Doanh nhân Đinh Văn Vui, ông chủ KDL Suối Tiên, Sơn Tiên

432
Thông tin doanh nhân Đinh Văn Vui (Suối Tiên Group)
Thông tin doanh nhân Đinh Văn Vui (Suối Tiên Group)

Đinh Văn Vui là một doanh nhân kín tiếng, ông sở hữu nhiều dự án đầu tư thành công trong lĩnh vực du lịch và giải trí tại Việt Nam. Trong đó, dự án đặc biệt nổi tiếng và gắn liền với tên tuổi của ông chính là khu du lịch Suối Tiên – một trong những biểu tượng phát triển của TP. HCM.

Sự nghiệp của Đinh Văn Vui

Khởi đầu sự nghiệp: Tìm đến vùng đất Suối Tiên

Đinh Văn Vui sinh năm 1954 tại Sóc Trăng và mồ côi cha từ nhỏ. Bước ngoặc cuộc đời doanh nhân này diễn ra trong năm 1978, khi ông tìm đến với vùng đất Suối Tiên – một địa danh nằm ở Ấp Tân Nhơn, xã Tân Phú, huyện Thủ Đức (nay là Quận 9) cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 19km và bắt đầu khai khẩn lập trang trại.

Ông Đinh Văn Vui, Chủ tịch Suối Tiên Group, là một nhân vật kín tiếng trên thương trường và ông là chủ của nhiều dự án đáng chú ý, trong đó bao gồm cả dự án khu du lịch Suối Tiên.

Ông Đinh Văn Vui là chủ nhiều dự án du lịch, bất động sản
Ông Đinh Văn Vui là chủ nhiều dự án du lịch, bất động sản

Ý tưởng xây dựng khu du lịch Suối Tiên

Trong những ngày đầu khai khẩn đất lập trang trại, ông cùng 6 người cộng sự phát hiện một mạch nước phun trào lên. Cảm thấy lạ và tìm hiểu, được biết đó là dòng suối chảy ngầm trong lòng đất, ông bắt đầu nảy ra ý tưởng kinh doanh khu du lịch tại chính vùng đất này.

Với quyết tâm biến ý tưởng thành hiện thực, ông đã cùng với các cộng sự tâm huyết, chí cốt bắt tay vào việc khai khẩn lập trang trại Suối Tiên. Đầu năm 1992, dự án xây dựng khu du lịch văn hóa Suối Tiên được phôi thai và hình thành, các hạng mục công trình lần lượt mọc lên. Ngày 2 tháng 9 năm 1995, khu du lịch văn hóa Suối Tiên chính thức mở cửa đón du khách.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Mô hình du lịch của Suối Tiên

Mô hình du lịch của Suối Tiên giai đoạn đầu được ông Vui chia sẻ là do mình học hỏi kinh nghiệm từ Thái Lan. Tuy nhiên, ông không “cóp py” mà biến công viên Suối Tiên thành một nơi đặc biệt mang nét văn hóa riêng của người Việt.

Ngoài những công trình đặc trưng như con rồng dài 400 mét, bàn chân Giao Chỉ, đài tưởng niệm Vua Hùng, Hồ Gươm – Rùa Vàng,… Giá trị của Suối Tiên là đưa du khách trở về với cội nguồn dân tộc một cách nhẹ nhàng, không khiên cưỡng.

HÌnh ảnh Khu du lịch Suối Tiên tại TPHCM
HÌnh ảnh Khu du lịch Suối Tiên tại TPHCM

Nâng tầm khu du lịch Suối Tiên

Sau gần 20 năm phát triển, Suối Tiên không ngừng đổi mới và nâng cấp các khu giải trí để đáp ứng nhu cầu của du khách. Đặc biệt, vào năm 2014, du lịch văn hóa Suối Tiên đổi mới toàn diện cảnh quan, công nghệ giải trí đầu tư gần 200 tỷ đồng cho ra 8 công trình vui chơi, giải trí mới lạ, hiện đại.

Những dự án đầu tư khác của doanh nhân Đinh Văn Vui

Ngoài khu du lịch Suối Tiên, Đinh Văn Vui còn là chủ đầu tư của dự án căn hộ Suối Tiên Plaza (Suối Tiên Complex). Dự án có quy mô 2 héc ta tọa lạc tại đường Ung Văn Khiêm, Tân Cảng, Bình Thạnh, TP.HCM.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 02:25 AM, 27/04/2024)


Khu du lịch Sơn Tiên tại xã An Hòa, TP. Biên Hòa, Đồng Nai là một trong các dự án của Tập đoàn Suối Tiên. Vào cuối năm 2017, UBND tỉnh Đồng Nai đã duyệt quy hoạch xây dựng dự án này tỷ lệ 1/500.

Dự án này do Công ty Cổ phần Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên (một thành viên của Tập đoàn khu du lịch Suối Tiên TPHCM) làm chủ đầu tư với số vốn lên đến 50.000 tỷ đồng và tổng diện tích 380 ha.

HÌnh ảnh Khu du lịch Sơn Tiên tại Đồng Nai
HÌnh ảnh Khu du lịch Sơn Tiên tại Đồng Nai

Dự án bao gồm 2 khu chính là khu du lịch và khu đô thị. Khu du lịch có diện tích 200 ha, tiếp giáp với sông Buông và sông Bến Gỗ. Khu đô thị có diện tích 180 ha và nằm ngay cửa ngõ ra vào của dự án. Khu đô thị được quy hoạch thành Khu phức hợp – Biệt thự song lập – Biệt thự vườn – Chung cư, trường học các cấp chuẩn quốc tế, Bệnh viện, Công trình văn hóa công cộng. Dự kiến dân số theo quy hoạch tại đây khoảng 24.056 người.

Dự án tiếp theo của Tập đoàn Suối Tiên là Khu đô thị du lịch Nhơn Phước được khởi công xây dựng vào tháng 5/2020. Dự án này hiện được phát triển bởi công ty Cổ Phần Địa ốc Sông Tiên, do bà Đinh Thị Kim Dung và Nguyễn Tuấn Anh (con rể) sở hữu. Với vị trí đắc địa tại Cù Lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Khu đô thị du lịch Nhơn Phước là tổ hợp khu đô thị, nhà ở liền kề, biệt thự vườn, khu nghỉ dưỡng, khu sinh thái, khu du lịch xây dựng hiện đại và thân thiện với môi trường đã được phê duyệt quy hoạch 1/500 và có pháp lý hoàn chỉnh (quá trình đền bù 100%).

Theo quy hoạch, toàn bộ dự án này bao gồm 2.000 căn biệt thự, nhà phố và một building với khoảng 1.700 căn hộ. Theo thông tin của chủ đầu tư cho biết, tổng vốn đầu tư dự án khoảng 20.000 tỷ đồng. Dự án được chia làm 6 phân kỳ và thời gian hoàn thiện đến năm 2026.

Doanh nhân Đinh Văn Vui đã đóng góp rất lớn cho sự phát triển của ngành du lịch và giải trí tại Việt Nam, đặc biệt được đánh giá cao với khu du lịch Suối Tiên – một trong những biểu tượng của TP. HCM. Sự nỗ lực và gắn bó của ông với dự án này đã đưa Suối Tiên trở thành một điểm đến du lịch nổi tiếng và được yêu thích bởi cả du khách trong và ngoài nước.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcSự nghiệp của bà Nguyễn Thị Bích Vân tại Unilever Việt Nam
Bài tiếp theoĐiều chỉnh quy hoạch chung TP Đông Hà đạt đô thị loại 2

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây