Độ Mixi là ai? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Phùng Thanh Độ

1501
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Độ Mixi
Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp của Độ Mixi

Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ sinh năm 1989 tại TP Cao Bằng, anh là một streamer, youtuber nổi tiếng người Việt Nam và là “tộc trưởng” bộ tộc MixiGaming.

Tiểu sử streamer Độ Mixi

Anh sinh ra trong một gia đình có 4 anh em, là người dân tộc Tày. Cuộc sống gia đình của Độ Mixi bao gồm cha mẹ đều làm công việc trong ngành nhà nước. Với đam mê sớm với máy tính, từ nhỏ, anh đã nhiệt tình tìm hiểu và học hỏi về công cụ photoshop từ lớp 8 và lớp 9.

Thông tinNội dung
Họ và TênPhùng Thanh Độ (Độ Mixi)
Ngày sinh12 tháng 9, 1989 (Hiện tại 35 tuổi)
Quê quánCao Bằng
Chiều cao/Cân nặng169,5 cm/63 kg
Dân tộcTày
Học vấnCao đẳng Bách Khoa – Học viện quản lý giáo dục
Gia đìnhNguyễn Quỳnh Trang (vợ), Phùng Thanh Tùng (con), Phùng Tùng Anh (con)
Nghề nghiệpYouTuber, Streamer
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Tiktok | Instagram
Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ
Độ Mixi tên thật là Phùng Thanh Độ

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Bách Khoa và liên thông lên Học viện quản lý giáo dục tại Hà Nội, Độ Mixi đã chuyển hướng sự nghiệp của mình sang lĩnh vực du lịch.

Trải qua cuộc sống ảm đạm, Độ Mixi đã phải đối mặt với những biến cố nghiêm trọng trong gia đình. Sau thời gian làm việc tại Hà Nội, anh nhận được tin tức đáng buồn rằng cha mình đã tự tử.

Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, anh còn phải đối mặt với việc cha mình có một đứa con với một phụ nữ khác và muốn bỏ rơi gia đình hiện tại để sống với người phụ nữ này. Đây thực sự là cú sốc to lớn đối với Độ Mixi và đã tạo nên những thử thách tinh thần vô cùng khó khăn.

Năm 2014, Độ Mixi kết hôn với Nguyễn Quỳnh Trang, nổi tiếng với biệt danh “Trang Mixi.” Mối tình của họ bắt đầu trong một thời gian ngắn, chỉ kéo dài 3 tháng trước khi họ quyết định tiến tới hôn nhân. Với hạnh phúc và tình thương vun đắp, họ có hai người con trai là Phùng Thanh Tùng (Tùng Sói) và Phùng Tùng Anh (Cáo Nhu Nhi). Trong năm 2020, sau 4 năm hoạt động như streamer, Độ Mixi đã xây dựng một ngôi nhà 7 tầng cho gia đình mình.

Sự nghiệp nổi bật của Phùng Thanh Độ

Trước khi theo đuổi con đường streamer, Độ Mixi từng là một nhân viên văn phòng với niềm đam mê lớn về game. Anh bắt đầu sự nghiệp streamer bằng việc stream tựa game bắn súng nổi tiếng CS:GO của Valve.

Video đầu tiên của anh được đăng tải vào khoảng tháng 10 năm 2016. Tuy số người theo dõi lúc đó còn khá ít, dưới 100 người, nhưng mọi thứ đã thay đổi khi anh trở thành bình luận viên cho giải đấu “The Last Pewnoy” sau lời mời từ Pewpew. Sự nổi tiếng của anh bắt đầu tăng cao, thu hút một lượng lớn người hâm mộ.

rước khi theo đuổi con đường streamer, Độ Mixi từng là một nhân viên văn phòng
rước khi theo đuổi con đường streamer, Độ Mixi từng là một nhân viên văn phòng

Không chỉ là một streamer, Độ Mixi còn thành lập đội tuyển thể thao điện tử Refund Gaming, chuyên thi đấu tựa game PUBG. Mặc dù ban đầu mục tiêu của anh chỉ đơn giản là mang lại niềm vui cho bản thân và đồng đội, nhưng đội tuyển này đã vượt xa sự mong đợi.

Với nhiều chiến tích và thành công trong các giải đấu PUBG cả trong và ngoài nước, Refund Gaming đã nhanh chóng trở thành tên tuổi lớn trong cộng đồng game thủ Việt Nam, thể hiện sự phấn đấu và nỗ lực không ngừng của Độ Mixi.

Độ Mixi được yêu thích bởi cộng đồng khán giả vì tính cách thân thiện, hài hước và không ngừng sáng tạo trong các buổi stream. Trong năm 2020, với sự gia tăng nhu cầu giải trí do đại dịch COVID-19, Độ Mixi đã thu hút hơn 100.000 người xem trong những buổi stream trực tiếp. Một trong những thành tựu đáng chú ý là lúc anh stream vlog giới thiệu căn nhà mới và thu hút hơn 242.000 lượt người xem, tương đương 6 lần sức chứa của sân vận động Mỹ Đình.

Năm 2022, Độ Mixi tham gia chương trình truyền hình thực tế “Sao nhập ngũ,” cùng với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác. Năm 2023, anh tiếp tục toả sáng khi đạt giải “Streamer của năm” và Refund Gaming đoạt giải thưởng “Tập thể xuất sắc nhất.”

Đặc biệt, anh cũng chia sẻ tài năng âm nhạc của mình qua việc phát hành MV “Stream Đến Bao Giờ,” nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng xếp hạng YouTube và trở thành một phần không thể thiếu trong cộng đồng streamer và giới trẻ Việt Nam.

Các hoạt động từ thiện của MixiGaming

Trong mùa lũ miền Trung năm 2020 tại Việt Nam, Độ Mixi đã tổ chức một buổi stream vào tối ngày 16 tháng 10, kêu gọi sự ủng hộ với số tiền lên đến 1,2 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong số này, gia đình anh đã đóng góp lên đến 460 triệu đồng.

Độ Mixi là streamer tích cực tham gia các hoạt động từ thiện
Độ Mixi là streamer tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Vào tháng 1 năm 2021, Độ Mixi đã hoàn thành một dự án xây cầu từ thiện tại quê hương Cao Bằng, với sự đóng góp và ủng hộ từ phía các người hâm mộ và thành viên của cộng đồng MixiGaming.

Sau đó, vào tháng 12 cùng năm, anh tiếp tục tiến hành quỹ để xây dựng trường học cho các em nhỏ ở vùng cao. Tổng số tiền quyên góp đã lên đến gần 1,3 tỷ đồng, trong đó anh cùng gia đình đã đóng góp khoảng 200 triệu đồng.

Anh đã hợp tác với Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân để lựa chọn xã Nậm Ban, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu là nơi xây dựng trường học cho các em nhỏ.

Ngoài ra, 250 triệu đồng khác đã được sử dụng để xây dựng trường mầm non và nhà tình thương cho cộng đồng người Khơ Mú gặp khó khăn tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Các công trình này đã hoàn thành và được trao tặng vào tháng 7 năm 2022, đồng thời, một công trình Nhà tình nghĩa cũng được trao tặng cho bà Mương, một cụ bà 90 tuổi.

Vào tháng 11 cùng năm, Độ Mixi đã cùng với Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế Quốc dân tham gia Lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Tiểu học Bản Mờn tại xã Chiềng Lương, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Cập nhật video mới nhất từ MixiGaming

Tổng hợp bởi Duan24h.net


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.7/5 - (7 bình chọn)
Bài trướcNgân Ngân Cover là ai? Tóm tắt tiểu sử và sự nghiệp âm nhạc
Bài tiếp theoTrung tâm Thúy Nga là gì? Xem video Paris By Night năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây