Danh hài Vân Sơn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

77
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp danh hài Vân Sơn
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp danh hài Vân Sơn

Vân Sơn tên thật là Dương Thanh Sơn sinh năm 1961 tại Sài Gòn, anh là một nghệ sĩ hài người Mỹ gốc Việt và cũng là người sáng lập kiêm giám đốc của công ty giải trí được đặt theo tên của mình là Trung tâm Vân Sơn (Vân Sơn Entertainment). Vân Sơn nổi tiếng với sự hợp tác diễn xuất xuất sắc cùng danh hài Bảo Liêm.

Tiểu sử danh hài Vân Sơn

Thân thế và sự nghiệp của Vân Sơn có liên quan mật thiết đến gia đình nghệ thuật. Anh là anh ruột của nghệ sĩ Vân Sơn và chị dâu là nghệ sĩ Thu Tuyết. Ngoài ra, anh còn có một cậu ruột là nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, và hai người em họ nổi tiếng khác là diễn viên Johnny Trí Nguyễn và đạo diễn Charlie Nguyễn.

Thông tinNội dung
Họ và TênDương Thanh Sơn
Nghệ danhVân Sơn
Sinh5 tháng 10, 1961 (Hiện tại 63 tuổi)
Nơi sinhSài Gòn, Việt Nam Cộng hòa
Quốc tịchHoa Kỳ
Nghề nghiệpDiễn viên, Nghệ sĩ hài, Ca sĩ
Hợp tác vớiBảo Liêm, Hoài Linh, Chí Tài
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram
Vân Sơn tên thật là Dương Thanh Sơn sinh năm 1961
Vân Sơn tên thật là Dương Thanh Sơn sinh năm 1961

Mặc dù gia đình của anh có nhiều người nổi tiếng và giàu có, thế tự của anh được biết đến nhiều hơn so với thông tin công chúng đã biết. Đặc biệt, anh có mối quan hệ gia đình với người em họ (con của người cậu thứ 3 Nguyễn Chánh Hồng) một tỷ phú người Việt đang sinh sống tại Houston, Mỹ.

Vợ chồng người em họ hiện là chủ của một hệ thống nhà hàng nổi tiếng tại Houston và là người sở hữu công ty sản xuất thực phẩm chế biến sẵn cho các nhà hàng và sòng bạc trên toàn Mỹ, với hàng ngàn nhân viên.

Về đời tư, vào năm 1990 anh đã lập gia đình, tuy nhiên danh tính của người vợ của anh không được tiết lộ, và họ có hai người con trai.

Sự nghiệp nổi bật của Dương Thanh Sơn

Vân Sơn bắt đầu cuộc hành trình rời Việt Nam vào cuối năm 1988, vượt biên bằng đường biển. Sau 9 ngày trên biển, anh tị nạn tại Pulau Bidong, Malaysia rồi tiếp tục đến Philippines, trước khi cuối cùng đặt chân tới Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 1990.

Tại Mỹ, anh ban đầu nổi tiếng với vai trò là hoạt náo viên trong các sự kiện như tiệc cưới, hội họp, và các buổi biểu diễn ca nhạc cuối tuần. Anh cũng từng lồng tiếng cho phim Hồng Kông cùng với nghệ sĩ Quang Minh.

Người bạn diễn ăn ý nhất với Vân Sơn vẫn là Bảo Liêm
Người bạn diễn ăn ý nhất với Vân Sơn vẫn là Bảo Liêm

Tuy nhiên, điểm đánh dấu trong sự nghiệp của Vân Sơn là vào năm 1990 khi anh hợp tác với Bảo Liêm, hình thành cặp đôi danh hài ăn khách nhất trong cộng đồng người Việt tại tiểu bang California, Hoa Kỳ trong thập kỷ 90.

Năm 1994, sau khi Hoài Linh trở về Việt Nam, Bảo Liêm được mời trở lại hợp tác với Trung tâm Vân Sơn, bắt đầu từ cuốn số 12. Cặp đôi Vân Sơn và Bảo Liêm đã cùng xuất hiện trong 30 cuốn do Trung tâm Vân Sơn sản xuất, trước khi Bảo Liêm ngừng hợp tác sau cuốn số 41 vào năm 2008.

Năm 2010, anh hợp tác với danh hài Bảo Chung, anh cũng đã tham gia vào các gameshow truyền hình trong những năm gần đây.

Mặc dù đã có sự hợp tác với nhiều danh hài khác nhau như Hoài Linh và Chí Tài, người bạn diễn ăn ý nhất với Vân Sơn vẫn là Bảo Liêm, họ đã tạo nên một cặp đôi tấu hài đình đám tại cộng đồng người Việt hải ngoại.

Cập nhật video từ Van Son

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.7/5 - (7 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Bài trướcChâu Bùi là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Bùi Thái Bảo Châu
Bài tiếp theoShopee Video là gì? Tiêu chuẩn cộng đồng và những câu hỏi phổ biến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây