Đỗ Duy Nam là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

705
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Đỗ Duy Nam
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp diễn viên Đỗ Duy Nam

Đỗ Duy Nam sinh năm 1990 tại tỉnh Lào Cai, anh là diễn viên, MC, VJ nổi tiếng của showbiz Việt, anh được khán giả biết đến nhiều sau khi tham gia chương trình Táo Quân 2022 của VTV. Ngoài ra anh thường phát hành các video parody, tiểu phẩm hài trên mạng, Đỗ Duy Nam luôn được gia đình khuyến khích theo đuổi sự nghiệp.

Tiểu sử và sự nghiệp Đỗ Duy Nam

Năm 2008, Đỗ Duy Nam đã thi vào Khoa Diễn viên của Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, đánh dấu bước đầu tiên trong sự nghiệp nghệ thuật của anh.

Lúc nhận thông báo về việc đỗ đại học, Đỗ Duy Nam không thể kiềm nén niềm vui của mình. Anh đã liền chạy hơn 3km về nhà để chia sẻ tin vui này với mẹ. Khi nhìn thấy con trai mình, mẹ nam diễn viên không thể kiềm nén được cảm xúc, bắt đầu khóc vì hạnh phúc và xúc động.

Thông tinNội dung
Họ và TênĐỗ Duy Nam
Ngày sinh8 tháng 6, 1990 (Hiện tại 34 tuổi)
Quê quánNam định
Nơi sinhLào Cai
Nơi ở hiện tạiTP Hà Nội, Tam Đảo (Vĩnh Phúc)
Nghề nghiệpDiễn viên, MC, VJ
Học vấnTrường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội
Gia đìnhNguyễn Ngọc Anh (cưới năm 2016), 2 con
Mạng xã hộiFacebook | Fanpage | Youtube | Tiktok | Instagram
Đỗ Duy Nam sinh năm 1990 tại tỉnh Lào Cai
Đỗ Duy Nam sinh năm 1990 tại tỉnh Lào Cai

Năm 2009, anh gặt hái thành công với vai diễn Phác trong tác phẩm bi kịch “Những giọt máu” và giành giải nhất cuộc thi Tài năng sinh viên tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Năm 2012, Đỗ Duy Nam tham gia Liên hoan sân khấu Quốc tế tại Bắc Kinh và xuất sắc mang về giải Nam diễn viên ưu tú cho đoàn Việt Nam. Cùng năm, anh tốt nghiệp thủ khoa với vở kịch tự biên soạn “A-Páo” và được nhận vào Nhà hát Tuổi trẻ. Năm 2013, anh tiếp tục tỏa sáng với giải thưởng Nam diễn viên ưu tú tại Liên hoan Sân khấu châu Á và Huy chương vàng Liên hoan sân khấu Lưu Quang Vũ.

Mặc dù đã có những thành tựu đáng kể, Đỗ Duy Nam chỉ thực sự nổi tiếng và được chú ý rộng rãi từ năm 2015 khi tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình và các sitcom nổi tiếng như “Sóng ngầm,” “Chung cư 22+,” “Bữa trưa vui vẻ.” Với sự đào tạo bài bản và tài năng diễn xuất xuất sắc, anh đã thiết lập danh tiếng của mình trong ngành.

Đỗ Duy Nam tham gia Táo Quân 2022 và để lại ấn tượng cho khán giả
Đỗ Duy Nam tham gia Táo Quân 2022 và để lại ấn tượng cho khán giả

Đỗ Duy Nam không chỉ là một diễn viên xuất sắc mà còn là một ca sĩ có khả năng. Anh đã tham gia cuộc thi Gương mặt thân quen mùa 4 và chứng tỏ năng khiếu ca hát đáng chú ý. Ngoài ra, anh cũng góp mặt trong chương trình Táo Quân 2022 và gây ấn tượng với các vai diễn hài hước như “cô Đẩu thử việc,” “Phó thiên lôi,” và “Nam Tào.”

Ngoài lĩnh vực diễn xuất, Đỗ Duy Nam còn là một VJ nổi tiếng trên các nền tảng trực tuyến như YouTube và TikTok. Anh thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả qua các tác phẩm nhạc chế Parody hài hước, như “Mùa yêu U23,” và “Chắc ai đó sẽ về…”

Đời tư và cuộc sống gia đinh

Năm 2016, Đỗ Duy Nam kết hôn với Nguyễn Ngọc Anh (berry) sinh năm 1996, một diễn viên tài năng của Nhà hát Tuổi trẻ, sau 3 năm hẹn hò.

Trước khi bước vào hôn nhân, Duy Nam và nữ diễn viên Ngọc Anh đã phải đối mặt với nhiều khó khăn. Duy Nam chia sẻ rằng, “Vợ yêu tôi từ khi tôi chỉ có hai bàn tay trắng và cô ấy luôn ở bên, chứng kiến mọi bước phát triển của tôi.” Trong thời gian tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen, Duy Nam đã từng đề nghị chia tay, nhưng người vợ của anh không chấp nhận. Họ sau đó tiếp tục bên nhau và điều này đã kéo dài đến ngày nay.

Đỗ Duy Nam kết hôn với Nguyễn Ngọc Anh vào năm 2016
Đỗ Duy Nam kết hôn với Nguyễn Ngọc Anh vào năm 2016

Đối với Duy Nam, có một kỷ niệm khó quên liên quan đến vợ anh. Trong lúc anh tham gia chương trình Gương Mặt Thân Quen, Ngọc Anh gọi điện thông báo rằng họ sắp có một đứa con. Anh hoang mang vì nghĩ rằng, “Lấy vợ mà tiền đâu, mới nhen nhóm tí sự nghiệp mà chẳng có tiền.” Lúc đó, Duy Nam đã quyết định phải chiến thắng trong phần hóa thân thành nghệ sĩ Trần Lập để có đủ tiền để tổ chức lễ cưới. Anh nhớ lại, “Thế là tôi có được 50 triệu để lấy vợ.”

Về cuộc sống hiện tại, Duy Nam chia sẻ rằng do gia đình họ đã đón thêm một thành viên mới nên anh đã dành nhiều thời gian để chăm sóc tổ ấm nhỏ của họ. Anh nói đùa, “Tôi luôn tin vào câu ngạn ngữ ‘yêu vợ sống lâu, đội vợ lên đầu trường sinh bất lão’, vì vậy tôi luôn xắn tay vào giúp vợ sau khi đi làm và quay phim. Hiện tại, tôi có thể tự mình chăm sóc con cái khi vợ bận rộn”.

Cập nhật video mới nhất từ Đỗ Duy Nam

Tổng kết

Đỗ Duy Nam đã xây dựng một sự nghiệp đa dạng và ấn tượng trong ngành giải trí Việt Nam. Với tài năng và sự cống hiến, anh đã ghi dấu ấn trong lĩnh vực diễn xuất, giải trí trực tuyến, và trở thành một trong những gương mặt nổi bật của làng giải trí Việt Nam.


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (6 bình chọn)
Bài trướcTammy Phạm là ai ? Thông tin chi tiết về bạn gái rapper B Ray
Bài tiếp theoDiễn viên Thái Sơn là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây