Nga như Ngọc Hạ, Hà Phương, Hương Thủy, Như Quỳnh và đặc biệt là Mai Thiên Vân.

Hai người đã trở thành một cặp song ca ăn ý với nhau và phát hành nhiều CD chung, trong đó nổi bật là “Đôi Mắt Người Xưa” (2009) và “Phải Lòng Con Gái Bến Tre” (2011). Tuy đã có tin đồn về mối quan hệ tình cảm giữa họ, nhưng cả hai đã phủ nhận và xác nhận họ chỉ là bạn thân.

Năm 2010, Quang Lê bắt đầu tổ chức các hoạt động biểu diễn tại Việt Nam và tham gia vào nhiều dự án nghệ thuật khác nhau. Anh cũng đóng góp vào việc phát triển tài năng âm nhạc của các thế hệ trẻ, đặc biệt là nghệ sĩ nhí, và giúp Phương Mỹ Chi – á quân Giọng hát Việt Nhí mùa 1, phát triển sự nghiệp âm nhạc riêng của mình.

Ngoài ca hát anh còn tham gia nhiều chương trình truyền hình
Ngoài ca hát anh còn tham gia nhiều chương trình truyền hình

Năm 2015, anh trở thành một trong bốn giám khảo của chương trình VSTAR Kid mùa 1 và sau đó tiếp tục đảm nhận vai trò này trong các mùa sau.

Năm 2017, Quang Lê tham gia vào chương trình “Thần Tượng Bolero” nhằm tìm kiếm tài năng ca hát dòng nhạc vàng, bolero. Năm 2018 và năm 2019, anh tiếp tục đảm nhận vai trò huấn luyện viên trong chương trình này. Với tài năng và kinh nghiệm, anh đã đảm nhận vai trò huấn luyện viên và giúp khám phá nhiều tài năng mới.

Tóm lại, Quang Lê đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực âm nhạc và có đóng góp đáng kể cho nghệ thuật Việt Nam và cộng đồng người Việt hải ngoại. Cuộc hành trình nghệ thuật và cuộc đời của anh là một ví dụ về sự đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ để theo đuổi đam mê và góp phần làm phong phú văn hóa âm nhạc của Việt Nam.

Cập nhật video mới nhất từ Quang Lê Official

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcCa sĩ Hoàng Mỹ An là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp
Bài tiếp theoBạch Công Khanh là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây