Tỷ phú Chính Chu – Ông trùm tài chính phố Wall và sự nghiệp đầy bản lĩnh

298
Thông tin tỷ phú Chính Chu, gia đình và sự nghiệp
Thông tin tỷ phú Chính Chu, gia đình và sự nghiệp

Chính Chu (Chinh E Chu) là một tỷ phú gốc Việt, sinh ra tại Việt Nam và sau đó chuyển đến Mỹ định cư. Thông tin trên Linkedin cho biết ông là người sáng lập và Giám đốc điều hành cấp cao tại CC Capital.

Ông đã trở thành một người nổi tiếng và được biết đến như là một trong những ông trùm tài chính phố Wall hàng đầu thế giới. Dưới đây là những chi tiết về sự nghiệp và gia đình của ông.

I. Tiểu sử, gia đình của Doanh nhân Chính Chu

Chính Chu hay Chinh E. Chu là một doanh nhân người Mỹ, gốc Việt, vị “đạo diễn” tài ba từng đứng sau hàng chục vụ thôn tính cả tỷ đô la của tập đoàn tài chính thế giới là Blackstone, cũng đồng thời là một trong những vị đại gia số 1 tại phố Wall.

Gia đình của tỷ phú gốc Việt Chính Chu Ông sinh ra tại Việt Nam vào ngày 10/07/1966 trong một gia đình có 6 anh chị em sau đó theo gia đình chuyển đến Mỹ định cư từ những năm 1975, khi Chính Chu tròn 11 tuổi.

Với số vốn liếng ít ỏi chỉ khoảng vài trăm đô la, với cương vị là người ngoại quốc, ngay từ nhỏ bản thân cậu bé Chính Chu đã xác định rằng, nỗ lực không ngừng chính là chìa khóa để thoát nghèo và khẳng định được bản thân nơi đất khách quê người.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Chân dung tỷ phú gốc Việt, Chính Chu
Chân dung tỷ phú gốc Việt, Chính Chu

Chính Chu, sau khi vượt qua nhiều trở ngại, cho rằng mình là một người may mắn và ông không quên đến những người xung quanh đang trải qua những hoàn cảnh bất hạnh, kém may mắn. Gia đình ông hiện đang điều hành hai quỹ từ thiện: Vietnam Relief Effort (được thành lập bởi ông và chị gái Kathy Chu) và Ha Phuong Foundation (được sáng lập bởi vợ ông – ca sĩ Hà Phương).

II. Sự nghiệp của Chính Chu – Ông trùm tài chính phố Wall

Thông tin trên Linkedin

Chinh Chu là Người sáng lập và Giám đốc điều hành cấp cao của CC Capital. Trong vai trò này, ông đã dẫn dắt việc thành lập năm SPACs kể từ năm 2016. SPAC đầu tiên, CF Corp., đã huy động được 1,2 tỷ USD để mua lại Fidelity & Guaranty Life. Sau khi mua lại, Chinh đã đảm nhận vai trò Đồng Chủ tịch của FGL Holdings. SPAC thứ hai, Collier Creek Holdings, đã huy động được 475 triệu USD và vào tháng 8 năm 2020 đã hoàn tất việc mua lại Utz Brands Holdings, LLC, một nhà sản xuất hàng đầu các loại snack mặn nổi tiếng, để hình thành Utz Brands (NYSE: UTZ). SPAC thứ ba, CC Neuberger Principal Holdings I, đã hoàn thành việc hợp nhất doanh nghiệp với E2open Holdings, LLC vào tháng 2 năm 2021. Chinh đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của E2open (NYSE: ETWO). SPAC thứ tư, CC Neuberger Principal Holdings II (NYSE: PRPB), mà Chinh đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành & Thành viên Hội đồng quản trị, đã thông báo việc hợp nhất doanh nghiệp với Getty Images vào tháng 12 năm 2021. SPAC thứ năm và mới nhất, CC Neuberger Principal Holdings III (NYSE: PRPC), đã huy động được 403 triệu USD để mua lại một hoặc nhiều doanh nghiệp. Chinh cũng dẫn đầu nỗ lực của CC Capital để đưa Dun & Bradstreet trở thành công ty tư nhân trong một giao dịch trị giá 7,2 tỷ USD đã hoàn tất vào tháng 2 năm 2019 và IPO sau đó vào tháng 7 năm 2020 (NYSE: DNB).

Chính Chu được mệnh danh là ông trùm tài chính Phố Wall
Chính Chu được mệnh danh là ông trùm tài chính Phố Wall

Trước khi thành lập CC Capital, Chinh là Giám đốc điều hành cấp cao và Đồng trưởng phòng Quỹ tư nhân của Blackstone, nơi ông đã dành 25 năm trong các vai trò lãnh đạo cấp cao.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 03:19 AM, 24/04/2024)


Ngoài vai trò Chủ tịch của E2open, Chinh đã phục vụ trong Hội đồng quản trị của Dun & Bradstreet từ năm 2019 và CC Neuberger Principal Holdings III từ năm 2020. Trước đó, Chinh đã phục vụ trong Hội đồng quản trị của NCR Corporation, Stearns Mortgage, Catalent, Kronos, SunGard Data Systems, Freescale Semiconductor, Biomet, Alliant, Celanese Corporation, Nalco, Nycomed, Alliant Insurance Services, London International Financial

Chính Chu – từ chàng thanh niên có đến 15 lần xin việc thất bại đến ông trùm tài chính phố Wall

Dù tốt nghiệp tài chính xuất sắc trong tay, song nếu đặt trong sự so sánh với những tấm bằng được “sản sinh” ra từ những ngôi trường danh giá khác, dường như tấm bằng này không thực sự có đủ sức hút với các nhà tuyển dụng tại con phố tập trung những nhà tuyển dụng sừng sỏ nhất nước Mỹ. Chinh E. Chu đã nộp hồ sơ đến 15 lần và tất thảy bị cả 15 lần từ chối.

Sau khi bỏ cuộc tìm việc, Chính Chu đã quyết định bắt đầu con đường khởi nghiệp của mình bằng cách mua lại một công ty tài chính với giá 25.000 đô la và thành lập một công ty phục vụ các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Sự nỗ lực của ông đã được đền đáp khi công ty của ông đã trở thành một trong những công ty tài chính hàng đầu phố Wall.

Những thành công đáng kinh ngạc của ông trùm tài chính Chính Chu

Theo những người làm việc với Chính Chu, ông rất tỉ mỉ trong việc đầu tư và luôn tìm cách tối ưu hóa lợi nhuận. Ông đã tham gia vào nhiều thương vụ thâu tóm lớn và có các khoản đầu tư đáng kinh ngạc.

Năm 2007, ông đã mua lại công ty dầu khí TXU với giá 45 tỷ đô la, một thương vụ kinh doanh lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Ngoài ra, ông còn tham gia vào nhiều thương vụ như mua lại công ty phân phối nước giải khát Dr Pepper Snapple và công ty bảo hiểm nhân thọ ING Groep.

Chính Chu đã được ước tính có giá trị tài sản lên tới 3,5 tỷ đô la Mỹ
Chính Chu đã được ước tính có giá trị tài sản lên tới 3,5 tỷ đô la Mỹ

Với khả năng quản lý tài chính tuyệt vời, Chính Chu đã được ước tính có giá trị tài sản lên tới 3,5 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 353 trong danh sách những người giàu nhất nước Mỹ.

Cuộc sống riêng tư của tỷ phú Chính Chu Chính Chu hiện đang sống tại Mỹ với vợ là Hà Phương – cô ca sĩ gốc Việt và có hai người con chung. Họ đang sở hữu một căn biệt thự không gian sang trọng có đầy đủ tiện nghi và các loại xe hơi sang trọng.

III. Hôn nhân viên mãn với Ca sĩ Hà Phương

Chính Chu gặp vợ lần đầu khi tiếng Việt của anh còn rất tệ nên không hiểu hết những gì Hà Phương hát. Hà Phương tiết lộ rằng, sau khi quen nhau được 3 tháng, Chính Chu đã ngỏ lời yêu. Hai năm sau đó (2002), cả hai đã kết hôn.

Hà Phương nhớ lại lần gặp đầu tiên và cho biết: “Tôi sang Mỹ mấy tháng trước đó và quen anh ấy thông qua Trần Bảo Sơn (chồng cũ của diễn viên Trương Ngọc Ánh). Lúc đó, tôi và anh Sơn là bạn, và khi tôi có đêm diễn, tôi đã nhờ anh Sơn đưa Chính Chu tới xem.

Ca sĩ Hà Phương, vợ của doanh nhân Chính Chu
Ca sĩ Hà Phương, vợ của doanh nhân Chính Chu

Anh Sơn đưa Chính Chu tới để giới thiệu cho em gái tôi, Minh Tuyết. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng vợ chồng tôi lại quen nhau ngay trong đêm đó. Thú vị là cả tôi và Chính Chu đều cảm thấy vừa gặp đã có cảm giác đây chính là nửa kia của mình, nhưng chúng tôi mất khoảng ba tháng sau đó để chính thức bắt đầu hẹn hò và hai năm sau đó, chúng tôi đã tổ chức đám cưới”.

Ca sĩ Hà Phương, vợ của doanh nhân Chính Chu, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng gia đình chồng cô rất hiền và không giống như những gì thấy trên phim. Lúc đầu, khi quen nhau, ba mẹ anh đã rất thích cô vì họ muốn con dâu là người Việt Nam, trong khi trước đó anh có nhiều bạn gái nước ngoài.

Khi cô đến gặp gia đình bạn trai lần đầu, ba mẹ anh đã rất vui và khen cô rằng “con bé trông thật phúc hậu”. Sau khi trở thành dâu nhà, mẹ chồng rất quan tâm và không để cô động tay vào công việc nhà, vì cô từng bị gãy tay và không nên mang đồ nặng.

Các em của chồng cô cũng rất dễ thương và không gây khó dễ cho cô. Cô cũng hiểu rõ rằng công việc của mình là ca sĩ, nên luôn hạn chế để tránh ảnh hưởng đến gia đình chồng. Chồng cô không cấm cản cô đi hát nhưng cô tự biết giới hạn và luôn chọn những thời điểm phù hợp để đi diễn.

Gia đình nhỏ chủa tỷ phú Chính Chu và Ca sĩ Hà Phương
Gia đình nhỏ chủa tỷ phú Chính Chu và Ca sĩ Hà Phương

Với cô, thời gian sum vầy với gia đình là quan trọng hơn tất cả. Chồng cô làm việc cả tuần, chỉ có cuối tuần mới ở nhà, vì vậy cô không muốn xách vali đi diễn trong những ngày này. Mặt khác, chồng cô lo cho kinh tế gia đình khá thoải mái, vì vậy cô không đặt quá nặng vấn đề đi hát kiếm tiền. Nếu cần thiết, cô sẽ ra ngoài kiếm tiền phụ giúp cho chồng.

Cô cho rằng không có bí quyết gì khác ngoài việc luôn lễ phép, kính trên nhường dưới và sống có trước có sau. Điều này phải đến từ tâm hồn của mỗi người. Nếu bạn thật sự lương thiện và chân thành, người khác sẽ cảm nhận được điều đó. Không ai có thể giả tạo suốt 20 năm.

IV. Kết luận

Tỷ phú Chính Chu đã trải qua một con đường đầy gian nan và khó khăn để trở thành một trong những ông trùm tài chính phố Wall hàng đầu thế giới. Sự nỗ lực và bản lĩnh của ông chính là điều gì đó mà chúng ta cần học hỏi từ cuộc đời của một tỷ phú gốc Việt đầy nghị lực này.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcBà Lê Thị Ngọc Diệp (vợ ông Trịnh Văn Quyết) là ai?
Bài tiếp theoTỷ phú Hoàng Kiều, tiểu sử và sự nghiệp kinh doanh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây