Trang chủ Z Life 360

Tiểu sử Bùi Tiến Dũng (cầu thủ, trung vệ), đời tư và sự nghiệp

107
Thông tin tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Bùi Tiến Dũng
Thông tin tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Bùi Tiến Dũng

Trung vệ Bùi Tiến Dũng, được biết đến với biệt danh “Tư Dũng”, sinh ngày 02/10/1995 (Hiện tại 29 tuổi), anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Việt Nam.

Anh hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ và đảm nhận vai trò Đội trưởng của đội bóng Viettel trong giải V.League 1. Ngoài ra, anh cũng là đội phó của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Tiểu sử trung vệ Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng là con trai út trong tổng cộng 4 anh em trai trong một gia đình cư trú tại Tổ dân phố 2, thị trấn Đức Thọ, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.

Cha của anh, ông Bùi Như Quang, đã từng làm công nhân ở Lào trong nhiều năm trước khi trở về quê xây dựng gia đình với bà Dương Thị Hường vào năm 1980. Kể từ đó, ông bà đã gắn bó với nghề làm ruộng cho đến ngày nay.

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng, được biết đến với biệt danh "Tư Dũng"
Cầu thủ Bùi Tiến Dũng, được biết đến với biệt danh “Tư Dũng”

Từ khi còn nhỏ, Dũng đã có niềm đam mê bóng đá. Sau khi tan học, anh luôn đề nghị anh trai đưa đi xem các trận đấu và dần dần tham gia chơi bóng cùng các bạn trong thôn.

Anh đã theo học tại trường tiểu học thị trấn Đức Thọ và sau đó là THCS Trường Thi ở thành phố Vinh. Một lần, khi có đơn vị quân đội đến xã tổ chức tuyển chọn các cầu thủ nhí vào năm 2008, Tiến Dũng được người bác khuyên tham gia và thành công trong việc đạt được suất vào Trung tâm đào tạo Quân khu 4 (TP Vinh – Nghệ An).

Sau 6 tháng tham gia đào tạo tại Trung tâm này, do hạn chế về kinh phí để phát triển bóng đá của Quân khu 4, đội bóng đã giải thể. Vào năm 2009, Dũng trúng tuyển vào Trung tâm bóng đá Viettel (Hà Nội), nơi anh tiếp tục hoàn thiện kỹ năng của mình.

Sự nghiệp câu lạc bộ của Bùi Tiến Dũng

Ngày 7 tháng 3 năm 2015, Trung tâm thể thao Viettel thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel thông báo cho các cơ quan truyền thông về việc Viettel đồng ý cho Công ty CP Thể thao HAGL (đơn vị quản lý câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai) mượn trung vệ Bùi Tiến Dũng để thi đấu tại giải V-League từ ngày 1 tháng 4 năm 2015 đến hết mùa giải 2015.

Bùi Tiến Dũng được nhận xét là có chất lính trong từng đường bóng
Bùi Tiến Dũng được nhận xét là có chất lính trong từng đường bóng

Trong giai đoạn này, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đang gặp khó khăn về hàng phòng ngự. Các ngoại binh Cosmin Goia và Morec không đáp ứng được yêu cầu, trong khi Franklin Anzite chưa hoàn thành giấy chuyển nhượng quốc tế.

Hậu vệ Trần Hữu Đông Triều từ học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG cũng gặp chấn thương. Trong tình hình đó, HAGL quyết định mượn Bùi Tiến Dũng từ Viettel trong giai đoạn lượt về.

Tiến Dũng đã ra sân trong tổng cộng 14 trận đấu trong màu áo đội bóng “phố núi”. Hợp đồng cho mượn giữa Tiến Dũng và HAGL đã kết thúc khi V-League 2015 kết thúc.

Phong cách thi đấu của Bùi Tiến Dũng được nhận xét là có chất lính trong từng đường bóng. Anh chơi bóng vô cùng điềm tĩnh, khả năng phán đoán tốt cùng lối chơi bọc lót thông minh.

Bùi Tiến Dũng có những pha xử lý bóng vô cùng hoàn hảo nhưng lại đơn giản và hiện đại. Điều này khiến cho Bùi Tiến Dũng trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất của Việt Nam.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Bùi Tiến Dũng đã có mặt trong trận giao hữu giữa Đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Manchester City vào năm 2015. Ngoài ra, anh cũng được triệu tập để thi đấu trong vòng loại Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Afghanistan, nhưng do gặp phải chấn thương nặng, anh đã phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng đã chọn Bùi Tiến Dũng làm thủ quân của U-22 Việt Nam trong chiến dịch vòng loại U-23 châu Á 2018 và Sea Games 29.

Tiến Dũng cũng là một trong 5 cầu thủ duy nhất thi đấu trọn vẹn 630 phút cùng U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018.

Bùi Tiến Dũng đã thể hiện nhiều kỹ năng và tài năng của mình trong các giải đấu quốc tế, theo thông kê bao gồm:

  • Năm 2014, Bùi Tiến Dũng giành hạng ba tại giải vô địch bóng đá U19 Đông Nam Á.
  • Năm 2015, anh giành Huy chương đồng bộ môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.
  • Năm 2017, Bùi Tiến Dũng giành hạng ba tại giải M150 Cup.
  • Năm 2018, anh giành Á quân tại giải vô địch bóng đá U23 châu Á, hạng tư bộ môn bóng đá nam tại Đại hội thể thao châu Á và giành chức vô địch AFF Suzuki Cup.
  • Năm 2020, Bùi Tiến Dũng giành giải thưởng quả bóng bạc Việt Nam.

Đời tư, gia đình của Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng đã kết hôn với Nguyễn Khánh Linh, một cô gái quê ở Bắc Ninh và từng đi du học tại Singapore. Gần đây vợ của Tiến Dũng đã chia sẻ một status trên Facebook gây xôn xao cộng đồng mạng.

Bùi Tiến Dũng đã kết hôn với Nguyễn Khánh Linh
Bùi Tiến Dũng đã kết hôn với Nguyễn Khánh Linh

Cụ thể, nhiều thành viên mạng bất ngờ trước dòng trạng thái của Khánh Linh – vợ cầu thủ Bùi Tiến Dũng, khi nhắc đến chồng mình. ‘Mẹ xin lỗi vì không cho các con được cuộc sống trọn vẹn. 4 năm nay mẹ chịu đựng đủ rồi, từ giờ trở đi hãy để 3 mẹ con mình yêu thương chăm sóc cho nhau đến hết đời nhé…’ – nội dung dòng trạng thái được chia sẻ.

Những chia sẻ của Khánh Linh – vợ trung vệ Bùi Tiến Dũng được nhiều người chú ý. Mới đây, nam cầu thủ đã chính thức lên tiếng về vụ việc này. Cầu thủ Bùi Tiến Dũng cho biết: ‘Nick facebook của Khánh Linh đang bị hack và cả 2 vợ chồng đang tìm cách khắc phục’.

Cũng trong sáng 06/06/2023, em gái của Khánh Linh đã chia sẻ lại hình ảnh chụp trang cá nhân của chị mình, kèm theo đó là dòng thông báo ‘Facebook chị gái em bị hack, mọi người đừng ai để bị lừa ạ’.

Cầu thủ Bùi Tiến Dũng cho biết: 'Nick facebook của Khánh Linh đang bị hack và cả 2 vợ chồng đang tìm cách khắc phục'.
Cầu thủ Bùi Tiến Dũng cho biết: ‘Nick facebook của Khánh Linh đang bị hack và cả 2 vợ chồng đang tìm cách khắc phục’.

Người em gái của Khánh Linh cho biết thêm, bản thân cô cũng bị giả mạo tài khoản. Cụ thể, tài khoản giả này lấy tên của cô, sau đó đăng tải nội dung liên quan đến dòng trạng thái nghi bị hack của Khánh Linh nhằm câu tương tác.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)

Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcBản đồ quy hoạch, kế hoạch huyện Đại Lộc (Quảng Nam)
Bài tiếp theoKhu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định | Thông tin năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Dark mode