Đen Vâu là ai ? Tiểu sử và sự nghiệp của Nguyễn Đức Cường

354
Tiểu sử và sự nghiệp của rapper Đen Vâu
Tiểu sử và sự nghiệp của rapper Đen Vâu

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường sinh năm 1989 tại Đồng Nai, anh là một nam rapper và nhạc sĩ người Việt Nam, Đen chuyển về Hạ Long, Quảng Ninh để sinh sống từ khi lên cấp 3.

Thông tin, tiểu sử Đen Vâu

Đen Vâu đã giành được nhiều thành công và danh hiệu trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Anh đã giành giải thưởng Cống hiến và được công nhận là một trong những nghệ sĩ thành công từ làn sóng underground và âm nhạc indie của Việt Nam.

Thông tinNội dung
Họ và TênNguyễn Đức Cường (Tên khác : Đen Vâu, Đen)
Ngày sinh13 tháng 5, 1989 (Hiện tại 35 tuổi)
Quê quánÂn Thi, Hưng Yên, Việt Nam
Nghề nghiệpRapper, nhạc sĩ
Chiều cao1,85 m
Mạng xã hộiFacebook | Youtube | Instagram | Tiktok
Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường sinh năm 1989
Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường sinh năm 1989

Những bài hát của Đen Vâu đã đạt hàng triệu lượt xem trên YouTube và anh cũng là chủ nhân của nhiều giải thưởng âm nhạc đáng chú ý.

Hành trình âm nhạc của Nguyễn Đức Cường

Đen Vâu đến với rap một cách tình cờ và đam mê rap từ thuở cắp sách đến trường. Đó là một lần vô tình được nghe một ca khúc và thấy thích, lên mạng lục tìm thì mới biết đó là nhạc rap. Rồi càng tìm hiểu, anh càng thích thể loại này. Những năm 2004 – 2005, nhạc rap bắt đầu được biết đến với sự trẻ trung, mới mẻ.

Đen Vâu đến với rap một cách tình cờ và đam mê rap từ thuở cắp sách đến trường
Đen Vâu đến với rap một cách tình cờ và đam mê rap từ thuở cắp sách đến trường

Cậu học sinh cấp 3 khi ấy suốt ngày ngồi tập viết lời rap kín các quyền vở, đọc đi đọc lại và nghêu ngao hát. Mỗi lần trường có văn nghệ là Đen Vâu lại hào hứng thể hiện đam mê rap trước bạn bè.

Sau khi hoàn thành chương trình phổ thông trung học, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Đen Vâu đã phải tạm nghỉ học. Anh đi làm công việc nhân viên ban quản lý Vịnh Hạ Long ở tỉnh Quảng Ninh trong 7 năm.

Ngoài hoạt động âm nhạc, Đen còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện
Ngoài hoạt động âm nhạc, Đen còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện

Trong thời gian này, anh cũng xin nghỉ việc không lương để hỗ trợ em trai mở quán cà phê. Tuy nhiên, quán cà phê này không thành công và anh phải đi làm để bù đắp chi phí và cuối cùng quán cà phê cũng đóng cửa vào năm 2016.

Sau khi trả được nợ, Đen Vâu đã viết ca khúc “Ngày lang thang”, một bản nhạc thể hiện suy nghĩ tích cực của anh. Trong một hành trình đi xuyên Việt cùng bạn bè, Đức Cường đã có cơ hội biểu diễn và hát trên sân khấu chuyên nghiệp lần đầu tiên tại Huế. Đây được coi là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp âm nhạc của anh.

Cập nhật video mới nhất từ Đen Vâu

Kết luận

Đen Vâu, hay còn được gọi là Đen, là một nam rapper và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam. Với phong cách rap độc đáo và lời viết sâu sắc, anh đã giành được nhiều giải thưởng và thành công từ làn sóng underground và âm nhạc indie.

Hành trình âm nhạc của Đen Vâu đã trải qua những khó khăn và thách thức, nhưng anh đã vượt qua và trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

4.5/5 - (4 bình chọn)
Bài trướcSakhar là ai ? Tiểu sử, đời tư và sự nghiệp Nguyễn Thanh Phúc
Bài tiếp theoPhạm Hà Duy là ai ? Phi công bị sa thải vì dương tính với ma túy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây