Trầm Bê là ai? Thông tin tiểu sử, đời tư và sự nghiệp

152
Thông tin tiểu sử, đời tư, sự nghiệp đại gia Trầm Bê
Thông tin tiểu sử, đời tư, sự nghiệp đại gia Trầm Bê

Trầm Bê là một tỷ phú người Việt Nam sinh năm 1959, ông là dân tộc Hoa và sinh ra tại Trà Vinh. Ông có trình độ học vấn 6/12 và đã đạt được thành công lớn trong lĩnh vực kinh doanh và đầu tư.

Trước khi bị kết án, ông Trầm Bê là một đại gia tiếng tăm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Ngay sau khi ra tù, Bệnh viện Triều An đã bổ nhiệm ông Trầm Bê vào HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027 đánh dấu sự trở lại thương trường của vị doanh nhân tải giỏi một thời.

Thông tin đời tư, gia đình Trầm Bê

Trầm Bê sinh năm 1959, ông có vợ tên là Viên Đông Anh, và họ có ba người con là Trầm Trọng Ngân, Trầm Thuyết Kiều và Trầm Khải Hòa. Cả ba con hiện đang giữ những vị trí quan trọng trong các công ty mà ông đã đầu tư.

Ông là thành viên Hội đồng Quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) và là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Bệnh viện Triều An. Ông cũng là thành viên Hội đồng Quản trị của nhiều công ty khác như Ngân hàng Phương Nam, Công ty Vàng bạc Đá quý Phương Nam, Công ty Chứng khoán Phương Nam và Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Ông Bê bị kết án tù sau những sai phạm trong quá trình kinh doanh
Ông Bê bị kết án tù sau những sai phạm trong quá trình kinh doanh

Trầm Bê đã gặp phải những vụ việc gây tranh cãi, như vụ liên quan đến sừng tê giác và hình ảnh gia đình ông xuất hiện tại chánh điện. Ông được biết đến là một người rất kỹ tính và ít khi phát biểu trước báo chí, điều này đã tạo ra sự tò mò và đặc biệt với ông.

GỢI Ý LỌC NỘI DUNG CÙNG CHỦ ĐỀ

DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN DUAN24H.NET

Thei nhiều nguồn tin, dự đoán tài sản của ông Trầm Bê ước tính khoảng 200 tỷ đồng, dựa trên vị trí cổ đông chính của ông trong Ngân hàng Phương Nam và vai trò Chủ tịch HĐQT của Bệnh viện Triều An, bệnh viện tư lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Trầm Bê còn nắm giữ cổ phần trong nhiều công ty khác, với mỗi công ty có số vốn hàng trăm tỷ đồng, như Công ty Hàm Giang, Sơn Sơn, và có cổ phần đáng kể trong Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Bình Chánh (BCCI).

Một trong những dự án lớn mà ông đầu tư thông qua Công ty TNHH Xây dựng Hàm Giang là Cụm Cảng Long Toàn, có vốn đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng, với diện tích trên 170ha, tọa lạc tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dự án này đã được khởi công vào đầu năm 2010.

Ngoài ra, ông cũng đã đầu tư 60 triệu USD để mua lại khu Cupertino Square, trước đây được biết đến với tên Valco Fashion Park, tại Cupertino, California, Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khu đất này vừa được bán lại vào tháng 11 năm 2014 với giá 116 triệu USD.

Nhà ở xã hội TP mới Bình Dương ✅, LOẠI THẤP TẦNG (1 TRỆT, 1 LẦU GỒM ĐẤT) hỗ trợ tư vấn làm hồ sơ trả góp lãi suất 4,8%/năm qua Ngân hàng chính sách, liên hệ 0888 266 898 (Ms Ngoan, cập nhật lúc 01:15 AM, 26/04/2024)


Đại gia Trầm Bê có 3 người con
Đại gia Trầm Bê có 3 người con

Các con của ông Trầm Bê:

Trầm Trọng Ngân, con trai trưởng của ông Trầm Bê, đang đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc của Công ty Sơn Sơn và là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Sacombank. Số lượng cổ phiếu mà Trầm Trọng Ngân nắm giữ trong Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – mã HoSE: STB) là 40 triệu đơn vị, chiếm 4,11% vốn điều lệ của STB.

Năm 2005, Trầm Trọng Ngân từng trải qua sự cố bị một băng nhóm có tên là Bình “kiểm” bắt cóc và yêu cầu tiền chuộc lên đến 10 triệu USD. Trong phiên tòa, Bình “kiểm” đã thừa nhận rằng họ đã chọn ông Bê là mục tiêu vì nhận thấy ông giàu có, đây là vụ bắt cóc yêu cầu tiền chuộc lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Trầm Thuyết Kiều (sinh năm 1983), hiện đang nắm gần 10% cổ phần và là Phó Tổng Giám đốc của Khối khách hàng tổ chức trong Ngân hàng Phương Nam. Trầm Thuyết Kiều cũng đảm nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc của Công ty Vàng bạc đá quý Phương Nam (NJC). Vào tháng 9 năm 2011, Trầm Thuyết Kiều nắm giữ 7,36% cổ phần trong ngân hàng này. Năm 2008, ông Bê, với tư cách là Phó Chủ tịch NJC, đã đề bạt Trầm Thuyết Kiều (sở hữu 11% cổ phần) lên vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Trầm Khải Hòa (sinh năm 1988) là con trai út của ông Trầm Bê, hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty chứng khoán Phương Nam và là thành viên của Hội đồng Quản trị của Sacombank (kể từ tháng 5 năm 2012).

Vào ngày 20 tháng 9 năm 2012, Ủy ban chứng khoán Nhà nước đã áp dụng biện pháp xử phạt vi phạm hành chính đối với Trầm Khải Hòa và Công ty chứng khoán Phương Nam vì đã mua 540.000 cổ phiếu của Sacombank từ ngày 15 tháng 6 đến ngày 22 tháng 6 năm 2012 mà không tuân thủ quy định báo cáo.

Sự nghiệp tỷ phú Trầm Bê

Về sự nghiệp, Trầm Bê chỉ học đến lớp 6 nhưng đã đạt được nhiều thành công. Ông bắt đầu sự nghiệp làm Giám đốc Công ty Chế biến Lâm sản Đông Anh từ năm 1991 đến 1994, sau đó trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị của công ty này từ năm 1995 đến 2001.

Năm 1999, ông tham gia thị trường bất động sản và đầu tư vào Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) với vai trò là thành viên Hội đồng Quản trị. Ông cũng đồng sáng lập và đầu tư xây dựng Bệnh viện Triều An.

Trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng, Trầm Bê tham gia đầu tư và trở thành thành viên Hội đồng Quản trị của Ngân hàng Phương Nam (SouthernBank) từ năm 2004. Ông cũng đồng sáng lập Công ty Vàng bạc Đá quý Phương Nam và Công ty Chứng khoán Phương Nam.

Trầm Bê cũng đã tham gia thâu tóm Ngân hàng cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) sau thành công với Ngân. Trầm Bê và gia đình từng gặp phải nhiều lùm xùm và tranh cãi liên quan đến các hoạt động kinh doanh và tài sản của họ.

Một trong những vụ việc đáng chú ý là việc Trầm Bê bị bắt tạm giam vào năm 2017 với cáo buộc liên quan đến việc làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế và gây thất thoát hơn 15.000 tỷ đồng. Đây là một vụ án có liên quan đến tham nhũng và tội phạm về kinh tế, và việc này đã thu hút sự chú ý của dư luận tại Việt Nam.

Tuy nhiên, điều này không thay đổi thực tế rằng Trầm Bê là một tỷ phú thành công và đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực kinh doanh, bao gồm bất động sản, ngân hàng và chứng khoán. Ông và gia đình ông nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong các công ty mà họ đầu tư.

Ra tù và trở lại thương thường

Bệnh viện đa khoa tư nhân Triều An (Bệnh viện Triều An) đã công bố Nghị quyết đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2023. Trong đó, được thông qua việc bổ nhiệm ông Trầm Bê trở lại Hội đồng quản trị (HĐQT) của bệnh viện nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Trầm Bê được bổ nhiệm vaog HĐQT bệnh viện Triều An sau khi ra tù
Ông Trầm Bê được bổ nhiệm vaog HĐQT bệnh viện Triều An sau khi ra tù

Ông Trầm Bê từng là Chủ tịch HĐQT và là người gây dựng nên Bệnh viện Triều An. Tuy nhiên, sau khi vướng vào lao lý thì vị trí Chủ tịch HĐQT của Bệnh viện Triều An đã có người kế nhiệm là ông Trần Ngọc Hen Ri. Trong quá trình ông Bê thụ án, ông không còn trong danh sách HĐQT cũng như sở hữu vốn tại Bệnh viện Triều An kể từ năm 2019.

Mặc dù vậy, người thân của ông Bê vẫn nắm giữ những chức vụ quan trọng và sở hữu vốn lớn tại bệnh viện này. Bà Trầm Thuyết Kiều – con gái ông Bê – hiện là Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc, sở hữu 21,42% vốn điều lệ Bệnh viện Triều An, tương đương gần 10,5 triệu cổ phiếu. Ông Trầm Sê (hay Trầm Xê) – em trai của ông Trầm Bê – là Trưởng Ban kiểm soát.

Bệnh viện Triều An được thành lập từ năm 2001 và là một trong những bệnh viện tư nhân đầu tiên được Bộ Y tế công nhận.

Tổng hợp bởi Duan24h.net

4.8/5 - (5 bình chọn)


Theo dõi nhận tin mới và gửi yêu cầu hỗ trợ
TIKTOK | ZALO | TELEGRAM
| FACEBOOK
Đóng góp nội dung, tài liệu liên hệ Zalo 0813.830.830 và nếu thấy nội dung này hữu ích xin hãy chia sẻ.

Dữ liệu được chúng tôi cập nhật liên tục và chia sẻ (tải về) miễn phí, nếu thấy hữu ích bạn có thể ủng hộ (donate) theo thông tin bên dưới. Xin cảm ơn !!!
Ngân hàng OCB / Số TK : 0017107777799999 / Chủ TK : Lê Quang Khải
Ủng hộ qua ví MOMO qua số điện thoại 0813 830 830 hoặc quét mã QR dưới đây:

Ngân Hàng cho vay tiêu dùng, bất động sản, phát hành thẻ 100 triệu tại TP Hà Nội
LIÊN HỆ MR. QUANG 0934.569.938 (ZALO 247)

Bài trướcThu hồi 7 dự án Bất động sản tại huyện Bến Lức, Long An
Bài tiếp theoCao tốc Quảng Ngãi – Kon Tum | Thông tin dự án năm 2024

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây